ตัวแทน ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ! 5 สตาร์ แมนซิตี้ น่าฉุดเสริมทัพ

ตัวแทน ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ! 5 สตาร์ แมนซิตี้ น่าฉุดเสริมทัพ
ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ส่อแววย้ายออกจาก แมนฯ ซิตี้ ในซัมเมอร์นี้หลังจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พร้อมเปิดทางให้เขาอำลาสังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม

ดาวยิงทีมชาติ อาร์เจนติน่า ตกเป็นข่าวจ่อย้ายไปร่วมทีม แอตเลติโก มาดริด หลังสโมสรจาก ลา ลีกา ยื่นข้อเสนอขอคว้าตัวด้วยเม็ดเงิน 82 ล้านปอนด์โดยจะมีการจ่ายในเบื้องต้นก่อน 64 ล้านปอนด์

จากข้อเสนอดังกล่าวส่งผลให้ เรือใบสีฟ้า อนุมัติการย้ายทีมของอดีตกองหน้าทีม ริเวอร์ เพลท ทันทีเนื่องจากสโมสรคว้าเขามาร่วมทีมในปี 2022 ด้วยค่าตัวเพียง 14 ล้านปอนด์เท่านั้น

ขณะเดียวกัน ศูนย์หน้าเลือดฟ้าขาวพร้อมย้ายไปร่วมงานกับ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือร่วมชาติด้วยเนื่องจากไม่อาจแย่งตำแหน่งไปจาก เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ได้โดยดาวยิงวัย 24 ปีน่าจะทิ้งผลงานซีซั่นก่อนให้แฟนบอล เรือใบสีฟ้า นึกเสียดายไม่น้อยจากการคลำเป้าได้ 19 ประตู และ 13 แอสซิสต์ในการลงสนาม 54 นัดทุกรายการ

ต่อกรณีที่ อัลวาเรซ เตรียมย้ายไปวาดลวดลายในลีกกระทิงดุ สื่อเมืองแมนเชสเตอร์คัดดาวดังที่ แมนฯ ซิตี้ น่าจะดึงตัวมาเสียบแทนเอาไว้ห้ารายดังนี้

- เอเบเรชี่ เอเซ่

นับตั้งแต่ คริสตัล พาเลซ แต่งตั้ง โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ เป็นกุนซือ ทีมลูกหนังของกรุงลอนดอนมีผลงานน่าจับตามองขึ้นมาทันที และซีซั่นที่ผ่านมาพวกเขาคว้าอันดับ 10 ของ พรีเมียร์ลีก ชนิดที่ไม่ต้องดิ้นรนเอาตัวรอดเหมือนเคย

ขณะเดียวกัน ดาวเตะทีม อินทรีผงาดฟ้า หลายรายยกระดับฝีเท้าขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด และตกเป็นที่สนใจของหลายทีมยักษ์โดยเฉพาะ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ ที่ย้ายไปค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค แล้ว

นอกจากนี้ มาร์ค เกฮี เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ อังกฤษ เป็นอีกรายที่ส่อได้ย้ายสังกัดในซัมเมอร์นี้หลังสร้างชื่อได้อย่างน่าประทับใจในศึก ยูโร 2024 โดย นิวคาสเซิ่ล พร้อมทุ่มเงินดึงเขามาร่วมชายคา

ไม่เพียงเท่านั้น เอเซ่ ปีกทีมชาติ อังกฤษ วัย 26 ปีตกเป็นที่หมายปองของ ลิเวอร์พูล และ สเปอร์ส อยู่ในเวลานี้หลังมีฟอร์มที่เฉิดฉายเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และเป็นตัวเลือกที่ แมนฯ ซิตี้ น่าจะทาบทาม

- แอนโธนี่ กอร์ดอน

ได้รับการคาดหมายว่าจะได้ย้ายออกจาก นิวคาสเซิ่ล สมใจแน่หลังตกเป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล อย่างหนัก

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลังอำลา เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีม สาลิกาดง กอร์ดอน พัฒนาฝีเท้าได้อย่างรุดหน้าตลอดสองปีกับถิ่น เซนต์ เจมส์พาร์ค กระทั่ง หงส์แดง หวังฉุดเขากลับสโมสร ขณะที่เด็กปั้นของถิ่น แอนฟิลด์ มีใจให้กับ เร้ด แมชีน เช่นกัน

กระนั้นก็ดี เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ เดอะ แม็กพายส์ ไม่ต้องการเสียปีกตัวฉกาจ และตั้งค่าตัวนักเตะเอาไว้สูงเพื่อป้องกันไม่ให้ ลิเวอร์พูล ตอแยกกระทั่ง อาร์เน่อ สล็อต ยังไม่อาจเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่รายแรกได้

