เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เลือกแล้ว! แข้งเบอร์ 1 โลกใช่ โม ซาลาห์ มั้ย

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เลือกแล้ว! แข้งเบอร์ 1 โลกใช่ โม ซาลาห์ มั้ย
เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ กองหลัง ลิเวอร์พูล กาชื่อนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกออกมาแล้วหลังถูกสอบถามถึง โม ซาลาห์ กองหน้าทีมชาติ อียิปต์ เพื่อนร่วมสโมสร

อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แจ้งเกิดกับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2016 หลังถูกส่งลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่เป็นหนแรกในฐานะนักเตะตัวจริงแมตช์ชนะ สเปอร์ส 2-1 ในศึก ลีกคัพ รอบสี่ และนับจากนั้นมาเขาก็เป็นกำลังสำคัญของ หงส์แดง มาโดยตลอดภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์

จวบจนต้นซีซั่น 2023/24 แบ็คขวาทีมชาติ อังกฤษ ได้รับบทรองกัปตันทีมต่อจาก เฟอร์จิล  ฟาน ไดค์ หลังจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ เจมส์ มิลเนอร์ ย้ายออกจากถิ่น แอนฟิลด์ กระทั่งล่าสุดเมื่อ 23 ก.ค. เด็กปั้นของ เร้ด แมชีน ถูก เดอะ มิเรอร์ สอบถามถึงนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกตามมุมมองของเขา

"สำหรับผมต้องเป็น ลิโอเนล เมสซี่ เขาเยี่ยมที่สุดเท่าที่ผมเคยต่อกรด้วย สมองของผมคิดไม่ออกเลยว่าจะมีนักเตะคนไหนเหนือกว่าเขา ไม่มีทางเลย" อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ กล่าว

"ลิโอเนล เมสซี่ ยิ่งใหญ่ที่สุด มันทำให้ผมมีความรู้สึกที่แตกต่างจากการเล่นกับเขาและเล่นกับนักเตะคนอื่นๆ คุณต้องตื่นตัวตลอดเวลาเมื่อลูกบอลอยู่ใกล้ๆเขา"

"สำหรับผม จากหลายหลายแง่มุมของเกม ผมคิดว่าเขาน่าจะเยี่ยมที่สุดต่อการสร้างโมเมนต์ต่างๆ เขาทำได้แทบทุกอย่างในสนามเท่าที่เขาต้องการด้วยเหตุผลที่ว่าเขาเยี่ยมที่สุด"

ต่อข้อถามถึง ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติ อียิปต์ สตาร์อิงลิชระบุว่า บังโม เป็นนักเตะที่เยี่ยมที่สุดเท่าที่เขาเคยร่วมงานด้วย

"เขามีความเสมอต้นเสมอปลายตั้งแต่แรกจนถึงตอนนี้ เขาไม่เคยฟอร์มตกเลย ผมคิดว่าเขาประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม และมันมาจากการทำงานหนัก รวมทั้งการอุทิศตนให้กับเกมของเขา ผมเห็นได้ด้วยตัวเองในทุกๆวัน"

"เขาผลักดันตัวเองในทุกๆวันเพื่อให้เขาเก่งขึ้น และเขาพัฒนาจนสามารถทำลายสถิติได้ทุกชิ้น"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X