คีแรน ทริปเปียร์ ลา นิวคาสเซิ่ล!สื่อปูดทีมใหม่กองหลัง สาลิกาดง

คีแรน ทริปเปียร์ ลา นิวคาสเซิ่ล!สื่อปูดทีมใหม่กองหลัง สาลิกาดง
คีแรน ทริปเปียร์ แบ็คขวาทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จ่อย้ายสโมสรในซัมเมอร์นี้โดยสื่อเชื่อมีแววเป็นสตาร์ดังอีกรายที่จะย้ายไปค้าแข้งในลีก ซาอุดิ อาระเบีย

เดอะ นอร์ทเธิร์น เอ็คโค่ รายงานเมื่อ 23 ว่า ทริปเปียร์ กองหลังทีมชาติ อังกฤษ จ่อย้ายออกจากถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค ก่อนเปิดซีซั่นใหม่เนื่องจากเขาเหลือสัญญากับสโมสรเป็นปีสุดท้าย และด้วยวัย 33 ปี เดอะ แม็กพายส์จึงไม่คิดต่อสัญญา

ต่อโอกาสอำลาทีมอีสาน นิวคาสเซิ่ล พร้อมเปิดทางให้ ทริปเปียร์ ย้ายทีมได้ตามสะดวกเนื่องจากพวกเขาคว้า ติโน่ ลิฟราเมนโต้ มาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นการเตรียมการณ์เอาไว้ล่วงหน้าแล้วโดยสื่อท้องถิ่นเชื่อว่าทีมจาก ซาอุดิ อาระเบีย สนใจเซ็นสัญญากับเขา  แถมน่าจะมีอย่างน้อยสองสโมสรอีกต่างหาก และน่าจะมีการเจรจากันอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

ก่อนหน้านี้ บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังของ บุนเดสลีกา เคยติดต่อขอซื้อ ทริปเปียร์ มาแล้วเมื่อเดือนม.ค.ด้วยข้อเสนอ 12.8 ล้านปอนด์ (ราว 601 ล้านบาท)  แต่ถูก นิวคาสเซิ่ล ปฏิเสธ ทว่าจากสถานการณ์ล่าสุดมีความเป็นไปได้ว่า เสือใต้ จะกลับไปทาบซื้อดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ อีกรอบ

ขณะเดียวกัน ทริปเปียร์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีค่าแรงสูงที่สุดในทีม สาลิกาดง ด้วยจึงทำให้สโมสรต้องการขายเขาทิ้งเพื่อควบคุมรายจ่ายไม่ให้ละเมิดกฏ

ถึงขณะนี้ ทริปเปียร์ ยังไม่ได้กลับมาร่วมซ้อมกับสโมสรเนื่องจากได้รับอนุญาตให้พักผ่อนต่อหลังผ่านการลงเล่นเกม ยูโร 2024 โดยเขาได้ลงบู๊เป็นตัวจริงทุกนัดในฐานะแบ็คซ้ายจำเป็นก่อนเสียตำแหน่งให้ ลุค ชอว์ กองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ฟิตสมบูรณ์แล้วในนัดชิงชนะเลิศ

ทั้งนี้ ทริปเปียร์ ย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด ในเดือนม.ค.2022 และลงเล่นให้ สาลิกาดง ไปแล้วทั้งหมด 92 นัดในทุกรายการโดยเขายิงได้ 4 ประตู


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport