เลนี่ โยโร่ ติดโผ! 10 นักเตะ แมนยู ค่าตัวแพงที่สุด

เลนี่ โยโร่ ติดโผ! 10 นักเตะ แมนยู ค่าตัวแพงที่สุด
เลนี่ โยโร่ ย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว แถมด้วยค่าตัวก้อนโตซึ่งทำให้กองหลังเฟรนช์แมนติดโผ 10 นักเตะค่าตัวแพงที่สุดของ ผีแดง ด้วย

ว่าแต่ว่าอดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟร่างโย่งของทีม ลีลล์ จะอยู่ในอันดับไหน เราไปค้นหาคำตอบกันได้เลย

10. เลนี่ โยโร่ - 52.1 ล้านปอนด์

หลังลอยแพ ราฟาแอล วาราน ที่หมดสัญญาออกจากทีมหลังจบซีซั่น 2023/24 แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ดึง โยโร่ ปราการหลังร่วมชาติให้ย้ายมาเสียบแทน

จากการควักกระเป๋าขั้นต้น 52.1 ล้านปอนด์ที่สามารถเพิ่มได้อีก 6.7 ล้านปอนด์จากค่าโบนัส ทำให้ โยโร่ ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักเตะวัยรุ่นที่มีค่าตัวแพงที่สุดตลอดกาลคนหนึ่ง

"เลนี่ เป็นหนึ่งในกองหลังหนุ่มที่น่าตื่นเต้นที่สุดในวงการฟุตบอล  เขามีทุกอย่างที่สามารถพัฒนาขึ้นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟระดับท็อปได้" แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาของ ผีแดง เอ่ย

"เขาเริ่มต้นอาชีพได้อย่างยอดเยี่ยม เราตื่นเต้นที่จะได้สนับสนุนเขาต่อการแสดงศักยภาพที่ แมนฯ ยูไนเต็ด"


9.เมสัน เมาท์ - 55 ล้านปอนด์

แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าตัว เมาท์ มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 หลังจากดาวเตะทีม เชลซี ตัดสินใจไม่ขยายสัญญาเพิ่มกับถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

เศรษฐีลอนดอนปฏิเสธข้อเสนอจาก ผีแดง สามรอบก่อนตกลงรับข้อเสนอหนที่สี่จำนวน 55 ล้านปอนด์ที่มีค่าแอดออนอีก 5 ล้านปอนด์

นอกจากนี้ กองกลางทีมชาติ อังกฤษ ได้รับเบอร์เสื้อที่สำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย แต่เจ้าของเสื้อหมายเลข 7 คนปัจจุบันประสบกับปัญหาบาดเจ็บตั้งแต่ซีซั่นแรกของเขากับสังเวียนแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด จนได้ลงเล่นเป็นตัวจริงแค่ 8 นัด และเป็นตัวสำรอง 12 นัด

8. อังเคล ดิ มาเรีย - 59.7 ล้านปอนด์

หลังระเบิดฟอร์ม แมน ออฟ เดอะ แมตช์ พาทีม เรอัล มาดริด คว้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่น 2013/14  ผีแดง ก็ตัดสินใจจ่ายเงิน 59.7 ล้านปอนด์ดึงสตาร์ทีมชาติ อาร์เจนติน่า มาร่วมทัพ

ดิ มาเรีย เริ่มต้นภายใต้ยูนิฟอร์ม เร้ด เดวิลส์ ได้อย่างน่าฮือฮาจากการพังประตูได้ 3 ลูกและ 4 แอสซิสต์จากหกเกมแรก รวมทั้งลูกยิงชิพในเกมบู๊กับ เลสเตอร์ ซิตี้

อย่างไรก็ดี ทำไปทำมาดาวเตะละตินกลับมีผลงานที่ตกต่ำลงเป็นลำดับ แถมมีความสัมพันธ์ที่เลวร้ายกับ หลุยส์ ฟาน กัล เจ้านายชาวดัตช์ด้วย

แม้จะเซ็นสัญญากับ ผีแดง ห้าปี แต่ในเวลาแค่ซีซั่นเดียวเขาก็เดินออกจาก โรงละครแห่งความฝัน ไปค้าแข้งกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วยค่าตัว 44.3 ล้านปอนด์

