มิเกล อาร์เตต้า แฮปปี้ได้ให้โอกาสดาวรุ่ง อาร์เซน่อล

มิเกล อาร์เตต้า แฮปปี้ได้ให้โอกาสดาวรุ่ง อาร์เซน่อล
มิเกล อาร์เตต้า เปิดอก ดีใจที่ดาวรุ่ง อาร์เซน่อล หลายคนได้ลงสนาม พร้อมบอกว่ารู้อยู่แล้วว่า บอร์นมัธ จะทำให้ลิ้นห้อย

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ได้เห็นดาวรุ่งหลายคนลงเล่นกับทีม หลังจาก "ไอ้ปืนใหญ่" เสมอกับ บอร์นมัธ 1-1 ในเกมอุ่นเครื่อง ก่อนจะชนะในช่วงดวลจุดโทษ

เกมนี้ อาร์เตต้า จัดชุดตัวจริงแบบที่มีนักเตะบางคนมาจากทีมชุดใหญ่ และบางรายที่มาจากทีมเยาวชน ขณะที่ตอนเปลี่ยนตัวเขาก็ยังผสมระหว่างแข้งชุดใหญ่กับจากอะคาเดมี่ด้วย

กุนซือชาวสแปนิชเผยว่า "พูดกันตามตรงนะ ผมพอใจมากๆ วันนี้เรามีสภาพแวดล้อมที่ต่างไปจากเดิมสุดๆ เพราะมีนักเตะดาวรุ่งหลายคนที่ได้ลงสนาม แถมส่วนใหญ่แล้วนี่ยังถือเป็นนัดแรกของพวกเขาที่ได้ลงเล่นให้เราด้วย (กับการเล่นในทีมชุดใหญ่) ดังนั้นก็ต้องบอกว่าผมดีใจที่ได้เห็นพวกเขาลงสนาม"

"ผมได้เห็นสีหน้าของเด็กเหล่านั้นและความกระตือรือร้นของพวกเขาในช่วงก่อนเริ่มเกมหลังจากพวกเขาได้รู้ว่าตัวเองจะได้มีส่วนร่วมกับเกมนี้ ส่วนบรรดานักเตะรุ่นพี่ก็ทำผลงานได้ดี มันเป็นเกมที่สูสีมากๆ ซึ่งเราคาดเอาไว้แล้วว่า บอร์นมัธ จะทำให้เราเจองานยาก พวกเขาเตรียมทีมมานานกว่าเรานิดหน่อย แต่มันถือเป็นเกมที่สูสีเลย และมีหลายอย่างที่เก็บมาเป็นประโยชน์ได้"

อาร์เตต้า ยังโดนถามถึงกระแสข่าวที่บอกว่าทีมของเขาใกล้ที่จะได้ตัว ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ กองหลังชาวอิตาเลียนด้วย แต่เจ้าตัวตอบเพียงว่า "มันไม่มีความคืบหน้าอะไรทั้งนั้น ทันทีที่เรามีความคืบหน้าอะไรแล้วน่ะเราก็จะออกมาพูดเองแน่ คุณก็รู้ดีว่าผมไม่ชอบพูดถึงนักเตะของทีมอื่น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport