อายุแค่ 16! ลิเวอร์พูล จ่อได้ปีกดาวรุ่ง เชลซี มาปั้น

อายุแค่ 16! ลิเวอร์พูล จ่อได้ปีกดาวรุ่ง เชลซี มาปั้น
ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ สื่อท้องถิ่นรายหนึ่ง ระบุ ลิเวอร์พูล ใกล้ได้ตัว ริโอ เอ็นกูโมฮา ปีกดาวรุ่งมาจาก เชลซี โดยเขาเพิ่งมีอายุ 16 ปี ไปเมื่อไม่นานมานี้

ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใกล้ที่จะได้ ริโอ เอ็นกูโมฮา ปีกวัยเพียง 16 ปีมาจาก เชลซี ตามรายงานของ ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ สื่อท้องถิ่นในย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์

เอ็นกูโมฮา ได้รับการยกย่องจากคนในแวดวงฟุตบอลระดับเยาวชนของอังกฤษว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ดีที่สุดของวงการลูกหนังเมืองผู้ดีในตอนนี้ โดยฤดูกาลก่อนเขาถึงขั้นขึ้นไปเป็นหนึ่งในขุนพลให้ เชลซี ในเกมลีกรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีได้ รวมถึงเคยลงเล่นในรายการ พรีเมียร์ คัพ ซึ่งเป็นรายการที่ใช้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีด้วย ทั้งที่ช่วงนั้นเจ้าตัวยังมีอายุแค่ 15 ปี เพราะเขาเพิ่งมีอายุครบ 16 ปีไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฏาคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวยังเคยลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีเช่นกัน

ทั้งนี้ การย้ายทีมของนักเตะที่เป็นเยาวชนนั้นจะใช้กระบวนการมากพอตัว โดย ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ ระบุว่า ลิเวอร์พูล ยื่นเอกสารลงทะเบียนเพื่อให้ เอ็นกูโมฮา มาอยู่กับพวกเขาไปแล้ว โดยขั้นตอนที่เหลืออยู่ในตอนนี้คือการให้ พรีเมียร์ลีก จัดหากลุ่มบุคคลที่ 3 ไปทำการสอบถาม เอ็นกูโมฮา, ผู้ปกครองของเขา รวมถึงตัวแทนจาก 2 ทีมว่าจะอนุมัติการย้ายทีมในครั้งนี้หรือไม่

หลังจากนั้นก็ต้องให้ทั้ง 2 สโมสร รวมถึงผู้ปกครองของนักเตะทำการเซ็นรับรองว่าการย้ายทีมในครั้งนี้ไม่มีเรื่องเงินหรือสิ่งจูงใจใดๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง ต่อด้วยการให้กลุ่มบุคคลที่ 3 ที่ทำการสีมภาษณ์ก่อนหน้านี้นั้นทำรายงานต่อ พรีเมียร์ลีก เพื่อตัดสินว่า ลิเวอร์พูล จะดำเนินดีลนี้ได้หรือไม่ ส่วนขั้นตอนสุดท้ายคือการให้ พรีเมียร์ลีก ตัดสินว่าจะอนุมัติการย้ายทีมรึเปล่า โดยหากตรวจพบว่ามีการละเมิดกฎการย้ายทีมของนักเตะระดับเยาวชนแล้วล่ะก็ พรีเมียร์ลีก ก็สามารถดำเนินมาตรการลงโทษได้

ถ้าหาก ลิเวอร์พูล ได้ตัว เอ็นกูโมฮา มาแล้วนั้น เป็นที่เชื่อกันว่าเขาก็จะถูกส่งไปเล่นกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีทันที


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X