อดีตสตาร์ แมนยู ร่วมทัพทีมบ้านเกิด เป็นสโมสรที่ 10 ในอาชีพค้าแข้ง

อดีตสตาร์ แมนยู ร่วมทัพทีมบ้านเกิด เป็นสโมสรที่ 10 ในอาชีพค้าแข้ง
อดีตผู้เล่นระดับสตาร์ของ แมนยู ตัดสินใจเซ็นสัญญา 1 ปีกับสโมสรที่บ้านเกิดของตัวเอง หลังแยกทางกับทีมใน ตุรกี เมื่อเดือนพฤษภาคม

นานี่ ดาวเตะวัย 37 ปี ตัดสินใจเป็นแข้งฟรีเอเจนต์หลังแยกทางกับ อดานา เดมีร์สปอร์ ทีมในลีก ตุรกี และตอนนี้เจ้าตัวได้เข้าร่วมทัพทีมที่บ้านเกิดของตัวเอง ซึ่งเป็นสโมสรที่ 10 ในอาชีพการค้าแข้ง

โดยทาง เอสเตรลา อมาโดรา ทีมในลีก โปรตุเกส แถลงการณ์ถึงการคว้าตัว นานี่ ไว้ว่า "หลุยส์ นานี่ กลับคืนสู่รากเหง้า ผู้เล่นดีกรีทีมชาติโปรตุเกสกลับมายัง โปรตุเกส เพื่อเล่นให้ เอสเตรลา อมาโดรา ในสัญญา 1 ปี"

"นักฟุตบอลคนนี้จะมาเล่นในลีก โปรตุเกส อีกครั้ง ในเมือง อมาโดรา ซึ่งเป็นเมืองที่พิเศษสำหรับเขา"

"ที่นี่เป็นที่ที่เขาเติบโตขึ้นมา และเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางนักฟุตบอลของเขา เป็นเมืองที่เด็กชายคนหนึ่งเติบโตไปเป็นผู้เล่นจนกลายเป็นนักกีฬาชั้นนำที่คว้าแชมป์ได้แทบทุกอย่างในโลกฟุตบอล"

"เขาทำให้เมืองเมืองนี้มีความภาคภูมิใจในความก้าวหน้ากับการเป็นผู้เล่น และเหนือสิ่งอื่นใดคือในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง"

"ทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาได้ทำให้แก่เมืองนี้ แสดงให้เห็นถึงความเป็นหนึ่งเดียวและความรับผิดชอบ และมาถึงจุดที่เขาได้เข้ามาร่วมทีม เอสเตรลา ดา อมาโดร่า"

สำหรับ นานี่ ย้ายจาก สปอร์ติง ลิสบอน มาร่วมทัพชายคา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2007 และใช้เวลาที่นี่นาน 8 ปี คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, แชมป์ลีก คัพ 2 ครั้ง, แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก และแชมป์สโมสรโลกอีกอย่างละหน

จากนั้น ในปี 2015 นานี่ ออกจาก แมนยู ไปอยู่กับ เฟเนร์บาเช่, บาเลนเซีย และ ลาซิโอ ก่อนจะข้ามทวีปไป เมเจอร์ ลีก สหรัฐอเมริกา เล่นให้ ออร์ลันโด้ ซิตี้ จากนั้นกลับมา ยุโรป ร่วมทัพ เวเนเซีย แล้วไปอยู่ที่ ออสเตรเลีย กับ เมลเบิร์น วิคตอรี่ และ อดาน่า เดมีร์สปอร์ 

ภาพจาก : CF Estrela da Amadora, SAD


ที่มาของภาพ : CF Estrela da Amadora, SAD
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X