เอาเรื่องส่วนตัวไว้นอกสนาม! คู่อริที่กัดฟันเล่นร่วมกันได้

เอาเรื่องส่วนตัวไว้นอกสนาม! คู่อริที่กัดฟันเล่นร่วมกันได้
แฟนบอล เชลซี ต้องปวดหัวตั้งแต่ตอนที่ยังไม่เริ่มฤดูกาลฃ หลังจากประเด็นที่ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ร้องเพลงเชียร์แบบคึกเกินไป และมีล้อผสมเหยียดนักเตะเชื้อสายฝรั่งเศส

จนว่ากันว่าเหล่าแข้งเลือดน้ำหอมในทัพ "สิงห์บลูส์" ไม่พอใจอย่างมาก โดยเฉพาะ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ที่โพสต์ลงโลกออนไลน์เอง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้หลายคนกังวลว่าเมื่อถึงเวลาที่ทั้งคู่ต้องลงสนามพร้อมกันแล้วนั้น พวกเขาจะมีปัญหาระหว่างกันหรือไม่ แต่ที่จริงในอดีตก็มีนักเตะหลายคู่ที่ไม่กินเส้นกันในชีวิตจริง แต่พอต้องลงช่วยต้นสังกัดแล้วนั้นก็ยังเล่นร่วมกันได้ในระดับหนึ่งอยู่

- แอนดี้ โคล vs เท็ดดี้ เชอริงแฮม

เชื่อได้ว่านี่คือคู่แรกที่จะโผล่มาในหัวของหลายคน โดยต้นเหตุความบาดหมางมาจากการที่ โคล พยายามจะขอจับมือกับ เชอริงแฮม ตอนที่ โคล โดนเปลี่ยนตัวลงไปแทนอีกฝ่ายในนัดประเดิมสนามของเขากับทีมชาติอังกฤษ แต่ทาง เชอริงแฮม ไม่ยอมจับมือด้วย

แอนดี้ โคล - เท็ดดี้ เชอริงแฮมอย่างที่รู้กันดีว่าในช่วงหนึ่งนั้น โคล กับ เชอริงแฮม มาอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้ยกัน และพวกเขาก็มีค่าเฉลี่ยการทำประตูตอนอยู่ในสนามร่วมกันอยู่ที่ 1 ลูกต่อทุกๆ 84.8 นาทีเลย แต่ทั้งคู่ก็แทบไม่คุยกันตอนอยู่นอกสนาม แถม โคล ยังถึงขั้นเคยบอกว่า "ผมยอมนั่งดื่มชากับ นีล รัดด็อก ซึ่งเป็นคนที่ทำให้ขาของผมหักเป็นสองท่อนในปี 1996 ยังดีซะกว่าจะให้นั่งดื่มชากับ เท็ดดี้ เชอริงแฮม"

- วิลเลี่ยม กัลลาส vs โคโล่ ตูเร่

ความบาดหมางระหว่างทั้งคู่ตอนอยู่ที่ อาร์เซน่อล มันรุนแรงอย่างมากจนถึงขั้นที่พวกเขาแทบไม่คุยกันเลย แต่พวกเขาก็ยังได้ลงเล่นร่วมกันอยู่บ่อยๆ เพราะต่างก็ถือเป็นหัวใจในเกมรับของ อาร์เซน่อล

วิลเลี่ยม กัลลาส - โคโล่ ตูเร่

ท้ายที่สุดแล้ว ตูเร่ ก็ต้องย้ายออกจากทีมก่อนด้วยการไปซบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2009 และเขาก็เคยเปิดใจว่า "เมื่อคุณต้องเล่นกับบางคน และเขาไม่คุยกับคุณเลยแล้วน่ะ มันก็เป็นเรื่องที่ยากมากๆ ผมกับ กัลลาส ไม่ได้คุยกันแม้แต่นิดเดียว จนทำให้เราคนใดคนหนึ่งต้องออกจากทีม และมันก็เป็นผม"

- โลธาร์ มัทเธอุส vs สเตฟาน เอฟเฟ่นแบร์ก

ทั้งคู่เคยเล่นร่วมกันทั้งที่ บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติเยอรมนี และมักจะมีปัญหาระหว่างกันอยู่บ่อยๆ ในช่วงทศวรรษ 1990 อย่างเช่นการที่ เอฟเฟ่นแบร์ก เคยบอกว่าอีกฝ่ายขี้ขลาดจากการไม่ยอมยิงลูกจุดโทษในนัดชิงชนะเลิศของ ฟุตบอลโลก 1990 หรือตอนที่ มัทเธอุส เคยบอกว่า บาเยิร์น ควรจะโละ เอฟเฟ่นแบรืก ไปซะหลังจากที่ "เสือใต้" แพ้ ฮันซ่า รอสต็อค ในปี 2001

โลธาร์ มัทเธอุส - สเตฟาน เอฟเฟ่นแบร์ก

แม้ว่าจะเหม็นขี้หน้ากัน แต่พวกเขาก็ยังพอจะฝืนเล่นร่วมกันได้ ถึงกระนั้น เอฟเฟ่นแบร์ก ก็เคยเหน็บศัตรูของเขาในหนังสืออัตชีวประวัติของตัวเอง ด้วยการตั้งชื่อบทๆ หนึ่งว่า "สิ่งที่ โลธาร์ มัทเธอุส รู้เกี่ยวกับฟุตบอล" และปล่อยให้มันเป็นหน้าเปล่า

- ซลาตัน อิบราฮิโมวิช vs ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ขึ้นชื่อเรื่องการมีดาวรุ่งฝีเท้าดีเล่นให้ทีมมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว และช่วงหนึ่งนั้นพวกเขาก็เคยมี อิบราฮิโมวิช กับ ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เล่นร่วมกันในตอนที่ทั้งคู่ยังเป็นนักเตะวัยหนุ่มด้วย

ตอนแรกความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่มีครั้งหนึ่งที่พวกเขาต้องเผชิญหน้ากันในเกมทีมชาติในเกมอุ่นเครื่อง และวันนั้น ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ก็โดน อิบราฮิโมวิช เข้าสกัดใส่จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช - ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท

ตอนนั้น ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เชื่อว่า อิบราฮิโมวิช ตั้งใจเล่นงานเขาให้เจ็บ และถึงขั้นให้สัมภาษณ์กับสื่อเลย ซึ่งมันทำให้ อิบราฮิโมวิช ไม่พอใจอย่างมากจนทั้งคู่ทะเลาะกันอย่างหนักตอนที่กลับไปรายงานตัวกับ อาแจ็กซ์

โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ของ อาแจ็กซ์ ในตอนนั้นเรียกทั้งคู่มาคุยเพื่อพยายามที่จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น แต่ อิบราฮิโมวิช ก็ยังเดือดดาลจนถึงขั้นขู่ว่าถ้าอีกฝ่ายกล่าวหาเขาอีกล่ะก็ หนนี้เขาจะตั้งใจทำให้ ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ขาหักซะเลย โดยทั้งคู่ก็ยังเล่นร่วมกันที่ อาแจ็กซ์ อีกพักหนึ่ง ก่อนที่ อิบราฮิโมวิช จะได้ย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส ในปี 2004


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport