เอริค เทน ฮาก เรียกแขก! โวแหลกเป็นรอง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คนเดียว

เอริค เทน ฮาก เรียกแขก! โวแหลกเป็นรอง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คนเดียว
เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศลั่นมีผลงานด้อยกว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คนเดียวเท่านั้นนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีม ผีแดง

เทน ฮาก ย้ายจาก อาแจ็กซ์ สโมสรในบ้านเกิดมาสร้างผลงานกับ แมนฯ  ยูไนเต็ด ได้อย่างน่าประทับใจในซีซั่นแรกโดยเขาพาทีมคว้าแชมป์ คาราบาวคัพ และได้อันดับสามของลีกคว้าสิทธิ์กลับไปบู๊ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก

อย่างไรก็ดี ซีซั่นต่อมา เทน  ฮาก มีแววตกเก้าอี้เนื่องจากคุม ผีแดง จบอันดับแปดในตารางลีก และกระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่มถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก แต่หักปากกาเซียนพาทีมซิวแชมป์ เอฟเอคัพ ได้สำเร็จ กระทั่งได้รับการต่อสัญญากับสโมสรเพิ่มอีกปี

ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 22 ก.ค. เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์กับ เดอะ ไทม์ส ว่าเขาเป็นกุนซือที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ และเป็นรองแค่ กวาร์ดิโอล่า คนเดียวที่ได้แชมป์สี่รายการโดยมีผลงานที่เหนือกว่าทั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์ ,  มิเกล อาร์เตต้า และ เดวิด มอยส์ ที่ได้โทรฟี่คนละใบเท่านั้นในสองซีซั่นที่ผ่านมา

"แน่นอน ผมรู้สึกแข็งแกร่งมากขึ้นหลังจากได้แชมป์ เอฟเอคัพ สโมสรนี้ไม่ได้โทรฟี่เลยนานหกปีก่อนที่ผมจะย้ายมา" กุนซือสกินเฮดกล่าว

"ในรอบสองปี ผมเป็นรองแค่ กวาร์ดิโอล่า เราได้แชมป์มากที่สุดในลีกอังกฤษ ดังนั้นเราจึงอยู่ในสถานภาพที่แข็งแกร่ง"

"คุณเห็นได้ว่าเราเอาชนะคู่แข่งทุกรายได้ ไม่ใช่แค่ครั้งเดียวเท่านั้น เราชนะ ซิตี้ มากกว่าหนึ่งครั้ง รวมถึง ลิเวอร์พูล ด้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X