ทางการ!สเปอร์ส คว้า โดมินิค โซลันกี้ พา ลิเวอร์พูล ยิ้มด้วย

ทางการ!สเปอร์ส คว้า โดมินิค โซลันกี้ พา ลิเวอร์พูล ยิ้มด้วย
ชูเสื้อทางการ! สเปอร์ส เปิดตัว โดมินิค โซลันกี้ เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ หลังจ่ายค่าตัวบวกแอดออนให้ บอร์นมัธ ราว 65 ล้านปอนด์ ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล รับทรัพย์ไปด้วย

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ประกาศยืนยันคว้าตัว โดมินิค โซลันกี้ กองหน้าดีกรีทีมชาติอังกฤษ มาจาก บอร์นมัธ คู่แข่งร่วมศึก พรีเมียร์ลีก อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม

ดาวยิงวัย 26 ปี ที่เคยติดทีมชาติอังกฤษ ไปแล้วหนึ่งนัด เซ็นสัญญากับ "ไก่เดือยทอง" เป็นเวลา 6 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2030 ขณะที่ค่าตัวไม่มีการเปิดเผยทางการ แต่สื่อคาดว่าค่าตัวบวกแอดออนอยู่ที่ 65 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,925 ล้านบาท) 

การย้ายทีมครั้งนี้นับเป็นการทำลายสถิติขายนักเตะของ บอร์นมัธ ทำลายตอนที่ขาย นาธาน อาเก้ กองหลังดัตช์ ไปให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 41 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,845 ล้านบาท) เมื่อปี 2021 

ขณะเดียวกัน การย้ายทีมครั้งนี้ยังจะทำให้ ลิเวอร์พูล ได้เงินก้อนโตอีกด้วย หลังทำสัญญาไว้ว่าจะได้เงินส่วนแบ่งจำนวน 20 เปอร์เซ็นต์ของกำไร ถ้า บอร์นมัธ ขาย โซลันกี้ ครั้งต่อไป หลังดึงมาจาก "หงส์แดง" เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัว 19 ล้านปอนด์ (ประมาณ 855 ล้านบาท) 

จากค่าตัว 65 ล้านปอนด์ ทำให้ บอร์นมัธ ได้กำไร 46 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,070 ล้านบาท) ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล จะได้ส่วนแบ่งกำไร 20 เปอร์เซ็นต์ที่ราว 9.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 414 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X