ปิดดีลสถิติใหม่!แมนซิตี้ ขาย ฮูเลียน อัลวาเรซ ให้ แอต.มาดริด

ปิดดีลสถิติใหม่!แมนซิตี้ ขาย ฮูเลียน อัลวาเรซ ให้ แอต.มาดริด
แอต.มาดริด ปิดดีลคว้า ฮูเลียน อัลวาเรซ จาก แมนซิตี้ ด้วยค่าตัวบวกแอดออนทะลุ 81 ล้านปอนด์ ส่งผลให้กลายเป็นสถิติขายนักเตะแพงสุดในประวัติศาสตร์ของ "เรือใบสีฟ้า"

แอตเลติโก มาดริด สโมสรชั้นนำแห่งศึก ลา ลีกา สเปน บรรลุข้อตกลงกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก ในการคว้าตัว ฮูเลียน อัลวาเรซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา เป็นที่เรียบร้อย ตามรายงานจากทั้ง สกาย สปอร์ตส์ และ ดิ แอธเลติก สื่อที่น่าเชื่อถือได้ของอังกฤษ

อัลวาเรซ ตกเป็นข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา หลังไม่ค่อยมีความสุขกับบทบาทของตัวเองในทีม แมนฯ ซิตี้ แม้ฤดูกาลที่ผ่านมา ลงสนามให้ "เรือใบสีฟ้า" รวมทุกรายการมากถึง 54 นัด ทำไป 19 ประตู ก็ตาม

แมนฯ ซิตี้ ยอมขายดาวยิงวัย 24 ปี ด้วยค่าตัวรวม 81 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,726 ล้านบาท) โดยจ่ายเบื้องต้น 64 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,944 ล้านบาท) และโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 782 ล้านบาท) 

ขั้นตอนต่อไปคือให้ อัลวาเรซ ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ แอต.มาดริด ซึ่งเชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร ส่งผลให้ แมนฯ ซิตี้ จะได้กำไรก้อนโตหลังซื้อมาจาก ริเวอร์เพลท เมื่อเดือนม.ค. ปี 2022 ด้วยค่าตัวแค่ 14 ล้านปอนด์ (ประมาณ 644 ล้านบาท) เท่านั้น

นอกจากนั้น นี่ยังเป็นดีลการขายนักเตะด้วยค่าตัวที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ แมนฯ ซิตี้ อีกด้วย หลังสถิติเก่าเกิดขึ้นตอนที่ "เรือใบสีฟ้า" ปล่อย เฟร์ราน ตอร์เรส ให้กับ บาร์เซโลน่า ด้วยวงเงิน 55 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,530 ล้านบาท) เมื่อปี 2022


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X