ไม่ใช่เซอร์ อเล็กซ์!รุด ฟาน นิสเตลรอย เผยจับงานโค้ชเพราะใคร

ไม่ใช่เซอร์ อเล็กซ์!รุด ฟาน นิสเตลรอย เผยจับงานโค้ชเพราะใคร
รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตกองหน้าทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ เผยถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาหันมารับงานโค้ชหลังแขวนรองเท้าว่าอดีตกุนซือทีม แมนฯ ซิตี้ มีอิทธิพลเป็นอย่างสูง

ฟาน นิสเตลรอย อดีตหัวหอกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมารับใช้สังเวียนแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกรอบในฐานะทีมงานสตาฟฟ์ของ เอริค เทน ฮาก กุนซือร่วมชาติโดยก่อนหน้านี้เขาเคยสวมบทหัวหน้าโค้ชทีม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาแล้ว

หลังตัดสินใจทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของ เทน ฮาก  อดีตยอดดาวยิงซึ่งปัจจุบันมีอายุ 48 ปีเผยว่า มานูเอล เปเยกรินี่ อดีตผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ทำให้เขาตัดสินใจจับงานโค้ชหลังแขวนรองเท้าช่วงที่ทั้งสองได้ร่วมงานกันในทีม มาลาก้า

"เขาบอกกับผมว่า ฟังนะ นายจะไม่ได้เล่นเป็นตัวจริงบ่อยนัก แต่นายจะได้ลงเล่นแน่" ฟาน นิสเตลรอย เผยกับ เดอะ การ์เดี้ยน

"มันเป็นซีซั่นสุดท้ายของผมในฐานะนักเตะกับ มาลาก้า และ มานูเอล เปเยกรินี่ บอกกับผมว่าผมจะไม่ใช่ขาประจำในโผ 11 คนแรก ในตอนแรกมันยากที่จะยอมรับ ผมเป็นนักเตะไม่ใช่โค้ช และผมอยากเล่น"

"สุดท้ายแล้วผมคิดได้ มันทำให้ผมเปลี่ยนความคิดว่า "โอเค ผมสามารถช่วยเหลือนักเตะคนอื่นๆได้ ผมให้คำแนะนำพวกเขาได้ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อพวกเขา"

"ในสนาม ผมสามารถช่วยให้พวกเขาพัฒนาได้ และในตอนนั้นสโมสรมีนักเตะหนุ่มในตำแหน่งกองหน้ามากมาย ซาโลมอน รอนดอน มีอายุ 23 ปี , อิสโก้ มีอายุ 22 ปี , ฆวนมี่ มีอายุแค่ 19 ปี , ซามู กาสติเยโฆ่ ซึ่งถัดมาย้ายไปที่ มิลาน มีอายุน้อยกว่านั้นอีก"

"ผมช่วยพวกเขาได้ ผมเริ่มสร้างความสัมพันธ์กับพวกเขาในการพูดคุยและการซ้อม ผมตระหนักได้ว่าผมสามารถมีบทบาทได้ มันทำให้ผมนึกถึงการเป็นโค้ช และผมเริ่มเข้ารับการอบรมเพื่อคว้าประกาศนียบัตรทันที"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X