โอลด์ แทรฟฟอร์ด มีเรื่องราว!แมนยู งดทุบทิ้งแม้สร้างสนามใหม่

โอลด์ แทรฟฟอร์ด มีเรื่องราว!แมนยู งดทุบทิ้งแม้สร้างสนามใหม่
สื่อท้องถิ่นเชื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่อล้มเลือกความคิดทุบสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทิ้งแล้วแม้จะมีแผนสร้างสนามใหม่ที่ใหญ่โตโออ่าขึ้นมาทดแทน

แมนฯ ยูไนเต็ด เกิดความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่นับตั้งแต่ได้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอิงลิชเข้ามาซื้อหุ้นก้อนเล็กของสโมสร และได้รับไฟเขียวจากตระกูล เกลเซอร์ ให้บริหารงานได้อย่างเต็มทีโดยเท่าที่ผ่านมาเขาลงทุนเสริมทัพให้ทีมในซัมเมอร์นี้อย่างรวดเร็ว และมีแผนสร้างสนามใหม่ระดับความจุผู้ชม 100,000 คนเนื่องจากต้องการให้มี เวมบลีย์ ทางภาคเหนือของประเทศ

ขณะเดียวกัน โรงละครแห่งความฝัน ในหลายปีหลังเริ่มชำรุดทรุดโทรม และไม่ทันสมัยเหมือนกับสนามฟุตบอลของหลายสโมสรที่สร้างขึ้นมาใหม่ อีกทั้งมีปัญหาหลังคาสนามรั่วบ่อยครั้งจนทำให้ผู้ชมต้องหลบสายฝนกันให้วุ่น

ด้วยเหตุนี้ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ จึงมีแผนสร้างสนามใหม่ขึ้นมาทดแทน  โอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่จะถูกทุบทิ้งเนื่องจากทรุดโทรมมากแล้ว กระทั่งล่าสุดเมื่อ 7 ส.ค.แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ เผยว่า ผีแดง เปลี่ยนความคิดที่จะเก็บรักษาสนามที่มีชื่อเสียงเอาไว้ต่อไป แต่จะปรับลดขนาดความจุผู้ชมให้เล็กลงจากปัจจุบัน 75,000 ที่นั่งให้เหลือ 30,000 ที่นั่งโดยอาจเก็บเอาไว้เป็นสังเวียนแข้งของทีมหญิงซึ่งนัดสุดท้ายของซีซั่นที่ผ่านมาในเกมบู๊กับ เชลซี  มีแฟนบอลเข้าสนาม 28,737 คน

สำหรับ โอลด์ แทรฟฟอร์ด จนถึงขณะนี้มีอายุการใช้งานมานาน 114 ปีแล้ว แต่บอร์ด ผีแดง เปลี่ยนความคิดที่จะเก็บรักษาเอาไว้เนื่องจากมีสิ่งของล้ำค่ามากมายที่เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์ทั้งนาฬิกามิวนิค , อนุสารีย์ เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ , ใต้ถุนทางเดินมิวนิค ,รูปปั้นสามฮีโร่ทั้ง เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน , จอร์จ เบสต์ และ เดนิส ลอว์ รวมทั้ง จิมมี่ เมอร์ฟีย์ อดีตมือขวาของ เซอร์ บัสบี้ ที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อปีก่อน

มีการคาดหมายว่านอกจากทีมหญิงแล้ว ทีมสำรองของ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจได้เล่นใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด เช่นกันหลังจากทั้งสองทีมลงบู๊กันที่ ลีห์ สปอร์ตส์ วิลเลจ มาตั้งแต่ปี 2014


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X