แมนยู แยกทางโค้ชอีกราย! จาเมก้า ตั้ง สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือคนใหม่

แมนยู แยกทางโค้ชอีกราย! จาเมก้า ตั้ง สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือคนใหม่
สตีฟ แม็คคลาเรน กลายเป็นอดีตโค้ชทีม แมนยู เรียบร้อยแล้วหลังได้รับการแต่งตั้งให้สวมบทนายใหญ่คนใหม่ของทีมชาติ จาเมก้า ภายใต้สัญญาสองปี

แม็คคลาเรน วัย 63 ปีซึ่งเคยสวมบทผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ มาแล้ว และเคยเป็นมือขวาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กลับมาร่วมงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นคำรบสองในฐานะผู้ช่วยของ เอริค เทน ฮาก ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022

อย่างไรก็ดี ด้วยเหตุที่ ผีแดง มีการยกเครื่องทีมงานสตาฟฟ์โค้ชสำหรับซีซั่นหน้า ล่าสุดเมื่อ 31 ก.ค.มีการยืนยันว่า แม็คคลาเรน ได้รับการแต่งตั้งให้คุมทีมชาติ จาเมก้า แทนที่ ไฮมีร์ ฮัลล์กริมส์สัน ซึ่งลาออกไปเมื่อปลายเดือนก่อนทั้งๆที่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทีม เร็กเก้ บอยซ์ ตกเป็นข่าวกับ สตีฟ บรู๊ซ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งว่างงานนับตั้งแต่ถูก เวสต์บรอมวิช ปลดเมื่อเดือนต.ค.2022

"เรายินดีที่จะประกาศแต่งตั้งมร.สตีฟ แม็คคลาเรน ให้เป็นเฮดโค้ชทีม เร็กเก้ บอยซ์ เรามั่นใจว่าเราเดินมาถูกทาง และเราเฝ้ารอให้เขาพาทีมลงเล่น ฟุตบอลโลก ปี 2026" ไมเคิ่ล ริกเก็ตต์ส ประธานสหพันธ์ฟุตบอล จาเมก้า แถลงหลังเซ็นสัญญากับนายใหญ่คนใหม่

ด้าน แม็คคลาเรน เปิดใจว่า "ผมภูมิใจมาก และตื่นเต้นที่ได้รับตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติ จาเมก้า  ผมไม่ลังเลเลยที่จะรับตำแหน่งนี้ซึ่งเหมาะกับผมในช่วงอาชีพตอนนี้"

"ก่อนกลับไปที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนที่สอง ผมใช้เวลากับ ฟีฟ่า ในฐานะที่ปรึกษาเทคนิค และ เจเมก้า เป็นหนึ่งในทีมที่ผมได้ร่วมงานด้วย มันจึงเป็นเหตุผลที่ผมพร้อมทำงานหนักกับที่นี่เพื่อพัฒนาอนาคตที่สดใสเบื้องหน้า


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X