นาโปลี มีคู่แข่ง!เชลซี ขาย โรเมลู ลูกากู ให้ทีมร่วมพรีเมียร์ลีก

นาโปลี มีคู่แข่ง!เชลซี ขาย โรเมลู ลูกากู ให้ทีมร่วมพรีเมียร์ลีก
โรเมลู ลูกากู กองหน้า เชลซี อาจไม่ได้ย้ายไปร่วมทีม นาโปลี อย่างที่เจ้าตัววาดหวังซะแล้วหลัง สิงห์บลูส์ บีบให้ย้ายไปค้าแข้งกับสโมสรร่วม พรีเมียร์ลีก

ลูกากู หัวหอกทีมชาติ เบลเยี่ยม หนีไม่พ้นต้องย้ายออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกรอบหลังถูกเศรษฐีลอนดอนปล่อยออกไปแบบยืมตัวสองซีซั่นกับ อินเตอร์ มิลาน และ โรม่า สองสโมสรในลีกมะกะโรนี

อย่างไรก็ดี สำหรับซัมเมอร์นี้ เชลซี ต้องการขายขาดดาวยิงวัย 31 ปีโดยมีข่าวว่า นาโปลี สนใจดึงเขาไปร่วมทัพเพื่อเสียบแทน วิคเตอร์ โอซิมเฮน ศูนย์หน้าทีมชาติ ไนจีเรีย ที่ถูกลือกับ สิงห์บลูส์ เช่นกันเนื่องจาก อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่คนใหม่ของทีมดังใน เซเรียอา หวังได้ร่วมงานกับพ่อค้าแข้งร่างยักษ์อีกหนจากที่เคยมีประสบการณ์ร่วมกันมาก่อนในทีม งูใหญ่ โดย ลูกากู ระเบิดฟอร์มสอยตาข่ายได้ 64 ประตูจาก 95 นัด

ต่อสถานการณ์ล่าสุดของ ลูกากู อิล มัตติโน่ สื่อเมืองพิซซ่าเผยเมื่อ 1 ส.ค.ว่าดาวยิงเจ้าของค่าตัว 97.5 ล้านปอนด์ (ราว 4,497 ล้านบาท) ถูก เชลซี บีบให้ย้ายไปค้าแข้งกับ แอสตัน วิลล่า เนื่องจากสองสโมสรตกลงกันได้อย่างลุล่วงแล้ว

ด้วยเหตุนี้ เชลซี จึงหวังให้ ลูกากู เจรจาสัญญาส่วนตัวกับทีมของกุนซือ อูไน เอเมรี่ แต่ตัวนักเตะไม่ต้องการย้ายไปค้าแข้งกับ สิงห์ผงาด แม้จะได้เล่นฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้าเนื่องจากเขากระหายได้ร่วมงานกับ คอนเต้ อีกหน

ถึงขณะนี้ ลูกากู ซึ่งมีค่าแรงสัปดาห์ละ 325,000 ปอนด์ (ราว 15.2 ล้านบาท) และยังเหลือสัญญากับ สิงห์บลูส์ อีกสองปีไม่ได้เดินทางไปทัวร์กับสโมสรใน พรีเมียร์ลีก และอยู่ในช่วงซ้อมโดยลำพังเช่นเดียวกับ โอซิมเฮน ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการซ้อมกับทีมเพื่อลงเล่นเกมอุ่นแข้ง

ทั้งนี้ โอซิมเฮน ซึ่งต่อสัญญากับ นาโปลี เมื่อเดือนธ.ค.มีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 111 ล้านปอนด์ (ราว 5,217 ล้านบาท) จึงทำให้เป็นเรื่องยากที่เขาจะมองหาสโมสรใหม่เช่นเดียวกับ ลูกากู ที่มีค่าแรงมหาศาล และส่งผลให้สองทีมตกเป็นข่าวกำลังมองหาช่องทางแลกเปลี่ยนตัวนักเตะกัน


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X