7.กาเซมีโร่ - 60 ล้านปอนด์

ทุกสายตาเบิกโพลงเมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงทุนทุ่มเงินขั้นต้น 60 ล้านปอนด์ บวกกับแอดออน 10 ล้านปอนด์ให้กับ เรอัล มาดริด แลกกับการคว้าตัวพ่อค้าแข้งวัย 30 ปีในช่วงซัมเมอร์ปี 2022

ต่อดีลนี้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ไม่สู้จะแฮปปี้ และมองว่าเป็นการทำธุรกิจที่ย่ำแย่ในช่วงที่เขาเจรจาขอเทคโอเวอร์ ปีศาจแดง 

จนในที่สุด มิดฟิลด์ทีมชาติ บราซิล ปิดปากที่วิจารณ์เขาได้สนิทจากการโชว์ฟอร์มในซีซั่น 2022/23 พาทีมคว้าโทรฟี่ใบแรกในรอบหกปีได้ด้วยการเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ในแมตช์ชิงดำถ้วย คาราบาวคัพ

อย่างไรก็ดี กาเซมีโร่ สานต่อผลงานในซีซั่นที่สองกับ เร้ด เดวิลส์ ไม่ได้ แถมมีปัญหาทางด้านความฟิตจนทำให้เชื่อกันว่าเขาจะถูกขายทิ้งในซัมเมอร์นี้แลกกับเม็ดเงิน 30 ล้านปอนด์

6.ราสมุส ฮอยลุนด์ - 64 ล้านปอนด์

ฟอร์มที่น่าประทับใจของดาวยิงทีมชาติ เดนมาร์ก กับสโมสร อตาลันต้า ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด , ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และอีกหลายทีมรุมขายขนมจีบให้เขา

แต่สุดท้าย ผีแดง เอาชนะการแย่งลายเซ็นของกองหน้าร่างยักษ์ได้สำเร็จหลังตกลงจ่ายเงินให้ทีมใน เซเรียอา ขั้นต้น 64 ล้านปอนด์ซึ่งสามารถเพิ่มได้อีก 8 ล้านปอนด์ตามค่าแอดออน

ในซีซั่นแรกของเขากับสังเวียนแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ดาวเตะวัย 21 ปีมีผลงานสอยตาข่ายได้ 16 ประตูจากทุกรายการ และได้แชมป์ เอฟเอคัพ กับสโมสร

"ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะหนุ่มที่มีสถิติที่ดี เมื่อเราตัดสินใจเซ็นสัญญากับเขา เราซื้อนักเตะเพื่ออนาคต เขายังต้องพัฒนา เขาต้องการเวลา" เทน ฮาก เอ่ย

5.เจดอน ซานโช่ - 73 ล้านปอนด์

สมัยวาดลวดลายให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซานโช่ สร้างชื่อเป็นหนึ่งในนักเตะตัวรุกระดับหัวแถวของวงการ

หลังพยายามล่าตัวอยู่นานสองปี ในที่สุด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้ตัวปีกเลือดผู้ดีจากการควักจ่ายให้ เสือเหลือง เป็นจำนวน 73 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021

ถึงกระนั้น ดาวดังของ บุนเดสลีกา ไม่อาจฉายฟอร์มใน พรีเมียร์ลีก ได้เนื่องจากเขาทำประตูได้แค่ 9 ลูกและ 6 แอสซิสต์กับลีกบ้านเกิด

ยิ่งไปกว่านั้น ดาวเตะวัย 24 ปีย้ายไปเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ อดีตสโมสรแบบยืมตัวด้วยเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมาหลังมีปัญหาบาดหมางกับ เทน ฮาก แต่ล่าสุดกุนซือดัตช์ยืนยันว่าเคลียร์ใจกับลูกทีมได้เรียบร้อยแล้ว

4.โรเมลู ลูกากู - 75 ล้านปอนด์

หลังจาก เวย์น รูนีย์ ย้ายออกจากทีม ผีแดง โดยหวนกลับไปค้าแข้งกับ เอฟเวอร์ตัน ในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ลูกากู ก็ย้ายสวนทางออกจากทีม ท๊อฟฟี่ มาสวมยูนิฟอร์ม เร้ด เดวิลส์ ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์

