บทสรุป แมนยู ทัวร์อเมริกา! 3 ผู้ชนะและ 2 ผู้แพ้

บทสรุป แมนยู ทัวร์อเมริกา! 3 ผู้ชนะและ 2 ผู้แพ้
แมนฯ ยูไนเต็ด ปิดฉากการทัวร์อเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยมีผลงานชนะหนึ่งนัด และแพ้สองนัด

หลังออกสตาร์ตด้วยการแพ้ อาร์เซน่อล 2-1 แม้จะชนะการดวลลูกโทษหลังจบเกม ผีแดง แก้ตัวได้ด้วยการเฉือนชนะ เรอัล เบติส 3-2 ก่อนโดน ลิเวอร์พูล คู่ปรับเกมแดงเดือดยำใหญ่ 3-0 เป็นแมตช์ส่งท้าย

นอกจากจะมีผลงานติดลบแล้ว ทีมของ เอริค เทน ฮาก ยังโชคร้ายไม่เลิกเนื่องจากแมตช์แรกกับทีม ปืนใหญ่ ราสมุส ฮอยลุนด์ สอยตาข่ายให้ ผีแดง นำก่อน แต่ดาวยิงทีมชาติ เดนมาร์ก มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนจนได้

ถึงขณะนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมฟาดแข้งนัดต่อไปกับ แมนฯ ซิตี้ ทีมร่วมเมืองในศึก คอมมิวนิตี้ ชิลด์ วันเสาร์นี้ซึ่งแน่นอนว่านอกจาก ฮอยลุนด์ แล้ว กุนซือดัตช์ต้องปราศจากนักเตะใหม่อย่าง เลนี่ โยโน่ ที่เดี้ยงไปก่อนแล้ว และต้องพักยาวสามเดือนหลังเข้ารับการผ่าตัดกระดูกเท้า

อย่างไรก็ดี ก่อนเกมบู๊กับ เรือใบสีฟ้า มีการประเมินผลงานของขุนพล เร้ด เดวิลส์ ในการทัวร์อเมริกาออกมาดังนี้

- ผู้ชนะ 

- อาหมัด ดิยัลโล่

แม้จะงัดฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้ในเกมพ่าย ลิเวอร์พูล แต่ดาวเตะทีมชาติ ไอวอรี่ โคสต์  ร่ายลีลาได้อย่างสมบูรณ์แบบแมตช์ปะทะกับทีมจาก ลา ลีกา ซึ่งเขาซัดได้หนึ่งประตู

ในเกมที่ว่าดาวเตะวัย 22 ปีที่ย้ายมาจาก อตาลันต้า ได้อยู่ในสนามนานหนึ่งชั่วโมง และเขาจบสกอร์พาทีมแซงนำ 2-1

หลังถูกปล่อยให้ เรนเจอร์ส และ ซันเดอร์แลนด์ ยืมไปใช้งานเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เทน ฮาก เปรยว่า อาหมัด มีโอกาสยึดตำแหน่ง 11 ตัวแรกของทีมในซีซั่นหน้าอันหมายความว่านอกจากเกมชิงโล่การกุศลแล้ว เจ้าตัวมีสิทธิ์ได้ออกสตาร์ตเกม พรีเมียร์ลีก เป็นตัวจริงนัดแรกได้เช่นกันหลังมีผลงานที่น่าประทับใจในเกมอุ่นเครื่อง

- มาร์คัส แรชฟอร์ด

เป็นนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกรายที่มีฟอร์มโดดเด่นในเกมบู๊กับ เรอัล เบติส โดยเด็กปั้นของสโมสรสังหารลูกโทษตีเสมอ 1-1 ได้ก่อนทำแอสซิสต์ให้ กาเซมีโร่ ซัดประตูให้ทีมนำห่าง 3-1

ก่อนหน้านี้ในเกมแพ้ อาร์เซน่อล ศูนย์หน้าวัย 26 ปีทำแอสซิสต์ได้เช่นกันจากการผ่านบอลให้ ฮอยลุนด์ ตะบันพา แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0

หลังฟอร์มตกแบบฮวบฮาบเมื่อซีซั่นก่อนด้วยการคลำเป้าได้แค่ 8 เม็ดจากการลงสนาม 43 นัดจนหลุดจากทีมชาติ อังกฤษ ชุดทำศึก ยูโร 2024 ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่า แรชฟอร์ด กระหายกู้ชื่อกลับคืนมาในซีซั่นหน้า

- แฮร์รี่ อามาสส์

เป็นเพราะว่า ลุค ชอว์ ได้พักผ่อนต่อ ขณะที่ ไทเรลล์ มาลาเซีย ยังไม่พร้อมลงสนาม แบ็คซ้ายวัย 17 ปีจึงได้ลงเล่นเป็นตัวจริงตลอดทั้งสามนัดของการทัวร์อเมริกา

ขณะเดียวกัน เด็กปั้นที่ ผีแดง ได้ตัวมาจาก วัตฟอร์ด อีกทอดโชว์ฟอร์มได้เข้าตากรรมการรวมถึงเกมแพ้ ลิเวอร์พูล ด้วยเนื่องจากเขาตามประกบ โม ซาลาห์ ได้อย่างยอดเยี่ยมในหลายๆจังหวะ และสร้างโอกาสให้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ตัวสำรองที่ถูกส่งลงเล่นในครึ่งหลังได้เช่นกัน

นอกจากนี้ อามาสส์ ยังมีส่วนร่วมทำให้ อาหมัด กระทุ้งประตู เรอัล เบติส ได้ด้วยแม้จะประเดิมการทัวร์ได้ไม่ดีนักนัดแพ้ อาร์เซน่อล แต่ เทน ฮาก ระบุแล้วว่าเจ้าหนูจะได้ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่อย่างแน่นอนในซีซั่นหน้าเนื่องจากสโมสรมีปัญหาในตำแหน่งแบ็คซ้าย

- ผู้แพ้

- อันโตนี่

นับตั้งแต่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ เมื่อสองปีก่อนในราคา 86 ล้านปอนด์ ปีกแซมบ้าวัย 24 ปียังไม่เคยสร้างความประทับใจให้กับสาวก เร้ด อาร์มี่ ได้เลย

จากผลงานที่เลวร้ายดังกล่าว อันโตนี่ จึงหล่นไปรับบทตัวสำรองของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างเต็มตัวแล้วอันรวมถึงเกมปรีซีซั่นด้วยที่ขุนพลทีมชาติ บราซิล ยังเล่นได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอันเช่นเดิม

หลังมีผลงานยิงได้ 3 ประตู และ 2 แอสซิสต์จากการลงเล่น 38 นัดเมื่อซีซั่นก่อน พ่อค้าแข้งวัย 24 ปียังไม่ได้แสดงให้เห็นถึงสัญญาณในแง่บวกเลยว่าเขาจะเป็นที่พึ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่นหน้าได้

- อารอน วาน บิสซาก้า

มีการคาดหมายว่าแบ็คขวาวัย 26 ปีอาจย้ายออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในซัมเมอร์นี้หลังได้รับความสนใจจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เนื่องจาก ผีแดง หวังโละเขาออกจากทีม

และที่สำคัญ ในการทัวร์อเมริกา วาน บิสซาก้า ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังไม่เลิกแม้ เทน ฮาก จะพยายามมอบโอกาสให้กับเขา

ไม่เพียงจะเล่นเกมรับได้ไม่รัดกุมพอ การเติมเกมรุกของเขาก็เป็นจุดด้อย และส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพ่าย ลิเวอร์พูล ตามระเบียบ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X