แมนยู ไหวมั้ย? 3 คำถามแฟนผีต้องการคำตอบก่อนเปิดซีซั่น

แมนยู ไหวมั้ย? 3 คำถามแฟนผีต้องการคำตอบก่อนเปิดซีซั่น
แมนยู เซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ในซัมเมอร์นี้มาร่วมทีมแล้วสองราย แต่ยังมีแผนจ่ายตลาดอีกแน่ก่อนเกมเปิดซีซั่นใหม่ของ พรีเมียร์ลีก บู๊กับ ฟูแล่ม

ถึงตอนนี้ ผีแดง เหลือเวลาอีกแค่สองสัปดาห์เท่านั้นต่อการดึงสตาร์ใหม่มาเสริมทัพเพื่อให้ทันฟาดเกือกกับ เจ้าสัวน้อย

หลังจาก ปีศาจแดง แต่งตั้ง แดน แอชเวิร์ธ เข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ดัตช์ได้นักเตะใหม่มาร่วมสังกัดอย่างรวดเร็วเกินคาดสองรายแล้วทั้ง โจชัว เซิร์กเซ่ และ เลนี่ โยโร่

อย่างไรก็ดี หากเป็นไปอย่างที่สื่อประโคมข่าว เร้ด เดวิลส์ จะได้สมาชิกใหม่มาสวมยูนิฟอร์มของสโมสรเพิ่มอีกทั้ง นูสซาอีร์ มาซราอุย แบ็คขวาทีม บาเยิร์น มิวนิค หากว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถขาย อารอน วาน บิสซาก้า ให้กับ เวสต์แฮม ได้

นอกจากนี้ ผีแดง ต้องการได้ มานูเอล อูการ์เต้ มาเสริมแดนกลางด้วยหลังมีข่าวเผยว่าพวกเขาตกลงสัญญาส่วนตัวกับมิดฟิลด์ทีมชาติ อุรุกวัย ของสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้แล้ว

นอกจากสองเป้าหมายที่ว่า ผีแดง จำเป็นต้องตอบคำถามแฟนบอลให้ได้อีกสามข้อว่าพวกเขาจะแก้ปัญหาอย่างไรก่อนเริ่มต้นซีซั่นใหม่ในเกมบู๊กับทีมเมืองหลวง

- แบ็คซ้ายหน้าใหม่

แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบกับปัญหาในตำแหน่งนี้อย่างเห็นได้ชัดเนื่องจาก ลุค ชอว์ ขุนพลทีมชาติ อังกฤษ มีสภาพร่างกายที่ไม่สู้ดี ขณะที่ ไทเรลล์ มาลาเซีย ดาวเตะดัตช์ยังอยู่ในช่วงฟื้นฟูความฟิตหลังเจ็บเข่า

ต่อปัญหาดังกล่าว เทน ฮาก เลือกใช้วิธีโยก ดีโอโก้ ดาโลต์ ฟูลแบ็คทีมชาติ โปรตุเกส มารับผิดชอบ ขณะที่ มาซราอุย พ่อค้าแข้งทีมชาติ โมร็อกโก สามารถรับภาระแบ็คซ้ายได้เช่นกัน

กระนั้นก็ดี ทางที่ดีที่สุด เทน ฮาก น่าจะคว้าแบ็คซ้ายมาเพิ่มอีกรายเพื่อไม่ให้ทีมประสบกับปัญหาเดิมๆอย่างซ้ำซากโดย ดาวิด ฮันโค กองหลังทีมชาติ สโลวาเกีย ของสโมสร เฟเยนูร์ด น่าจะตอบโจทย์ได้

- เพิ่มเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอีกราย

อาการบาดเจ็บกระดูกเท้าแตก และต้องร้างสนามสามเดือนของ โยโร่ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟคนใหม่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะให้ความสนใจ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ มากขึ้น

แม้จะมีข่าวอ้างว่า ผีแดง ตกลงสัญญาส่วนตัวกับกองหลังทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ได้แล้ว แต่พวกเขายังเจรจาค่าตัวนักเตะกับ บาเยิร์น มิวนิค ไม่สำเร็จ

ถึงขณะนี้ ผีแดง ปล่อยสองเซ็นเตอร์ฮาล์ฟพ้นทีมไปแล้วทั้ง ราฟาแอล วาราน และ วิลลี่ กัมบวาล่า ขณะที่อนาคตของ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ดาวเตะทีมชาติ สวีเดน ก็ไม่แน่นอนเนื่องจากมีแววโดนลอยแพอีกรายหลังจาก เทน ฮาก ตัดสินใจต่อสัญญาอีกปีกับ จอนนี่ อีแวนส์ กองหลังจอมเก๋าวัย 36 ปี

ฉะนั้นแล้ว ผีแดง ไม่น่าจะอยู่เฉยเนื่องจากพวกเขาต้องปราศจากกองหลังวัย 18 ปีไปนานหลายเกมจึงสมควรต้องเร่งเซ็นสัญญากับ เดอ ลิกต์ ให้ได้

- เก็บหรือขาย กาเซมีโร่

คำถามสุดท้ายย่อมหนีไม่พ้นอนาคตการค้าแข้งของกองกลางทีมชาติ บราซิล ใน โรงละครแห่งความฝัน หลังเจ้าตัวทั้งฟอร์มตก และถูกอาการบาดเจ็บรุมเร้าเมื่อซีซั่นก่อน

ไม่เพียงเท่านั้น แต่ด้วยวัยที่เพิ่มมากขึ้นเป็น 32 ปีทำให้อดีตขุนพลทีม เรอัล มาดริด ไม่อาจเป็นที่พึ่งของ ปีศาจแดง เหมือนกับซีซั่นแรกที่เขาย้ายมาร่วมทีม

จะอย่างไรก็แล้วแต่ เชื่อได้เลยว่าฝีเท้าของดาวเตะ เซเลเซา มีแต่ทรุดลงในเมื่อเขาก้าวเข้าสู่บั้นปลายอาชีพนักเตะแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด จึงต้องตัดสินใจว่าจะเก็บเขาเอาไว้กับทีมต่อ หรือว่าขายให้กับทีมในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ที่สนใจเซ็นสัญญากับสตาร์ดังเพื่อนำเงินมาใช้ประโยชน์

ดังจะเห็นว่าตำแหน่งกองกลางตัวรับเป็นจุดที่ ผีแดง สมควรให้ความสำคัญ และน่าจะเดินเกมฉุด อูการ์เต้ มาเสริมความแข็งแกร่งให้ได้หากไม่คิดทาบทาม อาเดรียง ราบิโอต์ กองกลางทีมชาติ ฝรั่งเศส ที่หมดสัญญากับ ยูเวนตุส แล้ว และน่าจะเรียกค่าแรงสูงลิบอย่างที่เคยเกิดขึ้นเมื่อซัมเมอร์ก่อนจนทำให้ดีลล่ม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X