ดาบิด เด เคอา เป้าหมาย นิวคาสเซิ่ล!สื่อฟันธงฉับดีลลุล่วงหรือไม่

ดาบิด เด เคอา เป้าหมาย นิวคาสเซิ่ล!สื่อฟันธงฉับดีลลุล่วงหรือไม่
ดาบิด เด เคอา อดีตนายทวารทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับความสนใจจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จากการเปิดเผยของสื่อซึ่งฟันธงฉับทันทีว่าจะเกิดขึ้นได้หรือไม่

เด เคอา อดีตมือกาวทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ว่างเว้นจากการเฝ้าเสานานถึงหนึ่งซีซั่นหลังไม่ได้รับการต่อสัญญาจากทีมดังของ พรีเมียร์ลีก และสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว

จากฝีไม้ลายมือที่ยอดเยี่ยม ประกอบกับการเป็นฟรีเอเจนต์ เด เคอา จึงตกเป็นข่าวกับหลายสโมสร แต่สุดท้ายเขาไม่ได้ลงเอยกับทีมไหนกระทั่งจบสิ้นซีซั่น 2023/24 โดยสื่อคาดว่าเจ้าตัวไม่ต้องการลดค่าแรงก้อนโตที่เคยได้รับกับ ผีแดง จึงทำให้การเจรจากับหลายสโมสรมีอันต้องล่มลง

กระทั่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผู้รักษาประตูสแปนิชซึ่งเฝ้าเสาให้ ผีแดง นาน 12 ปีก่อนย้ายออกไปในเดือนก.ค.2023 ได้โพสต์ลง X เป็นปริศนาหนล่าสุดด้วยรูปนาฬิกาทรายจนทำให้แฟนบอลตีความกันว่าเขากำลังจะได้สโมสรใหม่สำหรับซีซั่น 2024/25

ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 23 ก.ค. ดิ แอธเลติก เผยว่ามือกาววัย 33 ปีได้รับความสนใจจากสโมสรใน ซาอุดิ อาระเบีย  , สหรัฐฯ และ อิตาลี รวมถึง นิวคาสเซิ่ล ด้วยที่ในอดีตเคยแสดงความต้องการเซ็นสัญญากับเขา

กระนั้นก็ดี สื่อเจ้าดังกล่าวยืนยันว่าสามารถกาชื่อ สาลิกาดง ทิ้งไปได้เลยเนื่องจากอดีตนายทวารทีม แอตเลติโก มาดริด ยังมีความภักดีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และสาวก เร้ด อาร์มี่ เขาจึงไม่มีแผนกลับมาลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก อีก และเชื่อว่าจะมีการอัปเดตอนาคตเพิ่มเติมในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ เด เคอา เซ็นสัญญากับ ผีแดง ตั้งแต่อายุ 21 ปีเมื่อปี 2011 ด้วยค่าตัว 18.9 ล้านปอนด์ (ราว 883 ล้านบาท) และได้แชมป์หลายรายการทั้ง พรีเมียร์ลีก  , เอฟเอคัพ , ลีกคัพ (สองหน) , และ ยูโรปาลีก จากการลงสนามเป็นสถิติผู้รักษาประตูของสโมสร  545 นัด และเก็บคลีนชีตได้ 190 นัด พร้อมทั้งได้รางวัล ถุงมือทองคำ ของ พรีเมียร์ลีก สองหน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport