แมนยู งานเข้า! ฟีฟ่า-พรีเมียร์ลีก ร่วมสอบเซ็นเด็กออสซี่ผิดกฏ

แมนยู งานเข้า! ฟีฟ่า-พรีเมียร์ลีก ร่วมสอบเซ็นเด็กออสซี่ผิดกฏ
แมนยู วุ่นหนักแน่หลัง ฟีฟ่า และ พรีเมียร์ลีก ประกาศร่วมสอบสวนกรณีเซ็นสัญญากับเด็กมหัศจรรย์ชาวออสเตรเลียมาร่วมทีมแบบผิดกฏ

เดอะ ซัน รายงานเมื่อ 21 ก.ค.ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังถูก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ พรีเมียร์ลีก ดำเนินการสอบสวนกรณีที่พวกเขาดึงตัวเจ้าหนู เจมส์ โอเวรี่ วัย 16 ปีมาร่วมทีมแบบผิดกฏเมื่อเดือนก่อน

รายงานข่าวแจ้งว่า ผีแดง คว้าตัว โอเวรี่ มาร่วมทีมอะคาเดมี่หลังจากครอบครัวของเขาย้ายจากเมืองจิงโจ้มาใช้ชีวิตในเมืองผู้ดีเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยเขาเคยเล่นให้ทีม เพิร์ธ กลอรี่ ชุดยู 21 ในบ้านเกิด และมีสิทธิ์เลือกรับใช้ชาติได้ทั้ง ออสเตรเลีย และ อังกฤษ

อย่างไรก็ดี สื่อเจ้าดังกล่าวเผยว่า ผีแดง ไม่มีสิทธิ์เซ็นสัญญากับ โอเวรี่ เนื่องจากหลังอำลาภูมิลำเนา เจ้าหนูชาวเมืองจิงโจ้ได้เข้าร่วมทีมนอกลีกของเมืองผู้ดีที่ชื่อ นิวตัน แอบบ็อต สเปอร์ส เมื่อเดือนมี.ค.โดย ฟีฟ่า มีกฏห้ามนักเตะย้ายไปเล่นให้กับอีกทีมจนกว่าเวลาจะผ่านไปครบ 16 สัปดาห์อันนำมาซึ่งการสอบสวน แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าเซ็นสัญญากับเขาแบบผิดกฏโดยนอกจาก ผีแดง แล้ว สโมสรใน พรีเมียร์ลีก หลายรายต่างให้ความสนใจในตัวเขาเช่นกันทั้ง เอฟเวอร์ตัน และ เวสต์แฮม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X