ด้วยเหตุนี้ หาก แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเงินหนากว่า หงส์แดง พร้อมจ่ายหนัก พวกเขาก็มีโอกาสได้สตาร์วัย 23 ปีเนื่องจากแชมป์ พรีเมียร์ลีก จะได้เล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้าเช่นกันอันเป็นสิ่งที่ทีมอีสานไม่อาจมอบให้กับเขาได้หลังจบอันดับเจ็ดในลีกซีซั่นที่ผ่านมา

- วินิซิอุส จูเนียร์

ในฐานะหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้รางวัล บัลลงดอร์ ซีซั่นนี้ มันเป็นบทพิสูจน์ที่ชี้ให้เห็นว่าปีกทีมชาติ บราซิล ของ เรอัล มาดริด เก่งกาจขนาดไหน

อย่างไรก็ตาม แน่นอนว่าดาวเตะวัย 24 ปีได้อยู่กับสโมสรที่ดีที่สุดในโลกอยู่แล้วจึงแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะนึกย้ายออกจากถิ่น เบร์นาเบว

กระทั่งการย้ายมาของ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ อาจส่งผลให้ วินิซิอุส ได้รับผลกระทบไม่มากก็น้อยเนื่องจากดาวยิงทีมชาติ ฝรั่งเศส จะต้องได้รับการป้อนตำแหน่งให้ลงเล่นเป็น 11 คนแรก

ต่อกรณีดังกล่าว คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซืออิตาเลี่ยนยืนยันว่าไม่เป็นปัญหา และ เอ็มบัปเป้ จะไม่ทำให้ จู๊ด เบลลิ่งแฮม กองกลางทีมชาติ อังกฤษ ต้องถอยไปเล่นต่ำเหมือนที่สื่อคาดการณ์ด้วย

อย่างไรก็ดี หากสตาร์ทีมชาติ บราซิล ไม่แฮปปี้ที่อาจต้องถูก เอ็มบัปเป้ บดบังความสำคัญที่เขามีต่อทีม บางที เรือใบสีฟ้า อาจอาศัยประเด็นนี้ให้เกิดประโยชน์ได้

- ราฟาเอล เลเอา

นับตั้งแต่ย้ายออกจาก ลีลล์ เลเอา กลายเป็นหนึ่งในปีกที่มีผลงานยอดเยี่ยมที่สุดของ เซเรียอา ในหลายซีซั่น

จากผลงานดังกล่าวทำให้ดาวเตะทีมชาติ โปรตุเกส ถูกลือกับหลายสโมสร หากแต่สตาร์วัย 25 ปีป่าวประกาศแสดงความภักดีกับ ปีศาจแดงดำ มาโดยตลอด

ถึงกระนั้น หากทีมชั้นยอดอย่าง แมนฯ ซิตี้ ยื่นข้อเสนอให้กับเขาก็ไม่แน่ว่ามันอาจเปลี่ยนจุดยืนของ เลเอา ได้เช่นกัน

- วิคเตอร์ โอซิมเฮน

เป็นสตาร์ระดับบิ๊กเนมที่มีโอกาสย้ายทีมมากที่สุดคนหนึ่งในซัมเมอร์นี้หลังเจ้าตัวประกาศอำลา นาโปลี ขณะที่ต้นสังกัดพร้อมขายหากได้ค่าตัวตามที่พวกเขาต้องการ

ในวัย 25 ปี ดาวยิงทีมชาติ ไนจีเรีย จัดอยู่ในช่วงสุดยอดของอาชีพนักเตะ และเขาสำแดงเดชพาทีมจากเมืองเนเปิ้ลส์คว้า สคูเด็ตโต้ ได้สำเร็จมาก่อนแล้วจากการยิงประตูอย่างระเบิดเถิดเทิง 

แต่อย่างที่รู้กันว่านอกจากจำเป็นต้องควักกระเป๋าราว 100 ล้านปอนด์แล้ว เรือใบสีฟ้า ต้องการันตีตำแหน่งตัวจริงให้กับ โอซิมเฮน ด้วยซึ่งถือเป็นงานยากของ กวาร์ดิโอล่า แม้ทีมเงินถังของ พรีเมียร์ลีก จะมอบโอกาสให้เขาลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อันเป็นสิ่งที่ นาโปลี ล้มเหลวในซีซั่นที่ผ่านมาจากการคว้าอันดับสิบของเซเรียอา


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X