หลุยส์ ฟาน กัล เคลื่อนไหว!ปูดทีมยักษ์ทาบกลับกุมบังเหียนซีซั่นใหม่

หลุยส์ ฟาน กัล เคลื่อนไหว!ปูดทีมยักษ์ทาบกลับกุมบังเหียนซีซั่นใหม่
หลุยส์ ฟาน กัล โค้ชดัตช์ชื่อดังออกโรงเผยอดีตสโมสรยักษ์ใหญ่ทาบให้กลับไปคุมทีมสู้ศึกในซีซั่นหน้า แต่ตัดสินใจปฏิเสธเนื่องจากตั้งเป้ารับงานกับทีมชาติเท่านั้น

ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์วัย 72 ปีผ่านการคุมทีมทีมดังทั่วยุโรปมาแล้วกับทั้ง อาแจ็กซ์ , บาร์เซโลน่า , บาเยิร์น และ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมทั้งทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นงานชิ้นสุดท้ายของเขาโดยเจ้าตัวรับผิดชอบตำแหน่งดังกล่าวเป็นคำรบสาม

อย่างไรก็ดี ในช่วงคุมทีม ฟลายอิ้งดัตช์แมน ฟาน กัล มีอาการป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และหลังจากพาทีมแพ้ อาร์เจนติน่า ตกรอบแปดทีม ฟุตบอลโลก ปี 2022 เขาก็ประกาศลาออกโดยไม่ได้รับงานอีกเลยมาจนถึงวันนี้

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 3 ส.ค.ฟาน กัล เผยว่าได้รับการติดต่อจาก บาเยิร์น ให้คุมทีมในซีซั่นหน้า แต่ด้วยเหตุที่ไม่ต้องการทำงานประจำในทุกๆวัน เขาจึงบอกปัด และทำให้ เสือใต้ คว้า แว็งซ็องต์ กอมปานี จากทีม เบิร์นลีย์ มารับหน้าที่แทน

"ตอนนี้ผมมีสุขภาพที่ดีพอสมควรอีกหนแล้ว ผมสามารถทำงานได้ แต่ไม่ใช่โค้ชสโมสร" ฟาน กัล เอ่ยกับ อีเอสพีเอ็น

"ผมได้รับการสอบถามจาก บาเยิร์น ก่อนหน้า กอมปานี ผมน่าจะเหมาะกับงานโค้ชทีมชาติมากกว่าในเวลานี้เพราะคุณจะวุ่นวายในเวลาแค่แปดสัปดาห์เท่านั้น นอกนั้นในระหว่างปี คุณจะมีทีมสตาฟฟ์ช่วยงาน"

ทั้งนี้ สมัยเป็นกุนซือทีม บาเยิร์น ระหว่างปี 2009-2011 ฟาน กัล พา เสือใต้ คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา และ เดเอฟเบ โพคาล ได้สำเร็จ และเป็นรองแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2010 กับการพ่ายต่อ อินเตอร์ มิลาน 2-0


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X