เปิด 2 แผน11แข้ง อาร์เซนอล หากดึง มิเกล เมริโน่ ร่วมทีม(ชมผัง)

เปิด 2 แผน11แข้ง อาร์เซนอล หากดึง มิเกล เมริโน่ ร่วมทีม(ชมผัง)
เปิด 2 แผนทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล รองรับ มิเกล เมริโน่ ดาวเตะทีมชาติสเปน มาร่วมทีมได้

อาร์เซน่อล ทีมดังพรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวกำลังจับตามอง มิเกล เมริโน่ กองกลาง เรอัล โซเซียดาด หลังเจ้าตัวผลงานได้อย่างน่าประทับใจในยูโร 2024 ให้กับ ทีมชาติสเปน จนผงาดแชมป์

เดอะกันเนอร์ส กำลังมองหากองกลางตัวใหม่ เพื่อเพิ่มมิติเกมบุกและความหลากหลายให้กับแนวกองกลางของพวกเขา สำหรับซีซั่นใหม่ที่กำลังจะมาถึง

แม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถขาย โธมัส ปาร์เตย์ ได้ แต่มิเกล อาร์เตต้า ก็ยังคงกระตือรือร้นที่จะหากองกลางใหม่มาเสริม และเชื่อว่านักเตะที่ทำงานหนักอย่าง เมริโน่ ดูจะเหมาะสมอย่างยิ่งกับระบบของเขา

มิเกล เมริโน่ เป็นกองกลางเทคนิคสูง สามารถเคลื่อนบอลไปรอบ ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังชนะการปะทะบอลในตำแหน่งแดนกลางอีกด้วย เขายิงไป 8 ประตูและทำอีก 5 แอสซิสต์จากการลงสนาม 45 นัดให้กับ โซเซียดาด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

นักเตะวัย 28 ปีเป็นกองกลางสารพัดประโยชน์ เขาสามารถเล่นได้ทุกที่ในตำแหน่งกองกลาง แต่ส่วนใหญ่จะเก่งในตำแหน่งเบอร์ 8 หรือเบอร์ 10 และนี่คือวิธีที่เขาสามารถปรับให้เข้ากับระบบของอาร์เซนอลได้

ระบบ 1: เล่นตำแหน่งหมายเลข 8

11ตัวจริงอาร์เซน่อลหากได้ มิเกล โมเรโน่

ตำแหน่งในอุดมคติของ เมริโน คือตำแหน่งหมายเลข 8 ในพื้นที่กองกลางตัวกลาง หากเขามา อาร์เซนอล นั่นอาจหมายความว่าเขาจะได้ลงเล่นนำหน้า เดแคลน ไรซ์ ในตำแหน่งกองกลางสามคน และยืนข้างหลัง มาร์ติน โอเดการ์ด

มิเกล เมริโน่ สามารถช่วยให้ อาร์เซนอล ควบคุมเกมได้ดีขึ้นด้วยคุณสมบัติในการจ่ายบอล และความแข็งแกร่งของร่างกายในการปะทะแดนกลาง เขายังสามารถปล่อยให้ มาร์ติน โอเดการ์ด มีอิสระมากขึ้นในการก้าวไปข้างหน้าเพื่อสร้างโอกาส และทำประตูได้มากขึ้น

ระบบ 2: แบคอัพ มาร์ติน โอเดการ์ด

11ตัวจริงอาร์เซน่อล หากได้ มิเกล โมเรโน่

กองกลางวัย 28 ปียังทำได้ดีในการเล่นสูงขึ้นในสนาม และสามารถเข้าสู่ตำแหน่งกองกลางตัวรุกได้อย่างง่ายดาย เมื่อฤดูกาลที่แล้วการเป็นฮีโร่ของเขาที่พิสูจน์แล้ว เมริโน่ สามารถทำประตูได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังสร้างโอกาสจากพื้นที่หน้าประตูได้อีกด้วย

เขาสามารถเป็นตัวสำรองของ โอเดการ์ด ในบทบาทหมายเลข 10 และทำให้ อาร์เตต้า มีโอกาสได้พักกัปตันทีมในบางครั้ง สิ่งนี้สามารถช่วยให้ เดแคลน ไรซ์ เล่นในตำแหน่งหมายเลข 8 และ จอร์จินโญ่ หรือปาร์เตย์ (ถ้าเขาอยู่) ในตำแหน่งที่ลึกกว่า


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X