มาร์คัส แรชฟอร์ด หรือเปล่า? ยูเซน โบลต์ รับอาจวิ่งแพ้แข้ง แมนยู

มาร์คัส แรชฟอร์ด หรือเปล่า? ยูเซน โบลต์ รับอาจวิ่งแพ้แข้ง แมนยู
ยูเซน โบลต์ อดีตลมกรดเจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก เกมส์ ยอมรับว่ามีโอกาสวิ่งระยะสั้นแพ้สตาร์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ไม่ใช่ระยะ 100 เมตรอย่างแน่นอน

โบลต์ อดีตนักกรีฑาชื่อก้องโลกชาวจาเมก้าซึ่งปัจจุบันมีอายุ 37 ปียังได้ชื่อว่าเป็นมนุษย์ที่วิ่งได้เร็วที่สุดจากการครองสถิติโลกระยะ 100 เมตรโดยเขาทำเวลาได้ 9.58 วินาทีเมื่อปี 2009

นอกจากนี้ โบลต์ ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าเป็นสาวกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ครองสถิติโลกวิ่งระยะ 200 เมตรเช่นกันในปีเดียวกันด้วยเวลา 19.19 วินาที

ขณะเดียวกัน หลังอำลาลู่วิ่ง โบลต์ ซึ่งหลงใหลกีฬาลูกหนังเคยพยายามเปลี่ยนมายึดอาชีพนักเตะโดยเขาเคยเดินทางไปซ้อมกับทีม สตรอมกอดเซ็ต ในลีก นอรเวย์ ตามด้วย เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส ในลีก ออสเตรเลีย โดยเขายิงได้สองประตูในเกมกระชับมิตรที่ลงเล่นกับทีมในลีกออสซี่ด้วย

มีการเผยว่าสโมสรของลีกเมืองจิงโจ้เสนอสัญญานักเตะอาชีพให้กับเขาด้วย แต่สุดท้ายเจ้าตัวตัดสินใจล้มเลิกความฝันในการเป็นพ่อค้าแข้ง

ในฐานะแฟนบอล ผีแดง โบลต์ เคยเดินทางไปเยือนสนามซ้อม แคร์ริงตัน หลายครั้ง และถูกนักเตะ เร้ด เดวิลส์ ขอประลองความเร็วตามคาดโดยที่แม้จะเป็นเจ้าของสถิติโลกวิ่ง 100 เมตร แต่ โบลต์ เผยว่ามีนักเตะใน พรีเมียร์ลีก รายหนึ่งที่อาจเอาชนะเขาได้

"ผมเคยอ่านเจอว่าคุณบอกว่า แรชฟอร์ด สามารถเอาชนะคุณได้ในระยะ 20 หลาจริงมั้ย?" ดาร์เรน เบนต์ อดีตกองหน้า สเปอร์ส ในฐานะกูรูสอบถามตำนานนักวิ่ง

"ใช่ แรชฟอร์ด เร็วมากในจังหวะออกตัว เขาระเบิดความเร็วได้ ผมบอกกับเขาว่านายน่าจะชนะฉันได้ในระยะ 20 หลา แต่หลังจากนั้นเกมโอเวอร์!"

ต่อซีซั่นที่เลวร้ายของ แมนฯ ยูไนเต็ด โบลต์ ถูกถามเพิ่มเติมว่าอยากเห็นทีมไหนได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก มากกว่ากันหากไม่ใช่ ผีแดง

"ใช่ เราอยู่ในยุโรป ทุกคนถามผมว่าใครที่ผมอยากให้ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ แมนฯ ซิตี้ ผมบอกง่ายๆเลยว่า แมนฯ ซิตี้ ผู้คนเลยถามว่า "แต่พวกเขาเป็นคู่แค้นของคุณนะ"

"ผมรู้จักแฟน อาร์เซน่อล หลายคน และตอนที่พวกเขานำเป็นจ่าฝูง พวกเขาคุยโม้คุยโตกันมากเหลือเกิน ผมเลยคิดกับตัวเองว่า "พวกนายยังไม่ได้แชมป์เลยนะ! พวกเขาทำเหมือนว่าพวกเขาได้แชมป์แล้วยังงั้นแหละ?"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X