ผลบอล เชลซี พบ เซลติก : สิงห์บลูส์เกมรับแย่พ่ายนัดแรกปรีซีซั่น

ผลบอล เชลซี พบ เซลติก : สิงห์บลูส์เกมรับแย่พ่ายนัดแรกปรีซีซั่น
เชลซี ลับแข้งนัดสองบนแผ่นดินสหรัฐฯ ก่อนโดน เซลติก ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ไล่ถล่มยับเยิน 4-1

กระชับมิตรสโมสร (เอฟซี ซีรี่ส์ 2024)

เชลซี (อังกฤษ) 1 - เซลติก (สกอตแลนด์) 4

สนาม : โนเทร่อ ดาม สเตเดี้ยม

เชลซี ลงลับแข้งบนแผ่นดินสหรัฐฯ เป็นนัดที่สอง แต่เป็นเกมแรกในรายการ เอฟซี ซีรี่ส์ 2024 ซึ่งเกมนี้ลงดวลกับ เซลติก แชมป์ลีกสกอตติช พรีเมียร์ชิพ

ช่วงต้นเกมแม้ลูกทีมของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า จะครองบอลและบุกได้มากกว่าและเกือบได้ลุ้นจากลูกโขกของ เอ็นกุนกู แต่ยังไม่ผ่านมือ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ที่เซฟได้เหนียวหนึบ ก่อนเซลติกจะสวนขึ้นมาได้น้ำได้เนื้อกว่า กระทั่งนาที 19 เซลติก ชิงขึ้นนำสำเร็จ 1-0 เกร็ก เทย์เลอร์ ไหลสั้นๆให้ แม็ตต์ โอไรลี่ย์ ซัดด้วยซ้ายพุ่งหนีมือ โรเบิร์ต ซานเชซ เข้าไปอย่างสวยงาม

นาที 29 "สิงห์บลูส์" รอดพ้นการเสียเม็ดที่สองหลัง ไดเซ็น มาเอดะ หลุดเข้าไปในกรอบเดี่ยวๆ ก่อนใจกว้างไหลถวายพานไปทางเสาสองให้ เคียวโง ฟุรุฮาชิ ยิงโล่งๆ แต่ยังไปติดเซฟ โรเบิร์ต ซานเชซ 

จนแล้วจนรอด เชลซี มาเสียประตูที่สองจนได้ นาที 33 คราวนี้ มาเอดะ โฉบไปทางขวาก่อนตวัดไหลมาเสาไกลให้ เคียวโง ฟุรุฮาชิ ที่คราวนี้ไม่พลาดซัดเข้าไปง่ายๆ ให้ เซลติก นำห่าง 2-0 ก่อนที่ มาเอดะ จะมีอาการเจ็บแล้วส่ง หลุยส์ พาลมา ลงเล่นแทน 

จบครึ่งแรก เชลซี ตามหลัง เซลติก 0-2

ครึ่งหลัง เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือคนใหม่สิงห์บลูส์ ส่งสำรองสลับลงมาเล่นบ้างทั้ง ราฮีม สเตอร์ลิง, โทซิน อดาราบิโอโย และ เลสลี่ย์ อูโกชุควู แต่รูปเกมยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่กลายเป็น เซลติก ที่บุกมาทีได้ลุ้นตลอด และนาที 76 "ม้าลายเขียวขาว" มาได้ประตูนำโด่งเป็น 3-0 จากความผิดพลาดของแนวรับสิงห์บลูส์ บอลมาถึง หลุยส์ พาลม่า ตัวสำรองที่ลงมาตั้งแต่ครึ่งแรกโชว์ความใจเย็นล็อกหนีแข้งสิงห์ก่อนซัดไปนิ่มๆ 

เท่านั้นไม่พอ หลังเชลซีรั่วเป็นน้ำ นาที 78 เซลติก ทะยานนำห่างเป็น 4-0 จากจังหวะหลุดเดี่ยวเข้าไปของ ไมกีย์ จอห์นสตัน ก่อนซัดผ่านตัว ลูคัส เบิร์กสตรอม นายด่านดาวรุ่งจากฟินแลนด์ที่ลงมาเป็นสำรองเข้าไป

ท้ายเกม นาที 89 สิงห์บลูส์ มาได้ลูกจุดโทษก่อนที่ คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู จะสังหารเข้าไปช่วยให้ทีมตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-4 

จบเกม เชลติก ไล่ถล่ม เชลซี ยับเยิน 4-1 โปรแกรมนัดต่อไปของทัพสิงห์บลูส์จะพบกับ คลับ อเมริกา ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ ส่วน ม้าลายเขียวขาว ปิดฉากทัวร์สหรัฐฯเดินทางกลับสกอตแลนด์เพื่อเตรียมตัวเปิดลีกต่อไป

รายชื่อ 11 ตัวจริงที่ลงสนาม

เชลซี (3-4-2-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ - เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เบอนัวต์ บาเดียชิล, ลีวาย โคลวิลล์ - โนนี่ มาดูเอเก้, รีซ เจมส์, โรเมโอ ลาเวีย, มิไคโล มูดริค - คาร์นี่ย์ ชุควูเมก้า, มาร์ค กิว - คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู

เทรนเนอร์ : เอ็นโซ่ มาเรสก้า

เซลติก (4-3-3) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล - แอนโธนี่ ราลส์ตัน, คาเมรอน คาร์เตอร์-วิคเคอร์ส, เลียม สเกลส์, เกร็ก เทย์เลอร์ - แม็ตต์ โอไรลี่ย์, คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์, เรโอะ ฮาตาเตะ - เจมส์ ฟอเรสต์, เคียวโง ฟุรุฮาชิ, ไดเซ็น มาเอดะ

เทรนเนอร์ : เบรนแดน ร็อดเจอร์ส


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X