ผลบอล : อาหมัด โดดเด่น แมนยู โดนก่อนแต่ทุบ เรอัล เบติส

ผลบอล : อาหมัด โดดเด่น แมนยู โดนก่อนแต่ทุบ เรอัล เบติส
อาหมัด ดิยัลโล่ โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นจนทำให้ แมนยู เฉือนชนะ เรอัล เบติส ในเกมอุ่นเครื่องที่สหรัฐอเมริกา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดที่ 3 ในสหรัฐอเมริกาโดยเจอกับ เรอัล เบติส ที่ สแนปดราก้อน สเตเดียม ในเมือง ซานดีเอโก้ รัฐแคลิฟอร์เนีย

เกมนี้ เอริค เทน ฮาก ให้โอกาส อารอน วาน-บิสซาก้า กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่มีข่าวเรื่องการย้ายทีมเป็นตัวจริงในแดนหลัง ขณะที่ตรงกลางก็มีทั้ง กาเซมีโร่, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ คริสเตียน เอริคเซ่น ส่วนเกมรุกให้โอกาส มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจดอน ซานโช่ และ อาหมัด ดิยัลโล่ ประสานงานร่วมกัน

ในนาทีที่ 4 อาหมัด ทะลุแนวรับของ เบติส ได้ ก่อนที่จะจ่ายบอลให้ ซานโช่ หลุดเข้าไปส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่าย แต่จังหวะนี้ถูกจับเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

กลายเป็น เบติส ที่ขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 14 หลังจากที่ ทอม ฮีตัน รับบอลกระฉอก แล้วไปพยายามปัดบอลจนทำให้เข้าทางผู้เล่นของ เบติส ก่อนจะจบที่การยิงระยะเผาขนของ อีเกร์ โลซาด้า

จากจังหวะเขี่ยเริ่มเกม แมนยู ก็มาได้ลูกจุดโทษเมื่อ อาหมัด ลากเลื้อยเข้ามาในกรอบเขตโทษแล้วล้มลงไป ซึ่งกรรมการมองว่าผู้เล่นของ โรแม็ง แปร์เราด์ ทำฟาวล์ดาวเตะชาวไอวอรี่โคสต์ โดย แรชฟอร์ด รับหน้าที่สังหาร และเขาก็ยิงเข้าไปจนทำให้ "ปีศาจแดง" ตีเสมอได้ทันควัน

เข้าสู่นาทีที่ 24 แมนยู แซงขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ แฮร์รี่ อามาสส์ หลุดมาตรงริมเส้นฝั่งซ้ายแล้วเปิดเข้ากลางจนบอลไหลไปถึง อาหมัด และ อาหมัด ก็ยิงด้วยซ้ายอย่างเฉียบคม

ยังเป็นเกมที่ อาหมัด เล่นได้โดดเด่นเป็นพิเศษ โดยในนาทีที่ 30 เขามีโอกาสยิงจากแถวกลางกรอบเขตโทษ แต่ไปติดบล็อกผู้เล่นของ เบติส

แค่ 1 นาทีต่อมา แมนยู ก็หนีห่างเป็น 3-1 จากชอตที่ อาหมัด เปิดลูกเตะมุมเข้ามา แล้วผู้เล่นของ เบติส โหม่งไม่ดีจนบอลไหลมาถึง แรชฟอร์ด ก่อนที่ดาวเตะชาวอังกฤษจะแตะบอลเข้ากลางให้ กาเซมีโร่ ยิงแบบจ่อๆ เข้าไป ก่อนที่ครึ่งแรกจะจบไปด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังแค่ราว 2 นาที แมนยู ก็ได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากลูกยิงของ แรชฟอร์ด แถวกลางกรอบเขตโทษ แต่มันก็ไม่แม่นยำพอ

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ได้โอกาสเพิ่มสกอร์ให้ แมนยู ในนาทีที่ 55 หลังได้จับบอลในกรอบเขตโทษแล้วหาโอกาสสับไกได้ แต่ก็ไปติดเซฟของ ฟรานซิสโก้ บิอิเตส นายทวารตัวสำรองของ เบติส

ในนาทีที่ 58 แรชฟอร์ด โดนนักเตะของ เบติส สอยร่วงในกรอบเขตโทษ ซึ่งเจ้าตัวดูมีอาการไม่สู้ดีนักจนถึงขั้นต้องเดินออกจากสนามทันที

เบติส ไล่มาเป็น 2-3 ในนาทีที่ 60 หลังจาก ดีเอโก้ ยอเรนโต้ ได้โขกโล่งๆ ตรงกลางกรอบเขตโทษ ขณะที่หลังจากนั้น แมนู ก็ทำการเปลี่ยนตัวหลายคน โดยคนเด่นๆ ที่ถูกส่งลงมาคือ เมสัน เมาน์ท, อันโตนี่ และ โทบี้ คอลล์เยอร์

เมาท์น ได้โอกาสยิงด้วยขวาจากภายในกรอบเขตโทษในนาทีที่ 73 แต่บอลก็ลอยออกหลังไป ขณะที่อีก 6 นาทีต่อมาเจ้าตัวก็มีโอกาสทำประตูจากกลางกรอบเขตโทษอีกหน แต่ก็ยิงไปติดบล็อกของผู้เล่น เบติส

ช่วงท้ายเกมเป็น เบติส ที่ได้บุกต่อเนื่องมากกว่า โดย ปาโบล การ์เซีย ได้จังหวะยิงในนาทีที่ 88 แต่ออกหลังไป

สุดท้ายแล้ว แมนยู ก็เอาชนะไปได้ 3-2 โดยโปรแกรมต่อไปทีมของกุนซือ เอริค เทน ฮาก จะต้องเจอกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 3 สิงหาคม หรือเช้าวันที่ 4 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X