ผลบอล : 2 จุดโทษ! เชลซี ทุบ คลับ อเมริกา ซิวชัยแรกในสหรัฐฯ

ผลบอล : 2 จุดโทษ! เชลซี ทุบ คลับ อเมริกา ซิวชัยแรกในสหรัฐฯ
เอ็นโช่ มาเรสก้า พา "สิงห์บลูส์" เชลซี เก็บชัยในเกมอุ่นเครื่องที่สหรัฐได้เป็นเกมแรกหลังไล่อัด คลับ อเมริกา ทีมดังจากเม็กซิโก 3-0 ก่อนดวล แมนฯ ซิตี้เช้ามืดวันที่ 4 สิงหาคม เวลา 04.30 น. (ตามเวลาไทย)

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา (เช้าวันที่ 1 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย) เชลซี สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นนัดที่ 3 โดยเจอกับ คลับ อเมริกา ทีมจาก เม็กซิโก ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขายังไม่ชนะเลย เพราะได้แค่เสมอกับ เร็กซ์แฮม 2-2 และแพ้ เซลติก 1-4

เกมนี้ เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือชาวอิตาเลียนเลือกส่ง มาร์ก กิว, ราฮีม สเตอร์ลิง, รีซ เจมส์, โรเมโอ ลาเวีย, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู เป็นตัวจริง ขณะที่ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ที่เพิ่งตามมาสมทบกับเพื่อนร่วมทีมนั้นมีชื่อเป็นตัวสำรอง

เริ่มเกมมาแค่ 3 นาที เชลซี ก็มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่กรรมการมองว่า ลาเวีย โดนเล่นงานในกรอบเขตโทษ โดยที่ เอ็นคุนคู รับหน้าที่สังหาร และเขาก็ยิงเข้าไป

ในนาทีที่ 8 เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ แทงบอลให้ กิว จนทำให้ดาวเตะชาวสแปนิชได้โอกาสยิง แต่มันยังไม่เฉียบคมพอ

เชลซี มาได้ลูกที่ 2 ในนาทีที่ 22 จากชอตที่ ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ โยนบอลมาจากทางฝั่งซ้าย และ กิว ก็โขกเข้าไปอย่างเฉียบขาด

เชลซี พลาดโอกาสที่จะหนีห่างเป็น 3 ลูกในนาทีที่ 35 หลังจาก เอ็นคุนคู หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วเลือกผ่านบอลเข้ากลางให้ ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ แต่ดาวเตะชาวอังกฤษยิงไปติดบล็อกผู้เล่นของ คลับ อเมริกา ก่อนที่ครึ่งแรกจะจบไปด้วยสกอร์ 2-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง เชลซี เปลี่ยนเอา เอ็นโซ่ กับ ฟิลิป ยอร์เกนเซ่น ผู้รักษาประตูหน้าใหม่ลงมาแทน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ กับ โรเบิร์ต ซานเชซ ตามลำดับ

กลายเป็นว่าเริ่มครึ่งหลังมาแค่ราว 2 นาที คลับ อเมริกา มีลุ้นประตูเมื่อ อิลเลียน เอร์นานเดซ ได้โอกาสยิงจากในกรอบเขตโทษ แต่ยังไปติดบล็อกผู้เล่นของ เชลซี จนออกหลังไป

ในนาทีที่ 54 เชลซี มาได้ลูกฟรีคิกในระยะราว 25 หลา แต่ว่า สเตอร์ลิง ยิงได้ไม่ดีพอ

เชลซี ทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นทีเดียว 5 คนในนาทีที่ 62 โดยคนที่ลงมามีอย่างเช่น มิไคโล มูดริค และ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า

ในนาทีที่ 74 อาร์มันโด้ โบรย่า ได้โอกาสหลุดเข้าไปทำประตู แต่เขากลับยิงออกหลังแบบน่าเสียดาย

เชลซี มาได้ลูกจุดโทษอีกครั้งในนาทีที่ 77 เมื่อ เอ็นคุนคู ได้ลากเลื้อยเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะโดน โรโดลโฟ่ โคต้า ผู้รักษาประตูตัวสำรองของ คลับ อเมริกา เข้ามารวบจนล้มลงไป โดยที่ โนนี่ มาดูเอเก้ รับหน้าที่สังหาร และเขาก็ยิงเข้าไปจนทำให้ เชลซี หนีห่างเป็น 3-0

คลับ อเมริกา ได้บุกขึ้นมาในนาทีที่ 80 และมีโอกาสได้ประตูตีไข่แตกเมื่อ ดีเอโก้ บัลเดส ได้จังหวะสับไกภายในกรอบเขตโทษ แต่ไปติดบล็อกของ เบน ชิลเวลล์ จนออกหลังไป

หลังจากนั้นไม่มีใครทำประตูเพิ่มได้ ทำให้ เชลซี เอาชนะ คลับ อเมริกา ไป 3-0 จนถือเป็นการชนะนัดแรกของพวกเขากับการทัวร์แดนลุงแซมรอบนี้ ซึ่งหลังจากนี้ เชลซี จะเล่นเกมอุ่นเกือกที่ สหรัฐอเมริกา ต่อไป โดยจะเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 3 สิงหาคม (เช้าวันที่ 4 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X