แคมป์แตกไหม ? 10 แข้งนักเตะอันฟอลโลว์ เอ็นโซ่, 1แข้งโพสต์ให้กำลังใจ

แคมป์แตกไหม ? 10 แข้งนักเตะอันฟอลโลว์ เอ็นโซ่, 1แข้งโพสต์ให้กำลังใจ
10 นักเตะสโมสรเชลซี แสดงออกชัดเจนว่าไม่พอใจกับการกระทำของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ด้วยการอันฟอลโลว์สื่ออนไลน์ทุกช่องทางของเพื่อนร่วมสังกัด เพื่อเป็นการตอบโต้การกระทำสุดฉาวที่ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ แต่กระนั้นมี 1 แข้งที่ให้กำลังใจและเชื่อว่าสตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ไม่ใช่คนแบบนั้น

แคมป์สโมสรเชลซี กำลังเดือดสุดๆ หลังมีการเปิดเผยว่านักเตะทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" 10 ราย ได้อันฟอลโลว์แพลตฟอร์มออนไลน์ทุกช่องทางของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางเพื่อนร่วมสังกัด หลังเกิดกรณีฉาวร้องเพลงเหยียดเชื้อชาตินักเตะฝรั่งเศส 

ประเด็นสุดอื้อฉาวในช่วงที่ผ่านมาหนีไม่พ้นกรณีที่ เอ็นโซ่โพสต์วีดิโอผ่านสื่อสังคมออนไลน์ขณะที่เหล่าขุนพลทัพ "ฟ้าขาว" ร้องเพลงเหยียดผิวนักเตะชาวแดนน้ำหอม ขณะฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 บนรถบัสทีกำลังเดินทางกลับกรุงบูเอโนสไอเรส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

กรณีดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) ถึงขั้นยื่นเรื่องร้องเรียนกับศาล และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้จัดการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด

สำหรับตอนนี้สถานการณ์ภายในทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" กำลังเดือดระอุสุดๆ โดยมีรายงานว่านักเตะของพวกเขา 10 รายได้แสดงปฏิกิริยาตอบโต้ด้วยการอันฟอลโลว์แพลตฟอร์มทุกช่องทางของ เอ็นโซ่ 

10 ผู้เล่นดังกล่าวได้แก่  เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เบอนัวต์ บาเดียชิล, แอ็กเซล ดิซาซี่, มาโล กุสโต้, คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู, เลสลีย์ อูโกชุควู, มาล็อง ซาร์ , ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า, โรเมโอ ลาเวีย และ อาร์มันโด้ โบรย่า

อย่างไรก็ตาม นิโคลัส แจ็คสัน กองหน้าทีมชาติเซเนกัล สวนกระแสโดยออกมาโพสต์ภาพที่นักเตะชาวอาร์เจนไตน์หยอกล้อกับเด็กผิวสีซึ่งเป็นลูกชายของ แจ็คสัน พร้อมข้อความให้กำลังใจ เอ็นโซ่ เพราะเชื่อว่าเพื่อนร่วมทีมไม่ได้เป็นคนแบบนั้น "เอ็นโซ่ กับแฟนบอลของเขา" 

สำหรับเรื่องนี้ถูกโยงไปถึงนักการเมืองอย่าง ฆูลิโอ การ์โร่ ปลัดกระทรวงกีฬาของอาร์เจนตินา ได้เรียกร้องให้ ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีม และ เคลาดิโอ ทาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (เอเอฟเอ) ออกมาขอโทษในกรณีนี้ 

ทั้งนี้ เอ็นโซ่ ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษจากการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ขณะเดียวกันนักเตะยังได้ขอโทษเพื่อนร่วมทีมเป็นการส่วนตัวเช่นกันหลังสำนึกผิดสำหรับการทำเรื่องที่เลวร้ายแบบนั้น


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X