เป๊ป เหน็บไม่มีใครตั้งประเด็นตอน อาร์เซน่อล-แมนยู ช็อปหนัก

เป๊ป เหน็บไม่มีใครตั้งประเด็นตอน อาร์เซน่อล-แมนยู ช็อปหนัก
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ระบุ เวลาที่ อาร์เซน่อล กับ แมนยู ทุ่มเงินเสริมทัพก้อนโตนั้น ไม่มีใครจุดประเด็นใหญ่โตเลย ซึ่งต่างกับกรณีของ แมนซิตี้ ชัดเจน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหน็บว่าหลายคนไม่เป็นเดือดเป็นร้อนอะไรเวลาที่ อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้เงินก้อนโตในการเสริมทัพ

ซัมเมอร์นี้ อาร์เซน่อล คว้าตัว ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ กองหลังชาวอิตาเลียนมาร่วมทัพด้วยค่าตัวรวม 42 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,881.6 ล้านบาท) ขณะที่ แมนยู จ่ายไปราว 88.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,964.8 ล้านบาท) ในการปิดดีลกับ โยชัว เซิร์คเซ่ และ เลนี่ โยโร่ ส่วน แมนซิตี้ เพิ่งมีนักเตะหน้าใหม่แค่รายเดียว ได้แก่ ซาวินโญ่ ที่ดึงมาจาก ทรัวส์ ด้วยค่าตัว 21 ล้านปอนด์ (ประมาณ 940.8 ล้านบาท)

หลังโดนถามว่าเขากังวลถึงการเสริมทัพของ อาร์เซน่อล กับ แมนยู ในช่วงซัมเมอร์นี้หรือไม่แล้วนั้น กวาร์ดิโอล่า ก็ตอบว่า "พวกเขาทำแบบนั้นมาตั้งหลายปีแล้ว พวกเขาทำแบบนั้นมานาน แต่มันกลับไม่มีข่าวใหญ่โตเกี่ยวกับการที่พวกเขาทำแบบนั้นเลย มีแค่ตอนที่ ซิตี้ ใช้เงินเยอะเท่านั้นที่มันกลายเป็นประเด็นจนเป็นข่าวกัน"

"มีนักเตะหลายคนที่ไม่ได้ย้ายไปอยู่กับทีมใดทีมหนึ่งจากสาเหตุที่ว่าทีมนั้นๆ ไม่ได้จ่ายเงินก้อนโตเท่ากับที่อีกทีมทุ่มเพื่อนักเตะคนที่ว่า สโมสรของเราจะยังทำการเสริมทัพด้วยราคาที่สมเหตุสมผลต่อไป"

กวาร์ดิโอล่า บอกด้วยว่าฤดูกาลนี้แรงกระตุ้นของลูกทีมควรจะเป็นเรื่องการอยากเก่งขึ้นให้ได้ ไม่ใช่เรื่องการได้แชมป์ลีกอีกสมัย เพราะที่ผ่านมาพวกเขาได้แชมป์ไปเยอะแล้ว "ซีซั่นนี้สิ่งที่สำคัญคือความมุ่งมั่นในการเป็นนักเตะเก่งขึ้น ไม่ใช่เรื่องการได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อีก 1 สมัย เพราะหลายคนก็มีเกียรติประวัติการได้แชมป์เยอะไปแล้ว ผมคิดว่าความมุ่งมั่นของพวกเขาไม่ควรจะเป็นเรื่องการได้แชมป์ลีก มันควรจะเป็นเรื่องที่ว่าคุณต้องทำยังไงถึงจะเก่งขึ้นได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X