สร้างอนาคต!เชลซี จ่อซิวเด็กบราซิลวัย 16 ปี

สร้างอนาคต!เชลซี จ่อซิวเด็กบราซิลวัย 16 ปี
โกลโบ้ สื่อของบราซิล ระบุ เชลซี ใกล้ได้ กาเบรียล เม็ก กองกลาง เกรมิโอ มาร่วมก๊วน โดยค่าตัวของแข้งวัย 16 ปีจะอยู่ที่ 20.5 ล้านปอนด์

เชลซี ใกล้ที่จะคว้าตัว กาเบรียล เม็ก กองกลางวัย 16 ปีของ เกรมิโอ มาร่วมทัพได้แล้ว หลังจากบรรลุข้อตกลงกับ เกรมิโอ ได้เป็นที่เรียบร้อย ตามรายงานของ โกลโบ้ สื่อของประเทศบราซิล

ทั้งนี้ เม็ก ยังไม่เคยเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ เกรมิโอ แม้แต่นัดเดียว แต่เขาก็ทำผลงานได้ดีพอตัวในการเล่นในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี โดยหากดีลนี้ลุล่วงแล้วนั้น เม็ก ก็จะยังอยู่กับ เกรมิโอ ต่อไปก่อน และต้องรอจนอายุครบ 18 ปีถึงจะได้ย้ายไปอยู่กับ เชลซี อย่างเป็นทางการ ตามกฎการย้ายทีมระหว่างประเทศของนักเตะในระดับเยาวชน

โกลโบ้ เสริมว่าค่าตัวของ เม็ก จะอยู่ที่ 20.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 922.5 ล้านบาท) โดยตัว เม็ก จะได้สัญญาที่มีระยะเวลา 5 ปี พร้อมมีอ็อปชั่นขยายสัญญาไปอีก 2 ปีด้วย โดยที่จริงก่อนหน้านี้ เชลซี เคยยื่นเงินไปที่ 12.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 576 ล้านบาท) แต่โดน  เกรมิโอ บอกปัดไป

ในกรณีที่การย้ายทีมครั้งนี้เกิดขึ้นนั้น เม็ก ก็จะกลายเป็นนักเตะเยาวชนคนที่ 17 ที่ เชลซี ดึงมาร่วมทัพ นับตั้งแต่ที่กลุ่มทุนของ ท็อดด์ โบห์ลี่ เข้ามาบริหารทีมเมื่อปี 2022 โดยไม่นานมานี้ "สิงห์บลูส์" เพิ่งประกาศได้ตัว เอสเตเวา วิลเลี่ยน มาจาก พัลเมยรัส ด้วยค่าตัว 28 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,260 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : gettyimages, gremioavalanche
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X