สวนกระแสต่อต้าน ! นิโคลัส แจ็คสัน โพสต์ป้อง เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กรณีเหยียดเชื้อชาติ

สวนกระแสต่อต้าน ! นิโคลัส แจ็คสัน โพสต์ป้อง เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กรณีเหยียดเชื้อชาติ
นิโคลัส แจ็คสัน หัวหอกเชลซี ขอทวนกระแสต่อต้าน เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ มิดฟิลด์เพื่อนร่วมสังกัด ด้วยการโพสต์ข้อความปกป้อง เพราะเชื่อว่าแข้งชาวอาร์เจนไตน์ไม่ใช่คนเหยียดเชื้อชาติอย่างที่กำลังเป็นประเด็นสังคมในเวลานี้

นิโคลัส แจ็คสัน กองหน้าทีมชาติเซเนกัลของ เชลซี ออกโรงปกป้อง เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางเพื่อนร่วมสังกัด หลังเกิดกรณีฉาวที่ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาตินักเตะทีมชาติฝรั่งเศส 

ประเด็นสุดอื้อฉาวในช่วงที่ผ่านมาหนีไม่พ้นกรณีที่ เอ็นโซ่โพสต์วีดิโอผ่านสื่อสังคมออนไลน์ขณะที่เหล่าขุนพลทัพ "ฟ้าขาว" ร้องเพลงเหยียดผิวนักเตะชาวแดนน้ำหอม ขณะฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 บนรถบัสทีกำลังเดินทางกลับกรุงบูเอโนสไอเรส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

กรณีดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) ถึงขั้นยื่นเรื่องร้องเรียนกับศาล และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้จัดการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด 

แม้ เอ็นโซ่ ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษจากการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ขณะเดียวกันนักเตะยังได้ขอโทษเพื่อนร่วมสโมสรเชลซีเป็นการส่วนตัวเช่นกันหลังสำนึกผิดสำหรับการทำเรื่องที่เลวร้ายแบบนั้น แต่มีรายงานว่ามีแข้ง "สิงห์บลูส์" 10 รายยังโกรธและได้อันฟอลโลว์สื่อออนไลน์ทุกช่องทางของ สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ ไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม แจ็คสัน ได้สวนกระแสสังคม ด้วยการเลือกปกป้อง เอ็นโซ่ โดยการแชร์คลิปที่นักเตะหยอกล้อกับเด็กน้อยผิวสีในช่วงจบเกมปรีซีซั่นของ เชลซี เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว พร้อมคำบรรยาว่า "เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กับแฟนบอลเด็กน้อยคนนี้" ตามด้วยอิโมจิรูปใบหน้าอ้อนวอน 2 รูป และกำปั้นขาวกับดำชนกันโดยมีรูปหัวใจอยู่ด้านบน

นอกจากนี้ในโพสต์ดังกล่าวยังมีภาพที่ตัวเขากับ เอ็นโซ่ นั่งอยู่เคียงข้างกันระหว่างฝึกซ้อมที่ ค็อบแฮม สนามซ้อมของต้นสังกัด โดยในภาพ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ยิ้มอย่างมีความสุข ขณะที่ แจ็คสัน ทำใบหน้าเคร่งขรึม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X