เชลซี แพ้ เซลติก ยับ!เอ็นโซ่ มาเรสก้า เปิดปากแจงสาเหตุ

เชลซี แพ้ เซลติก ยับ!เอ็นโซ่ มาเรสก้า เปิดปากแจงสาเหตุ
เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีม เชลซี เปิดปากชี้แจงถึงความปราชัยของ สิงห์บลูส์ ที่มีต่อ เซลติก 4-1 ในเกมอุ่นเครื่องหลังจากเศรษฐีลอนดอนมีผลงานช่วงปรีซีซั่นที่น่าเป็นห่วง

มาเรสก้า อดีตนายใหญ่ทีม เลสเตอร์ ถูกคว้าตัวมารับงานแทน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ โดยกุนซืออิตาเลี่ยนคุมทีมลงเล่นเกมอุ่นแข้งไปสองนัดแล้วเริ่มจากแมตช์เสมอกับ เร็กซ์แฮม 2-2 ก่อนแพ้ เซลติก แบบดูไม่จืด 4-1  ชนิดที่เสียประตูให้ทีมจากลีกวิสกี้ก่อนเสียเม็ด แล้วมาได้ลูกโทษในนาทีที่ 89 เป็นประตูปลอบขวัญจาก คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู

สำหรับแมตช์ปะทะกับทีมของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ซึ่งเคยกุมบังเหียน เดอะ ฟ็อกซ์ มาก่อนเช่นกัน เชลซี มีสถิติเหนือกว่าทุกด้านทั้งการครองบอล 57%:43% และได้ยิงมากกว่า 23:14 ครั้ง แต่ส่งบอลเข้ากรอบน้อยกว่า 10:11 ครั้ง

หลังจากเกมจบลงด้วยความปราชัยอย่างขาดลอย มาเรสก้า ได้เผยกับสื่อว่าเป็นผลมาจากการเล่นเกมรับที่ผิดพลาดของลูกทีม

"เราจำเป็นต้องพัฒนาในจังหวะที่ไม่ได้ครองบอล" มาเรสก้า ระบุหลังถูกวิจารณ์ว่าให้ทีมเล่นเสี่ยงเกินไปจนทำได้แค่ไล่ตีเสมอ เร็กซ์แฮม ในเกมก่อนหน้านี้เมื่อวันพฤหัสบดี

"คุณเห็นได้ว่าบางครั้งเราสับสนตอนที่เราจำเป็นต้องผ่านบอลสั้น รวมทั้งเมื่อเราจำเป็นต้องผ่านบอลยาวมากขึ้น แต่มันเป็นขั้นตอนของกระบวนการ"

"เราดันเกมขึ้นสูง แต่เมื่อเราไม่อาจกดดันพวกเขาได้ คุณจำเป็นต้องขยับลงต่ำ เรายังสับสนกับการเล่นบอลและในจังหวะไม่มีบอล มันเป็นเรื่องปกติในตอนนี้ซึ่งเรากำลังพยายามทำในสิ่งใหม่"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X