ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ แค่รายแรก! 5สตาร์ อาร์เซน่อล เล็งคว้าร่วมทีมเพิ่ม

ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ แค่รายแรก! 5สตาร์ อาร์เซน่อล เล็งคว้าร่วมทีมเพิ่ม
ในที่สุด อาร์เซน่อล ก็แถลงเซ็นสัญญากับ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ เป็นนักเตะใหม่รายแรกในซัมเมอร์นี้จนได้หลังตกเป็นข่าวกันมานานสองนาน

หลังชวดได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ในสองซีซั่นที่ผ่านมา มิเกล อาร์เตต้า กุนซือสแปนิชเลือกเสริมทัพในตำแหน่งกองหลังเป็นอันดับแรก และคว้าตัวดาวเตะทีมชาติ อิตาลี ชุดทำศึก ยูโร 2024 ของสโมสร โบโลญญ่า มาร่วมชายคา

แต่เพื่อภารกิจฉุด แมนฯ ซิตี้ ให้ตกลงจากบัลลังก์แชมป์ แน่นอนว่านักเตะใหม่แค่รายเดียวไม่น่าจะทำให้ฝันของทีม ปืนใหญ่ เป็นจริงได้โดยในประเด็นนี้ ฟุตบอล.ลอนดอน เชื่อว่าทีมเมืองกรุงจะมีนักเตะใหม่ย้ายมาเพิ่มอีกก่อนปิดตลาดโดยมีนักเตะอีกห้ารายที่อยู่ในลิสต์ความต้องการของทีม ปืนใหญ่

- มิเกล เมริโน่

อดีตกองกลางทีม นิวคาสเซิ่ล ซึ่งเคยเล่นอยู่ใน พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2018 ก่อนย้ายกลับบ้านเกิดไปร่วมทีม เรอัล โซเซียดาด จนถึงปัจจุบันตกเป็นเป้าหมายรายต่อไปของ อาร์เตต้า หลังจากกุนซือชาวเมืองกระทิงประสบความสำเร็จคว้าตัว คาลาฟิออรี่ ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในวัย 28 ปี สตาร์ทีมชาติ สเปน ชุดแชมป์ ยูโร 2024 ถูกมองว่าเหมาะที่จะรับภาระเป็นหมายเลข 8 ให้กับ อาร์เตต้า เนื่องจากเขามีพละกำลังมหาศาลที่สามารถวิ่งขึ้นลงในแดนกลางได้ตลอดทั้งเกม

อย่างไรก็ดี ในฐานะดีกรีเจ้ายุโรปสดๆร้อนๆ เรอัล โซเซียดาด ไม่คิดเสียคีย์แมนออกไปในราคาที่ย่อมเยาแน่ และทำให้ อาร์เซน่อล ต้องยอมจ่ายหนักหากหวังได้เขามาสวมยูนิฟอร์มของสโมสร

- ฟาเบียน รุยซ์

จากการประโคมข่าวของ เอ็กซ์เพรส อาร์เซน่อล เปิดฉากเจรจากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แล้วด้วยหวังดึงพ่อค้าแข้งทีมชาติ สเปน ชุดแชมป์ ยูโร 2024 มาร่วมสังกัด

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าหลังจากกองกลางวัย 28 ปีโชว์ฟอร์มได้อย่างเหนือชั้นในทัวร์นาเมนต์ที่เยอรมนี เขาย่อมมีค่าตัวสูงตามไปด้วย และทำให้ทีม ปืนใหญ่ หวังติดต่อขอยืมสตาร์เลือดกระทิงดุมาใช้งานก่อนโดยมีอ็อปชั่นซื้อขาดได้เหมือนที่พวกเขาทำสัญญากับ ดาบิด ราย่า นายทวารทีมชาติ สเปน ของสโมสร เบรนท์ฟอร์ด

- นิโก้ วิลเลี่ยมส์

เป็นขุนพลทีมชาติ สเปน ชุดแชมป์ ยูโร 2024 อีกรายที่ถูกลือกับ อาร์เซน่อล ในซัมเมอร์นี้ด้วยเชื่อว่าทีม ปืนใหญ่ ต้องการปีกซ้ายคนใหม่มาเสริมเขี้ยวเล็บ

อันที่จริง อาร์เตต้า มี กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กับ เลอันโดร ทรอสซาร์ เล่นในตำแหน่งนี้อยู่แล้ว แต่ฟอร์มที่ไม่เสมอต้นเสมอปลายของทั้งคู่ทำให้ อาร์เซน่อล จำเป็นต้องมีปีกฝีเท้าจัดคนใหม่

อย่างไรก็ดี จากฟอร์มที่พุ่งกระฉูดของนักเตะวัย 22  ปีซึ่งได้รับความสนใจจากหลายทีมใน ลา ลีกา เช่นกันส่งผลให้ แอธเลติก บิลเบา ประกาศรั้งตัวนักเตะสุดชีวิต แถมกระแสข่าวล่าสุดอ้างว่า วิลเลี่ยมส์ ไม่สนใจย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ด้วย

- วิคเตอร์ โอซิมเฮน

อาร์เซน่อล ถูกลือกับกองหน้าตัวเป้ามาระยะหนึ่งแล้ว และชื่อของ โอซิมเฮน ถูกโยงกับสังเวียนแข้ง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ตามคาดหลังจากกองหน้าทีมชาติ ไนจีเรีย มีโอกาสย้ายออกจาก นาโปลี ตามที่เขาต้องการในซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ดี อุปสรรคสำคัญของทีม ปืนใหญ่ หนีไม่พ้นค่าตัวนักเตะที่สูงปรี๊ด 100 ล้านปอนด์ตามที่ทีมดังของ เซเรียอา ตั้งราคาขายยอดกองหน้าวัย 25 ปี

ขณะเดียวกัน ข่าวล่าสุดระบุว่า โอซิมเฮน มีแววลงเอยกับ เชลซี มากกว่าเนื่องจาก อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่คนใหม่ของ นาโปลี กระหายได้ร่วมงานกับ โรเมลู ลูกากู อีกรอบจากที่เขาเคยร่วมงานกับกองหน้าทีมชาติ เบลเยี่ยม พาทีม อินเตอร์ มิลาน คว้าสคูเด็ตโต้ มาแล้ว

- โอลลี่ วัตกิ้นส์

ถัดจาก โอซิมเฮน ตัวเลือกรองลงมาของ อาร์เซน่อล หนีไม่พ้น วัตกิ้นส์ ที่มีค่าตัวย่อมเยากว่า อีกทั้งสตาร์ทีม แอสตัน วิลล่า มีฟอร์มที่ร้อนแรงกับทั้งต้นสังกัด และทีมชาติ อังกฤษ ชุดรองแชมป์ ยูโร 2024

หลังสอยตาข่ายใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นก่อนได้อย่างระเบิดเถิดเทิง ดาวยิงวัย 28 ปีก็ตกเป็นข่าวกับทีมใหญ่โดยว่ากันว่า สิงห์ผงาด อาจยินดีขายเขาด้วยหากได้รับข้อเสนอที่ไม่อาจปฏิเสธได้

ด้วยเหตุนี้ วัตกิ้นส์ จึงมีโอกาสตบเท้าเข้าสู่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม หากทีมลูกหนังแห่งมิดแลนด์พร้อมรับทรัพย์เพื่อนำไปคว้าหัวหอกรายใหม่มาเสียบแทนสตาร์ทีม สิงโตคำราม ซึ่งแน่นอนว่าเขาจะได้สัมผัสเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้ากับทีมเมืองกรุงเช่นกัน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X