สุขแค่ไหน? สถิติ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ 5 ปีที่แมนยู

สุขแค่ไหน? สถิติ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ 5 ปีที่แมนยู
แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลัง แมนยู ค้าแข้งกับ "ผีแดง" มาแล้ว 5 ปีและพบกับเรื่องราวมากมายนับตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบัน

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาแล้ว 5 ปีพร้อมกับสถิติที่อาจจะไม่สวยหรูแต่สิ่งหนึ่งที่สาวก "เร้ด อาร์มี่" ประทับใจก็คือความรักที่เขามีให้กับทัพ "ปีศาจแดง"

แนวรับเลือดผู้ดี ย้ายจาก "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี้ มาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวมหาศาล 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,600 ล้านบาท) เมื่อปี 2019 พร้อมกับความคาดหวังว่า แม็กไกวร์ จะทำผลงานได้อย่างโดดเด่นคุ้มค่าตัวมหาศาล

อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบัน แม็กไกวร์ โลดแล่นอยู่ในสีเสื้อ แมนฯ ยูฯ มาครบ 5 ปี แต่ดูเหมือนผลงานของเขาจะไม่คุ้มกับค่าตัว แต่กระนั้นทัศนคติ, ความเป็นมืออาชีพ และความมุ่งมั่นทุ่มเท ที่นักเตะแสดงให้เห็นถือว่ายอดเยี่ยมได้ใจแฟนผีโปรเจกต์มากๆ 

ย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว แม็กไกวร์  ให้เหตุผลที่เลือกเซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูฯ ว่า "ผมดีใจที่ได้เซ็นสัญญากับสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ ผมมีความสุขมาตลอดกับ เลสเตอร์ และอยากขอบคุณทุกคนที่สโมสร, แฟนบอล สำหรับแรงสนับสนุนที่น่าเหลือเชื่อมาตลอด 2 ซีซั่น"

"อย่างไรก็ตามเมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดต่อเข้ามาหาคุณ มันเป็นโอกาสที่น่าเหลือเชื่อมากๆ จากการพูดคุยกับผู้จัดการทีม (โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนยูในเวลานั้น) ผมตื่นเต้นกับวิสัยทัศน์ และแผนที่เขาจะนำมาสร้งาทีม"

"มันเห็นภาพชัดเจนว่า โอเล่ กำลังสร้างทีมเพื่อคว้าแชมป์ ตอนนี้ผมตั้งตาคอยที่จะได้พบกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ และได้เริ่มต้นซีซั่นกับทีม" ปราการหลังชาวอังกฤษ ระบุ

อย่างไรก็ตาม ความจริงกับความฝันมันต่างกันราวฟ้ากับเหว โดย แม็กไกวร์ ต้องอดทนกับความยากลำบากในการเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากผลงานของเขาไม่เหมือนกับตอนที่เล่นให้ เลสเตอร์ โดยเฉพาะการเล่นที่ผิดพลาดหลายครั้งหลายหนจนทำให้ทีมต้องพบกับความพ่ายแพ้ 

ยิ่งไปกว่านั้นการเข้ามากุมบังเหียนของ เอริค เทน ฮาก ยิ่งทำให้ แม็กไกวร์ ต้องพบกับช่วงเวลาที่ย่ำแย่โดยเฉพาะการถูกริบปลอกแขนกัปตันทีม และยังเป็นตัวเลือกอันดับสุดท้ายในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก

อย่างไรก็ตาม แม็กไกวร์ สามารถยกระดับฝีเท้าของเขากลับมาได้พอสมควรเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และกลายเป็นหนึ่งในกองหลังที่ เทน ฮาก ต้องพึ่งพาเนื่องจากทีมมีปัญหาแนวรับบาดเจ็บหลายคน 

สถิติของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่เล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ลงสนาม 206 เกม 

ยิงได้ 11 ประตู

ทำ 7 แอสซิสต์

คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 1 สมัย, คาราบาว คัพ  1 สมัย 

กัปตันทีมแมนยู 3 ปี 

ทอมเม้ง 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X