กองหน้าร่างยักษ์คลำเป้าได้อย่างเหนือชั้นในซีซั่นแรกของเขากับทีม ปีศาจแดง รวม 27 ประตูในทุกรายการพาทีมคว้าอันดับรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอคัพ

แต่แล้วในซีซั่นที่สอง หัวหอกทีมชาติ เบลเยี่ยม ออกอาการปืนฝืด และในที่สุด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ขายเขาให้กับ อินเตอร์ มิลาน ในราคา 73 ล้านปอนด์ช่วงซัมเมอร์ปี 2019

3.แฮร์รี่ แม็กไกวร์ - 80 ล้านปอนด์

ถูกดึงมาจาก เลสเตอร์ ในราคา 80 ล้านปอนด์ช่วงซัมเมอร์ปี 2019 และกลายเป็นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกแทนที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

ดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ มีผลงานที่ดีในซีซั่นแรกของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด แถมได้รับบทกัปตันพาทีมคว้าอันดับรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2020/21

แต่แล้วฟอร์มของ แม็กไกวร์ ตกต่ำลงในซีซั่น 2021/22 และถูกเย้ยหยันในสื่อโซเชี่ยล กระทั่งล่าสุดเชื่อว่า เทน ฮาก พร้อมปล่อยสตาร์วัย 31 ปีหากได้เม็ดเงินตอบแทน 35 ล้านปอนด์

2.อันโตนี่ - 81.3 ล้านปอนด์

เป็นเพราะได้ร่วมงานกับปีกแซมบ้าในทีม อาแจ็กซ์ เทน ฮาก จึงหอบดาวเตะทีมชาติ บราซิล มาร่วมทีม ผีแดง ด้วยในราคา 81.3 ล้านปอนด์ แถมมีค่าแอดออนอีก 4.27 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ดี อันโตนี่ ยังไม่อาจตอบแทน แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ และถูกวิจารณ์ยับหลังทำประตูได้แค่ 11 ลูกและ 5 แอสซิสต์ในสองซีซั่นของเขากับ โรงละครแห่งความฝัน

"ค่าตัวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผมเพราะผมรู้คุณค่าของตัวเองดี เงินก็คือเงิน และแน่นอนว่าทุกคนพูดถึงเรื่องนี้ แต่จะไม่มีใครพูดแน่หากผมเล่นได้อย่างท็อปฟอร์ม" อันโตนี่ เอ่ย

"มันเป็นเรื่องของการทำงานให้หนักขึ้น ผมรู้ว่าผมสามารถเล่นได้ดีกว่านี้ ผมรู้คุณค่าของผม และผมจะแสดงให้เห็น การวิจารณ์ไม่เคยหมดไปอยู่แล้ว และมันเป็นสิ่งที่ทำให้ผมต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อพิสูจน์ตัวเอง"


1.ปอล ป็อกบา - 89 ล้านปอนด์

สี่ปีหลังย้ายออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปเล่นให้ ยูเวนตุส แบบฟรีๆ ป็อกบา ก็กลับมาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2016 ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลกในเวลานั้น

ดาวเตะทีมชาติ ฝรั่งเศส ร่ายเพลงเตะได้อย่างโดดเด่นในซีซั่นแรก 2016/17 โดยช่วยให้ โชเซ่ มูรินโญ่ ได้แชมป์ ลีกคัพ ก่อนยิงประตูแรกพาทีมสยบ อาแจ็กซ์ 2-0 ในนัดชิงชนะเลิศถ้วย ยูโรปาลีก

อย่างไรก็ดี ถัดมาสตาร์เลือดน้ำหอมไม่อาจโชว์ฟอร์มดังเดิมได้หลังประสบกับอาการบาดเจ็บ

ยิ่งไปกว่านั้น ป็อกบา ไม่เป็นที่ชื่นชอบของสาวก เร้ด อาร์มี่ อีกต่อไปหลังเลือกย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวอีกรอบหลังจบซีซั่น 2021/22


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X