เชลซี ทำฮือฮา! ตั้ง เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ รับบทกัปตัน

เชลซี ทำฮือฮา! ตั้ง เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ รับบทกัปตัน
เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ จ่อได้รับตำแหน่งกัปตันทีม เชลซี ในการสู้ศึกซีซั่นหน้าหลังก่อเหตุเหยียดผิวจนทำเอาเพื่อนร่วมทีมไม่ปลื้ม

เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติ อาร์เจนติน่า ก่อเรื่องฉาวฉลองแชมป์ โกปา อเมริกา ด้วยการร้องเพลงเหยียดเชื้อชาตินักเตะทีมชาติ ฝรั่งเศส และส่งผลให้เพื่อนร่วมทีม เชลซี ชาวเมืองน้ำหอมหลายรายพากันอันฟอลไอจี

หลังก่อเหตุเสื่อมเสีย เฟร์นานเดซ โพสต์ขอโทษทุกฝ่ายรวมทั้งเพื่อนนักเตะ สิงห์บลูส์ ก่อนเดินทางมาเข้าแคมป์กับสโมสร และขอโทษทุกคนแบบซึ่งๆหน้าจนทำให้เศรษฐีลอนดอนประกาศว่าจะไม่มีการเอาผิดสตาร์เลือดฟ้าขาวหลังจากเพื่อนร่วมทีมไม่ติดใจเขา และหัวร่อต่อกระซิกกันเหมือนเดิมแล้วด้วยมั่นใจว่าดาวเตะวัย 23 ปีไม่ใช่คนที่มีอุปนิสัยเหยียดผิว

เท่านั้นไม่พอ ล่าสุดเมื่อ 8 ส.ค. เดอะ มิเรอร์ เผยว่า เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือทีม เชลซี เตรียมมอบบทบาทกัปตันให้กับอดีตขุนพลทีม เบนฟิก้า ด้วยในเกมออกสตาร์ต พรีเมียร์ลีก นัดต้อนรับ แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่าวันที่ 18 ส.ค.

สื่อเจ้าดังกล่าวเสริมรายละเอียดว่านายใหญ่อิตาเลี่ยนต้องการแต่งตั้งให้ เฟร์นานเดซ ก้าวขึ้นมาเป็นรองกัปตันแทน เบน ชิลเวลล์ เนื่องจากอดีตดาวเตะทีม เลสเตอร์ ไม่ติดโผ 11 คนแรกของเขา อีกทั้งในเกมอุ่นแข้งนัดล่าสุดที่พ่าย เรอัล มาดริด 2-1 ดาวเตะทีมชาติ อาร์เจนติน่า ได้สวมปลอกแขนต่อจาก รีซ เจมส์ หลังจากดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 70

ด้วยเหตุนี้จึงหมายความว่า เฟร์นานเดซ จะได้เดินนำทีมลงเล่นกับ เรือใบสีฟ้า เนื่องจาก เจมส์ จะติดโทษแบนสามนัด

"เขาเป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญของเรา บอกตามตรงผมคิดเอาไว้แล้วว่าจะมอบปลอกแขนให้กับ เอ็นโซ่ ตอนที่เราเปลี่ยน รีซ ออก มันแสดงให้เห็นว่า เอ็นโซ่ เป็นที่เคารพในทีม ผมคิดว่ามันชัดเจน" มาเรสก้า ให้สัมภาษณ์หลังเกม

ทั้งนี้ เชลซี มีผลงานชนะแค่นัดเดียวจากการอุ่นเครื่องห้านัด และเสียประตูมากถึง 12 ประตู


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X