เผย ซาวินโญ่ แข้งป้ายแดง แมนซิตี้ ไม่เคยลงเล่นทีมเก่าเลย

เผย ซาวินโญ่ แข้งป้ายแดง แมนซิตี้ ไม่เคยลงเล่นทีมเก่าเลย
ซาวินโญ่ ปีกป้ายแดงของ แมนซิตี้ ไม่ได้ลงเล่นให้ ทรัวส์ ทีมเดิมแม้แต่นัดเดียว แม้ว่าจะเปิดตัวกับทีมในปี 2022 ก็ตาม

ซาวินโญ่ ปีกคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่เคยลงเล่นให้ ทรัวส์ ต้นสังกัดเดิมของเขาในประเทศฝรั่งเศสแม้แต่เกมเดียว

ซาวินโญ่ ทำผลงานได้โดดเด่นกับ อัตเลติโก มิเนยโร่ ทีมในบราซิล หลังขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของที่นั่นได้ในปี 2020 จนทำให้เขาเป็นที่สนใจของทีมในยุโรปหลายทีม และในช่วงซัมเมอร์ ปี 2022 เขาก็ถูกเปิดตัวในฐานะนักเตะของ ทรัวส์ ที่ตอนนั้นเล่นอยู่ใน ลีก เอิง

อย่างไรก็ตาม ที่จริงแล้วตอนนั้น ซาวินโญ่ ไม่ได้ทำสัญญากับ ทรัวส์ แต่เซ็นสัญญากับ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป กลุ่มทุนด้านฟุตบอลเป็นเจ้าของหลายทีมหรือมีหุ้นส่วนอยู่ในหลายสโมสร ซึ่งสโมสรที่อยู่ในเครือของพวกเขาก็มีอย่างเช่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ถือหุ้น 100 เปอร์เซ็นต์), ทรัวส์ (ถือหุ้น 100 เปอร์เซ็นต์) และ จีโรน่า (ถือหุ้น 47 เปอร์เซ็นต์) เป็นต้น

ทั้งนี้ หลังจากเปิดตัวกับ ทรัวส์ แล้วนั้น ซาวินโญ่ ก็โดนปล่อยไปให้ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ด้วยสัญญายืมตัวเป็นเวลา 1 ฤดูกาลในซีซั่น 2022-23 ทันที โดยเขาลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของที่นั่นไป 8 นัด ในขณะที่หลังจบฤดูกาลนั้น ทรัวส์ ต้องตกชั้นจาก ลีก เอิง ไปเล่นใน ลีก เดอซ์ หลังจากจบซีซั่นด้วยการเป็นอันดับที่ 19 ในลีก

พอถึงฤดูกาล 2023-24 ซาวินโญ่ ก็ถูกปล่อยไปอยู่กับ จีโรน่า หนึ่งในทีมของ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ด้วยสัญญาเช่า 1 ซีซั่น และเขาก็ทำผลงานได้น่าประทับใจจนช่วยให้ จีโรน่า ได้อันดับ 3 ของ ลา ลีกา ซึ่งส่งผลให้ จีโรน่า ได้สิทธิ์เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่น 2024-25 ด้วย

อย่างไรก็ตาม ทรัวส์ ที่เป็นต้นสังกัดตามหน้าฉากของ ซาวินโญ่ นั้น ทำผลงานได้ย่ำแย่อีกฤดูกาลจนจบด้วยการเป็นอันดับที่ 17 ของ ลีก เดอซ์ ซึ่งเดิมทีทีมในอันดับที่ 17-20 ของฤดูกาล 2023-24 ต้องตกชั้นไปเล่นในลีกระดับ 3 แต่สุดท้าย ทรัวส์ ก็ยังอยู่รอดใน ลีก เดอซ์ ต่อไปได้ หลังจาก อฌักซิโอ้  ทีมในอันดับ 15 มีปัญหาด้านการเงินจนต้องถูกเข้าควบคุมกิจการ และถูกปรับให้ตกชั้นแทน ก่อนที่ดาวเตะวัย 20 ปี จะย้ายจาก ทรัวส์ ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวที่เชื่อกันว่าอยู่ที่ 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,560 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X