อาร์เซน่อล ท้ารบ แมนซิตี้! ไลน์อัพ 11 แข้ง ปืนใหญ่ ลุ้นซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก

อาร์เซน่อล ท้ารบ แมนซิตี้! ไลน์อัพ 11 แข้ง ปืนใหญ่ ลุ้นซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก
อาร์เซน่อล ตั้งเป้าคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้าอย่างไม่ต้องสงสัยหลังจากพวกเขาตกเป็นพระรองต่อจาก แมนฯ ซิตี้ สองปีติดต่อกันแล้ว

ปฏิเสธไม่ได้ว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือทีม ปืนใหญ่ สร้างผลงานคุมทีมได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ถึงกระนั้นสุดท้ายแล้วมันยังไม่ดีพอที่จะโค่น เรือใบสีฟ้า ลงจากบัลลังก์

หลังเสริมทัพด้วยเงินก้อนโตเมื่อซัมเมอร์ก่อน สโมสรแห่งกรุงลอนดอนยังมีแผนจ่ายตลาดเพิ่มเติมก่อนเปิดซีซั่น 2024/25 เพื่อพยายามคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองให้จงได้หลังว่างเว้นจากการเป็นทีมเบอร์หนึ่งของลีกอิงลิชมานาน 20 ปีแล้ว

จากความคืบหน้าล่าสุด ท็อปกัน จ่อได้ตัว ริคคาร์โด้ คาลาฟิออเร่ กองหลังทีมชาติ อิตาลี ชุดลุยศึก ยูโร 2024 มาร่วมทีมหลัง โบโลญญ่า พร้อมขายสตาร์ดัง ขณะที่ตัวนักเตะกระหายย้ายมาสร้างชื่อในต่างแดน

นอกจากมีแววได้ดาวเตะมะกะโรนีมาร่วมทีมแล้ว อาร์เซน่อล เตรียมต้อนรับการกลับมาของ เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์ ด้วยหลังจากดาวเตะทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ลงเล่นให้กับทีมไปได้สามเกมเท่านั้นนับตั้งแต่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ เมื่อปีก่อน

หลังประเดิมสนามในเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ นัดชนะ แมนฯ ซิตี้ ด้วยการดวลลูกโทษ ทิมเบอร์ ก็เดี้ยงยาวทันทีจากปัญหาเอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกขาดตั้งแต่แมตช์เปิดซีซั่นพิชิต ฟอเรสต์ 2-1 ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

กระทั่งท้ายที่สุด ทิมเบอร์ คัมแบ็คได้ในฐานะตัวสำรองช่วง 20 นาทีสุดท้ายแมตช์ปิดซีซั่นที่ทีม ปืนใหญ่ เปิดบ้านแซงชนะ เอฟเวอร์ตัน  2-1

ในฐานะแบ็คซ้าย ทิมเบอร์ จะต้องแย่งตำแหน่งกับ คาลาฟิออเร่ ซึ่งเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟได้เช่นกัน แต่ด้วยเหตุที่  อาร์เซน่อล มี กาเบรียล กับ วิลเลี่ยม ซาลิบา จับคู่เป็นปราการหลังตัวกลางที่แข็งแกร่งดีอยู่แล้ว และทำให้ทีมมีแผงหลังอย่างหนาเสียประตูน้อยที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นก่อน สตาร์ชาวเมืองพิซซ่าจึงอาจต้องนั่งเป็นตัวสำรองไปก่อนในช่วงแรกเนื่องจาก อาร์เตต้า น่าจะคว้าดาวเตะอเนกประสงค์มาเป็นอะไหล่ให้กับทีมก่อนในเบื้องต้น

ขยับขึ้นมาในแดนกลางรวมถึงแผงรุก ทีมเมืองกรุงมี เดแคลน ไรซ์ เป็นกำลังหลักเช่นเดียวกับ มาร์ติน โอเดการ์ด และ บูคาโย่ ซาก้า แถมจะนับรวม กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เข้าไปอีกรายด้วยก็ได้

อย่างไรก็ดี เป็นที่วิจารณ์กันว่า เดอะ กันเนอร์ส ไม่มีกองหน้าขนานแท้จำพวกโป้งปิดบัญชีซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญทำให้พวกเขาโดน แมนฯ ซิตี้ ปาดหน้าเข้าเส้นชัยได้ในบั้นปลาย

ต่อปัญหาดังกล่าว อาร์เตต้า เลือกใช้งาน ไค ฮาแวร์ตซ์ ให้เป็นศูนย์หน้าตัวหลอก และแม้ดาวเตะทีมชาติ เยอรมนี จะทำหน้าที่ได้ไม่เลว แต่ยังไงซะเขาก็ไม่ใช่จอมทะลวงประตูพันธุ์แท้

ด้วยเหตุนี้ บรรดากูรูทั้งหลายจึงชี้่ว่า อาร์เซน่อล สมควรลงทุนครั้งใหญ่อีกรอบหากหวังซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้าโดยมี วิคเตอร์ โอซิมเฮน เป็นตัวเลือกที่ดีเนื่องจากศูนย์หน้าทีมชาติ ไนจีเรีย กระหายย้ายสโมสร แถม นาโปลี ยินดีขายด้วยหากได้ค่าตัวนักเตะอย่างที่พวกเขาต้องการหลังมีข่าวเผยว่าสโมสรของ เซเรียอา จะหันไปดึง โรเมลู ลูกากู หัวหอก เชลซี มาเสียบแทนให้ร่วมงานกับ อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตนายใหญ่ทีม อินเตอร์ มิลาน อีกหน

นอกจากโผ 11 ตัวจริงแล้ว อาร์เซน่อล ยังมีขุมกำลังสำรองที่ดีเยี่ยมเช่นกันไม่ว่าจะเป็น จอร์จินโญ่ และ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซึ่งสามารถลุกจากม้านั่งข้างสนามไปลงพลิกสถานการณ์ให้ทีมได้ อันรวมถึง โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางตัวรับ

ขณะเดียวกัน หาก อารอน แรมสเดล ไม่ย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ อาร์เตต้า ก็จะมียอดนายทวารอยู่ในสังกัดพร้อมกันถึงสองรายซึ่งถือเป็นเรื่องน่าอุ่นใจหากว่า ดาบิด ราย่า จะล้มเจ็บ

ฉะนั้นแล้ว ทีม ปืนใหญ่ ในซีซั่นหน้าที่พร้อมท้าทายตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก อีกหนน่าจะมีโฉมหน้าขุนพล 11 ตัวจริงดังนี้

ผู้รักษาประตู : ดาบิด ราย่า

กองหลัง : เบน ไวท์ , วิลเลี่ยม ซาลิบา , กาเบรียล , เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์

กองกลาง : เดแคลน ไรซ์ , มาร์ติน โอเดการ์ด , ไค ฮาแวร์ตซ์

กองหน้า : บูคาโย่ ซาก้า , วิคเตอร์ โอซิมเฮน , กาเบรียล มาร์ติเนลลี่


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport