ริคคาร์โด้ คาลาฟิออเร่ ไม่พอ! อาร์เซน่อล ลุยทาบแข้งดีกรีแชมป์ยูโร2024

ริคคาร์โด้ คาลาฟิออเร่ ไม่พอ! อาร์เซน่อล ลุยทาบแข้งดีกรีแชมป์ยูโร2024
อาร์เซน่อล ไปต่อไปรอใครหลังได้ตัว ริคคาร์โด้ คาลาฟิออเร่ เรียบร้อยแล้ว และเตรียมเดินหน้าทาบซื้อดาวเตะทีมชาติ สเปน ชุดแชมป์ ยูโร 2024 เพิ่มอีกราย

อาร์เซน่อล ประกาศเซ็นสัญญากับ คาลาฟิออเร่ อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 29 ก.ค.หลังตกเป็นข่าวกับกองหลังทีมชาติ อิตาลี ของสโมสร โบโลญญ่า มานานแล้วโดยกองหลังวัย 22 ปีนับเป็นนักเตะใหม่รายแรกในซัมเมอร์นี้ของ เดอะ กันเนอร์ส ด้วย

หลังเปิดตัวเป้าหมายคนสำคัญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังเผยว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือสแปนิชจะเดินหน้าดึงตัวนักเตะใหม่รายที่สองทันทีโดยมีข้อแม้ว่า เอมิล สมิธ โรว์ กองกลางที่ตกเป็นข่าวกับ ฟูแล่ม จะต้องย้ายออกจาก เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ซะก่อน

ต่อกรณีดังกล่าว โรมาโน่ ยืนยันว่า อาร์เซน่อล มีแผนคว้าตัว มิเกล เมริโน่ กองกลางทีมชาติ สเปน ชุดแชมป์ ยูโร 2024 ของสโมสร เรอัล โซเซียดาด หลังประทับใจฟอร์มของเขาซึ่งแม้จะเป็นตัวสำรองของทีม กระทิงดุ แต่กองกลางวัย 28 ปีถูกส่งตัวลงเล่นทุกเกม

นอกจากนี้ เมริโน่ เคยมีประสบการณ์เล่นในอังกฤษมาแล้วหนึ่งซีซั่นกับ นิวคาสเซิ่ล ซึ่งดึงตัวเขามาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก่อนที่ดาวเตะเลือดกระทิงดุจะย้ายกลับบ้านเกิดมาโด่งดังกับ เรอัล โซเซียดาด ตั้งแต่ปี 2018

โรมาโน่ แจกแจงว่าทีมดังแห่งกรุงลอนดอนจะเปิดฉากเจรจากับต้นสังกัดของ เมริโน่ ในสัปดาห์หน้าหลังถกกับตัวแทนของนักเตะไปก่อนแล้วแม้จะต้องเปิดศึกกับ บาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก มาดริด สองทีมดังของ ลา ลีกา ที่มีใจให้กับนักเตะคนเดียวกัน

ด้าน แซม ดีน นักข่าวอีกรายระบุว่า อาร์เซน่อล จะเริ่มยื่นข้อเสนอชิมลางขอซื้อ เมริโน่ ในราคา 20 ล้านปอนด์ (ราว 940 ล้านบาท)  แม้จะรู้ดีว่า เรอัล โซเซียดาด ต้องการรับเงินมากกว่านั้นโดยซีซั่นที่ผ่านมาเขาลงเล่นให้สโมสร 45 นัด และยิงได้ 8 ประตูบวกกับ 4 แอสซิสต์


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X