ทางการ! อาร์เซน่อล ประกาศเซ็น ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ร่วมทัพ

ทางการ! อาร์เซน่อล ประกาศเซ็น ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ร่วมทัพ
สิ้นสุดการรอคอยสำหรับสาวก "เดอะ กูนเนอร์ส"... ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ เปิดตัวกับ อาร์เซน่อล อย่างเป็นทางการ พร้อมสวมเสื้อเบอร์ 33

อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเซ็นสัญญา พร้อมเปิดตัว ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติอิตาลี ที่ย้ายมาจาก โบโลญญ่า อย่างเป็นทางการ เมื่อวันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

แนวรับวัย 22 ปี ซึ่งได้สวมเสื้อ อาร์เซน่อล หมายเลข 33 จรดปากกาเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เป็นเวลาห้าปี หรือจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2029 ส่วนค่าตัวการย้ายทีมอยู่ที่ราว 42 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,974 ล้านบาท) โดยพิธีการเซ็นสัญญาและเปิดตัวเกิดขึ้นที่แคมป์เก็บตัว ระหว่างสโมสรทัวร์ปรี-ซีซั่นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งนั่นหมายความว่า คาลาฟิออรี่ มีโอกาสได้พบเจอและร่วมฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม "ไอ้ปืนใหญ่" ทันที 

ทั้งนี้ คาลาฟิออรี่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา จนมีส่วนสำคัญช่วย โบโลญญ่า จบอันดับห้า ในตารางคะแนน เซเรีย อา พร้อมได้สิทธิ์ลุยถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง นอกจากนี้เจ้าตัวยังทำผลงานโดดเด่นในศึก ยูโร 2024 กับ ทีมชาติอิตาลี อีกด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X