เมื่อไหร่จะหมดซะที ! ฮวาง ฮี ชาน เปิดใจครั้งแรกหลังโดนแข้งโคโม่เหยียดเชื้อชาติ

เมื่อไหร่จะหมดซะที ! ฮวาง ฮี ชาน เปิดใจครั้งแรกหลังโดนแข้งโคโม่เหยียดเชื้อชาติ
ฮวาง ฮี ชาน หัวหอกแดนโสมขาวของ วูล์ฟแฮมป์ตัน โพสต์ข้อความเปิดใจครั้งแรกผ่านสื่อโซเชียลกรณีที่โดนแข้ง โคโม่ พูดจาในเชิงเหยียดเชื้อชาติ แมตช์อุ่นเครื่องเมื่อต้นสัปดาห์ พร้อมขอบคุณเพื่อนร่วมทีมและทุกๆ คนที่ให้กำลังใจและหนุนหลังตนเป็นอย่างดี

ฮวาง ฮี ชาน กองหน้าชาวเกาหลีใต้จากสโมสรวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส  เปิดใจครั้งแรกหลังโดนผู้เล่นบางคนของ โคโม่ พูดจาเชิงเหยียดเชื้อชาติ ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้

สำหรับแมตช์ซ้อมพิเศษนี้ วูล์ฟส์ ชนะ น้องใหม่กัลโช่ เซเรีย อา 1-0 แต่ประเด็นที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือระหว่างเกม ดาเนี่ยล โพเดนซ์ แข้ง "หมาป่า" ต่อยกองหลัง โคโม่ เพราะไม่พอใจที่อีกฝ่ายพูดจาเหยียดใส่ ฮี ชาน

กรณีนี้ฝ่ายโคโม่ยืนยันว่านักเตะคนดังกล่าวของพวกเขาไม่ได้พูดเหยียด สตาร์ชาวเกาหลีใต้ โดยเขาแค่เปรียบเปรยนักเตะว่าเป็น "แจ็คกี้ ชาน" (ชื่อตามภาษาอังกฤษของ เฉินหลง) 

ขณะที่ วูล์ฟส์ ได้แจ้งไปให้กับ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ให้จัดการเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม องค์กรลูกหนังยุโรป ระบุว่าเกมกระชับมิตรไม่ได้อยู่ภายใต้เขตอำนาจของพวกเขา

ล่าสุด ฮวาง ฮี ชาน ได้โพสต์ข้อความผ่านแพลตฟอร์มอินสตาแกรมเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า "การเหยียดเชื้อชาติเป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้ในวงการกีฬา และในทุกๆ ด้านของชีวิต หลังเหตุการณ์นั้น สตาฟฟ์โค้ชและเพื่อนร่วมทีมได้บอกกับผมทันทีว่าพวกเขาพร้อมออกจากสนามรว่มกับผมถ้าต้องการแบบนั้น"

"พวกเขาคอยเช็คความรู้สึกของผมตลอด เป็นอีกครั้งที่ผมต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมของผมมากๆ แม้ว่าทั้งหมดนี้ผมต้องการที่จะเดินหน้าต่อไป และเราได้ทำในสิ่งที่เราต้องทำในสนามแล้ว ! สุดท้ายนี้ขอบคุณทุกๆ คนที่ส่งข้อความให้กำลังใจและสนับสนุนผม ไม่มีที่ว่างสำหรับการเหยียดเชื้อชาติอีกแล้ว" สตาร์แดนโสมขาว ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X