อาร์เซน่อล พลาดตรงไหน?แฉเหตุ แมนยู ฉกเด็กเทพปืนโตร่วมทัพฉลุย

อาร์เซน่อล พลาดตรงไหน?แฉเหตุ แมนยู ฉกเด็กเทพปืนโตร่วมทัพฉลุย
สื่อเผยเหตุผลที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จคว้าตัว ชิโด โอบี มาร์ติน มาร่วมทีมได้โดยที่ อาร์เซน่อล รั้งตัวหัวหอกอนาคตไกลไม่สำเร็จแม้จะพยายามเต็มที่แล้ว

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวสุดฮือฮาคว้าตัวกองหน้าขั้นเทพวัย 16 ปีของ อาร์เซน่อล สโมสรร่วม พรีเมียร์ลีก มาเสริมทัพได้อย่างเหลือเชื่อเนื่องจากดาวยิงชาวเดนมาร์กมีสถิติยิงประตูที่ร้ายกาจจนกลายเป็นว่า เดอะ กันเนอร์ส เสียเพชรเม็ดงามให้กับทีมคู่แข่งร่วมลีก

จากการลงเล่นให้ทีมเยาวชนของ อาร์เซน่อล ซีซั่นก่อน โอบี มาร์ติน พังประตูได้ 32 ลูกในเกมชุดยู 18 แถมมีอยู่นัดหนึ่งเจ้าหนูชาวเมืองโคนมกระทุ้งคนเดียวใส่ ลิเวอร์พูล ได้ 10 เม็ดอีกด้วย

กระทั่งล่าสุด มีการยืนยันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าตัวดาวรุ่งพุ่งแรงของสโมสรจากกรุงลอนดอนมาได้แล้วแม้ มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่สแปนิชจะพยายามรั้งตัวเขาเอาไว้ด้วยการเสนอค่าแรงเพิ่มเป็นสัปดาห์ละ 15,000 ปอนด์ (ราว705,000 บาท)

ด้าน เดลี่ เมล รายงานว่า อาร์เซน่อล พร้อมส่ง โอบี มาร์ติน ลงเล่นในทีมชุดยู 21 ด้วยนอกเหนือจากทีมชุดยู 18 แต่โน้มน้าวเขาไม่สำเร็จ ขณะที่ เมโทร เผยว่า ผีแดง จ่ายค่าแรงให้เขาเพิ่มอีกเท่าตัวจากที่เจ้าหนูได้รับการ อาร์เซน่อล

ขณะเดียวกัน ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังแจกแจงว่า ผีแดง เสนอให้เขาลงเล่นในทีมชุดใหญ่ทันทีจึงทำให้ โอบี มาร์ติน ตัดสินใจย้ายมาสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

"เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ และทุกคนในสโมสรวางแผนเพื่อปัจจุบันและอนาคตสำหรับดีลการเซ็นสัญญากับนักเตะฝีเท้าดี และมอบโอกาสให้นักเตะประเภทนี้" โรมาโน่ เผย

"ยูไนเต็ด เอาชนะการเซ็นสัญญากับนักเตะครั้งสำคัญ แต่เราต้องให้ความเป็นธรรมกับ อาร์เซน่อล ด้วยที่ยื่นข้อเสนอที่ยิ่งใหญ่ให้ ชิโด โอบี มาร์ติน เช่นกัน มิเกล อาร์เตต้า มีส่วนร่วมด้วย"

"แต่ ชิโด พร้อมย้ายไปที่ ยูไนเต็ด ทำไมน่ะหรือ? มันเป็นเพราะโปรเจกต์ที่ชัดเจนคือ ราสมุส ฮอยลุนด์ กับ โจชัว เซิร์กเซ่ เป็นสองกองหน้า แต่ถัดจากทั้งคู่จะเป็น ชิโด โอบี มาร์ติน ที่อยู่ในข่ายได้รับการพิจารณาเป็นหัวหอกคนที่สามในตอนนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด"

"ดังนั้นนี่คือไอเดียกับการมีนักเตะเข้ามาอยู่ในอะคาเดมี่ แต่มันจะช่วยทีมชุดใหญ่ด้วยเช่นกันเมื่อพวกเขาต้องการ มันเป็นสิ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสนอให้กับนักเตะ"

พร้อมกันนี้ โรมาโน่ เสริมด้วยว่า รุด ฟาน นิสเตลรอย โค้ชคนใหม่ของ ผีแดง มีส่วนโน้มน้าวให้ โอบี มาร์ติน ย้ายมาร่วมทีมเช่นกัน

"เข้าใจว่า รุด ฟาน นิสเตลรอย มีส่วนพูดคุยโดยตรงกับ ชิโด โอบี มาร์ติน โดยบอกว่าเขาเป็นโปรเจกต์ระยะยาวของ แมนฯ ยูไนเต็ด"

"ฟาน นิสเตลรอย มีส่วนสำคัญทำให้ดีลของ ชิโด ลุล่วง และกำลังจะมีการเซ็นสัญญากัน"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X