เซิร์กซี่ ยิง, มาร์ตีเนซ คุมหลัง! คาดไลน์อัพ แมนยู พบ แมนซิตี้

เซิร์กซี่ ยิง, มาร์ตีเนซ คุมหลัง! คาดไลน์อัพ แมนยู พบ แมนซิตี้
เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนยู มีงานให้คบคิดอย่างหนักในการแก้ปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บในเกมพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์ วันเสาร์ที่ 10 ส.ค.นี้

ทัพ "ปีศาจแดง" ดูเหมือนจะมีอนาคตสดใสหลังจากที่มีการเสริมทัพได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการคว้าตัว เลนี่ โยโร่ ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส มาร่วมทัพ แต่น่าเสียดายที่นักเตะดันดวงแตกได้รับบาดเจ็บที่เท้าในช่วงอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา และต้องพักฟื้นร่างกายหลายเดือนหลังเข้ารับการผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่แนวรับคนอื่นๆ อย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ซึ่งเป็นตัวสำรองในเกมอุ่นเครื่องแพ้ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ก่อน ยังไม่ชัวร์ว่าจะฟิตสมบูรณ์หรือไม่ ขณะที่ จอนนี่ อีแวนส์ ก็ดันมีปัญหาเรื่องอาการป่วย 

 ขณะที่ ไทเรลล์ มาลาเซีย สภาพร่างกายยังไม่พร้อมลงสนาม ส่วน แอรอน วาน-บิสซาก้า และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ยังต้องลุ้นเหมือนกับ แม็กไกวร์ ว่าจะฟิตสมบูรณ์พร้อมที่จะเป็นออปชั่นให้ เทน ฮาก ได้เลือกใช้งานในแผงกองหลังหรือไม่ 

สำหรับในตำแหน่งอื่นๆ นายใหญ่ชาวดัตช์ ยังพออุ่นใจได้ในระดับหนึ่งเพราะเขาจะได้ผู้เล่นกำลังสำคัญหลายคนกลับมา ดังนั้นลองมาพิจารณากันดีกว่าว่า เทน ฮาก จะจัดผู้เล่นแบบไหนในการชิงโล่การกุศลกับทัพ "เรือใบสีฟ้า"

 ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า

 สำหรับตำแหน่งนี้ เทน ฮาก ยังคงไว้วางใจ นายทวารชาวแคเมอรูน ทำหน้าที่เฝ้าเสาเหมือนเดิม แม้ว่าเจ้าตัวก่อความผิดพลาดไม่เลิกจากการเล่นที่โลดโผนซึ่งแม้จะทำให้ทีมเสียหาย แต่ก็เป็นสิ่งที่ทำให้แฟนบอล "เร้ด อาร์มี่" ไม่ค่อยปลื้มกับการกระทำแบบนี้ อย่างไรก็ตาม โอนาน่า ยืนยันชัดเจนว่าไม่เคยมีความคิดที่จะเปลี่ยนสไตล์การเล่นเสี่ยงๆ ดังนั้นในเกมพบ แมนฯ ซิตี้ อาจจะได้เห็นอะไรเด็ดๆ จาก จอมเซฟแดนกาฬทวีป แน่นอน 

 กองหลัง : ดีโอโก้ ดาโลต์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลิซานโดร มาร์ตีเนซ, ลุค ชอว์

 สถานการณ์ของ แมนฯ ยูฯ ในตำแหน่งแนวรับถือว่าเป็นเรื่องน่าปวดหัวอย่างมาก เพราะพวกเขาไม่มี โยโร่ ลงสนามแน่นอน ขณะที่ แม็กไกวร์ กับ ชอว์ ยังคงต้องลุ้นเช็คความฟิต แต่กระนั้นคาดว่าทั้งสองคนน่าจะสมบูรณ์พอที่จะลงสนามได้ ส่วน มาร์ตีเนซ ซึ่งถือเป็นหัวใจในแผงหลังของ "ผีแดง" สภาพร่างกายพร้อมเต็มที่ในแมตช์สำคัญนี้ เช่นเดียวกับ ดาโลต์ จะยืนประจำการในตำแหน่งแบ็กขวา

 กองกลาง : กาเซมีโร่, ค็อบบี้ เมนู

 ตอนนี้ เทน ฮาก จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพึ่งพาความเก๋าและประสบการณ์ของ กาเซมีโร่ เพราะแผงมิดฟิลด์ของแมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไหร่ ขณะที่ เมนู ซึ่งโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกับ อังกฤษ ในศึกยูโร 2024 คือผู้เล่นที่ "ปีศาจแดง" ขาดไม่ได้จริงๆ ด้วยพลังหนุ่มและทักษะชั้นยอด น่าจะสามารถฟาดฟันกับแดนกลางที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เป็นอย่างดี 

 แนวรุก : อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด

 เทน ฮาก คงรู้สึกอุ่นใจมากๆ สำหรับในตำแหน่งแนวรุก เพราะเขาได้ผู้เล่นกำลังสำคัญกลับมาร่วมทีม โดยทางฝั่งขวา การ์นาโช่ จะทำหน้าที่กระชากลากเลื้อย ขณะที่ทางฝั่งซ้าย แรชฟอร์ด จะได้กลับมาพิสูจน์ผลงานของเขาอีกครั้ง หลังซีซั่นที่ผ่านมาฟอร์มน่าผิดหวังสิ้นดี ด้าน บรูโน่ ต้องบอกว่านี่คือนักเตะที่มีอิทธิพลกับทีมอย่างมาก และการได้เขาลงมาทำหน้าที่เป็นเพลย์เมกเกอร์ คงจะช่วยสร้างสรรค์เกม และทำให้ "ผีแดง" อันตรายมากยิ่งขึ้น

 หน้าเป้า :  โจชัว เซิร์กซี่ 

 แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพลาดใช้งาน ราสมุส ฮอยลุนด์ แน่นอนเนื่องจากนักเตะมีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขา ดังนั้นทีมจะได้ใช้งานหัวหอกใหม่เจ้าของเสื้อหมายเลข 11 อย่าง เซิร์กซี่ ลงทำหน้าที่ไล่ล่าตาข่าย "เรือใบสีฟ้า" ขณะที่ เจดอน ซานโซ่ ซึ่งมีโอกาสได้ลองเล่นตำแหน่งหน้าเป้าในช่วงปรีซีซั่นแต่ผลงานไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ แต่ก็อาจจะได้รับโอกาสลงสนามในฐานะตัวสำรอง ถ้าทีมอยากได้ความแปลกใหม่ในแดนหน้า

   ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X