เด่นแต่ไม่เข้าแผนคนใหม่! เจาะผลงาน คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กับ เชลซี

เด่นแต่ไม่เข้าแผนคนใหม่! เจาะผลงาน คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กับ เชลซี
ถือเป็นความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในระดับหนึ่งภายในทัพ เชลซี หลังจากมีข่าวลือว่าพวกเขาแจ้งให้ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ รู้แล้วว่าจะไม่ได้เป็นกำลังหลักของทีมในซีซั่นใหม่ เพราะ เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือคนใหม่ของทีมอยากให้แดนกลางเล่นแบบเน้นครองบอลเป็นหลัก ซึ่งเขามองว่าสไตล์ของ กัลลาเกอร์ ไม่เข้ากับระบบที่ว่า

เรื่องดังกล่าวทำให้มีกระแสข่าวลือว่า แอตเลติโก มาดริด สนใจที่จะดึง กัลลาเกอร์ ไปร่วมทัพ ซึ่ง เชลซี ก็พร้อมปล่อยเขาเช่นกัน โดยที่จริงฤดูกาลก่อน กัลลาเกอร์ ทำผลงานได้โดดเด่นพอตัวในยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และตัวเลขฟอร์มของเขาใน พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่น 2023-24 คือหลักฐานของเรื่องนั้น

- การผ่านบอล

ในขณะที่หลายคนฮือฮากับความร้อนแรงของ โคล พาลเมอร์ ที่โดดเด่นทั้งการทำประตูและการปั้นเพื่อน แต่ที่จริง กัลลาเกอร์ ก็มีส่วนช่วยกับเกมรุกมากพอตัวเช่นกัน เพราะเขาทำแอสซิสต์ใน พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 7 ครั้ง มากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก พาลเมอร์ เพียงคนเดียว โดยที่ พาลเมอร์ ทำไป 11 แอสซิสต์

หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ยอดแอสซิสต์ของ กัลลาเกอร์ ดูดีขนาดนั้นเป็นเพราะเขาคือคนที่ผ่านบอลเป็นจังหวะสำคัญได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของทีม จากจำนวนเฉลี่ย 1.4 ครั้งต่อเกม แพ้แค่ พาลเมอร์ ที่ทำได้ 2.2 หนต่อนัดเท่านั้น

นอกจากนี้ เขายังเป็นคนที่สร้างโอกาสทำประตูให้ทีมได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของทีมเช่นกัน ที่จำนวน 53 ครั้ง และในจำนวนนั้นก็เป็นจังหวะที่มีโอกาสเป็นประตูสูงถึง 11 หน โดยเขาครองที่ 2 ในชาร์ตนี้เช่นกัน

- การไปกับบอล

1.7 ครั้งต่อเกม คือค่าเฉลี่ยที่ กัลลาเกอร์ โดนทำฟาวล์ตลอดทั้งการเล่น พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลก่อน ทำให้เขาถือเป็นนักเตะ เชลซี ที่เรียกฟาวล์ได้มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของทีมร่วมกับ มาร์ก กูกูเรย่า แบ็กซ้ายชาวสแปนิชเลยทีเดียว

ขณะเดียวกัน กัลลาเกอร์ ยังเป็นคนที่พาบอลเข้าพื้นที่สุดท้ายได้มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของทีมด้วย เพราะทำได้ 54 ครั้งด้วยกัน และเขาก็เป็นคนที่เลี้ยงบออลผ่านคู่แข่งได้มากเป็นอันดับ 6 ร่วมของทีม ที่ค่าเฉลี่ย 1 หนต่อนัด

- เกมรับ

ไม่ว่าจะมีต้นเหตุมาจากความผิดพลาดของเขาเอง หรือจากการต้องคอยแก้ไขให้เพื่อนร่วมทีม แต่ในฤดูกาลก่อน กัลลาเกอร์ ก็ถือเป็นคนที่ทำฟาวล์มากที่สุดของ เชลซี ที่ค่าเฉลี่ย 2.2 ครั้งต่อนัดด้วยกัน

ทั้งนี้ ดาวเตะวัย 24 ปี เป็นคนที่เข้าสกัดโดนบอลมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของทีมเลยทีเดียว ที่ค่าเฉลี่ย 2.3 ครั้งต่อนัด แพ้แค่ กูกูเรย่า กับ มอยเซส ไกเซโด้ เท่านั้น ขณะเดียวกันเขาก็คือคนที่ตัดบอลแบบไม่ต้องพุ่งเสียบได้มากเป็นที่ 1 ของทีมเลย จากการทำได้ 1.2 หนต่อเกม

ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะเขาคือคนที่แย่งบอลมาครองได้มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของ เชลซี จากการทำได้ 221 หนเช่นกัน และก็เป็นคนที่ชนะการดวลมากที่สุดของทีมอีก ที่ตัวเลข 212 ครั้ง


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X