เหมือนนัดชิงเอฟเอคัพ! เทน ฮาก เร้า แมนยู ก่อนเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ (มีคลิป)

เหมือนนัดชิงเอฟเอคัพ! เทน ฮาก เร้า แมนยู ก่อนเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ (มีคลิป)
เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนยู กระตุ้นลูกทีมก่อนถึงเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ โดยบอกว่าทุกคนต้องทำให้เต็มที่และต้องมีหลักความคิดแบบผู้ชนะ

แมนยู เคยโดนมองว่าแทบไม่มีทางที่จะชนะ แมนซิตี้ ในนัดชิงดำของ เอฟเอ คัพ ฤดูกาลที่แล้วได้เลย เพราะฟอร์มโดยรวมและขุมกำลังถือว่าเป็นรองอีกฝ่ายเยอะ แต่กลับกลายเป็นว่าพวกเขาสามารถพิชิตคู่อริร่วมเมืองได้ และทั้งคู่ก็จะได้เจอกันที่ เวมบลีย์ อีกครั้ง

ทั้งนี้ ก่อนถึงวันแข่งขัน เทน ฮาก เรียกลูกทีมมาประชุมกัน โดยเขาเปิดภาพวันที่ชนะ แมนซิตี้ ในเกม เอฟเอ คัพ นัดชิงดำขึ้นจอด้วย พร้อมบอกว่า "ผมมั่นใจว่าการได้ไปที่ เวมบลีย์ และคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยมาครองได้ถือเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของพวกนาย มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม และเราอยากทำแบบนั้นให้ได้อีกครั้ง แต่พวกนายต้องทำงานกันอย่างเต็มที่ทั้งจากการเล่นแบบส่วนตัวและการเล่นกันแบบเป็นทีมเพื่อที่เราจะได้มีลุ้นกันอีกครั้ง"

"สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือพวกนายทำแบบนี้ได้ด้วยขุมกำลังที่พร้อมช่วยทีมได้มากกว่าแค่เกมๆ เดียว เราประสบความสำเร็จสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ ซีซั่นที่แล้วเป็นซีซั่นที่ยากลำบาก แต่เราก็ทำให้มันเป็นฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จได้"

"ด้วยเหตุนี้ เราเลยต้องการนักเตะที่มีทัศนคติแบบผู้ชนะอยู่เสมอ ซึ่งทางเดียวที่เราจะมีทัศนคติแบบนั้นได้ก็คือการมาทำงานในทุกวัน, อยากลงไปเล่นให้เต็มที่ และอยากปรับปรุงตัวเอง"

"ฉันอยากจะให้ ลิชา (ลิซานโดร มาร์ตีเนซ) กับ การ์น่า (อเลฮานโดร การ์นาโช่) ออกมาข้างหน้านี้สักหน่อย ที่ ยูไนเต็ด เราต้องการนักเตะที่มีหลักความคิดแบบผู้ชนะ และทั้ง 2 คนนั้นก็รู้วิธีที่จะทำให้ทีมชนะ แต่เราก็ต้องชื่นชมผลงานของพวกเขาตามที่สมควรจะได้รับ และควรมีการพูดถึงพวกเขาด้วยเมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่พวกเขาเพิ่งทำได้ร่วมกับประเทศของตัวเองในศึก โกปา อเมริกา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X