แชมป์หรือชปล.?สื่ออังกฤษเปิดโพลความเห็นแฟนบอล แมนยู

แชมป์หรือชปล.?สื่ออังกฤษเปิดโพลความเห็นแฟนบอล แมนยู
สกาย สอบถามความเห็นแฟนบอล แมนยู ในหลายเรื่อง อย่างเช่นอะไรสำคัญกว่าระหว่างแชมป์กับการได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงความเห็นต่อ เอริค เทน ฮาก

แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าการจบฤดูกาลด้วยการได้สิทธิ์เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถือว่ามีความสำคัญมากกว่าการมีแชมป์ติดมือ ตามผลสำรวจของ สกาย สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ

ซีซั่นนี้ถือเป็นครั้งแรกที่กลุ่มทุน Ineos ของ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ ได้เข้ามาบริหารงานด้านฟุตบอลให้กับ แมนยู ซึ่งมันก็มีการตั้งคนเข้ามารับตำแหน่งสำคัญๆ หลายคน อย่างเช่น โอมาร์ เบราด้า ที่เข้ามาเป็นประธานบริหาร และ แดน แอชเวิร์ธ กับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา เป็นต้น

ด้วยเหตุนี้ สกาย เลยทำโพลสำรวจความเห็นของแฟนบอล แมนยู ในหลายเรื่อง โดยหนึ่งในนั้นคือการถามว่าอะไรที่สำคัญกว่ากัน ระหว่างการมีแชมป์ติดมือ กับการได้ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งมี 65 เปอร์เซ็นต์ที่โหวตข้อหลัง และมีเพียง 35 เปอร์เซ็นต์ที่มองว่าการได้แชมป์สำคัญกว่า

โพลของ สกาย ระบุด้วยว่ามีแฟนบอล แมนยู มากถึง 73 เปอร์เซ็นต์ที่ยังหนุนหลังให้ เอริค เทน ฮาก ได้เป็นกุนซือของทีมต่อไป รวมถึงมี 85 เปอร์เซ็นต์ที่เชื่อว่า Ineos จะบริหารทีมได้ดี

อย่างไรก็ตาม ในหัวข้อที่ว่าคาดหวังว่าทีมจะประสบความสำเร็จมากแค่ไหนในฤดูกาลใหม่ โดยที่ให้แต่ละคนเลือกระหว่าง 1-10 (ยกตัวอย่างเช่น ถ้าให้ 1 หมายความว่าไม่เชื่อเลยว่าทีมจะได้แชมป์ ส่วนถ้าให้ 10 หมายความว่าเชื่อมั่นว่าทีมจะประสบความสำเร็จแน่นอน) มันก็มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 6.1 น้อยกว่าฤดูกาลก่อนซึ่งอยู่ที่ 7.1 ด้วยซ้ำ

หัวข้อต่างๆ จากโพลของ สกาย ที่สอบถามแฟนบอล แมนยู

อะไรสำคัญกว่ากัน ระหว่างการได้แชมป์กับได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก

  • ได้แชมป์ 35%
  • ได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก 65%

หนุนหลัง เอริค เทน ฮาก หรือไม่

  • หนุนหลัง 73%
  • ไม่หนุนหลัง 27%

เชื่อมั่นใน Ineos หรือไม่

  • เชื่อมั่น 85%
  • ไม่เชื่อมั่น 15%

คาดหวังถึงความสำเร็จมากแค่ไหน (ยิ่งตัวเลขสูง ยิ่งหมายความว่าคาดหวังเอาไว้สูง)

  • ฤดูกาล 2023-24 : 7.1
  • ฤดูกาล 2024-25 : 6.1

ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X