เปลี่ยนใจ!เจ้าของ ลิเวอร์พูล ล้มแผนเทคโอเวอร์ บอร์กโดซ์

เปลี่ยนใจ!เจ้าของ ลิเวอร์พูล ล้มแผนเทคโอเวอร์ บอร์กโดซ์
เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป ล้มเลิกไอเดียที่จะเทคโอเวอร์ บอร์กโดซ์ แล้ว โดยกลุ่มทุนเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล กำลังต้องการสร้างโมเดลที่มีทีมฟุตบอลอยู่ในเครือหลายทีม

เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) กลุ่มทุนเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าพวกเขาถอนตัวจากการเจรจากับ บอร์กโดซ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เคยคิดจะเข้าเทคโอเวอร์ทีมดังกล่าว

เอฟเอสจี มีความคิดที่จะหาทีมฟุตบอลมาอยู่ในเครือของพวกเขาเพิ่ม เพราะเชื่อว่าโมเดลการเป็นเจ้าของทีมหลายทีมจะส่งผลดีในภาพรวม เหมือนที่ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป กลุ่มทุนจาก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นสโมสรเด่นในเครือของพวกเขา โดยในขณะเดียวกันก็มีหลายทีมอยู่ในครอบครอง อย่างเช่น จีโรน่า ทีมใน ลา ลีกา สเปน เป็นต้น

ทั้งนี้ บอร์กโดซ์ เคยเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ของ เอฟเอสจี เพราะแม้ว่าทีมดังกล่าวจะตกชั้นจาก ลีก เอิง ตอนจบฤดูกาล 2021-22 และยังไม่สามารถกลับสู่ลีกสูงสุดได้ แต่พวกเขาก็ถือเป็นทีมที่มีประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่พอตัวในวงการฟุตบอลแดนน้ำหอม รวมถึงเคยเป็นต้นสังกัดให้อดีตแข้งชื่อดังหลายคน อย่างเช่น ซีเนดีน ซีดาน, คริสตอฟ ดูการี่ และ ฌอง ติกาน่า เป็นต้น

สำหรับสถานการณ์ของ บอร์กโดซ์ นั้น แม้ว่าในฤดูกาลก่อนพวกเขาจะจบด้วยการเป็นอันดับที่ 12 จากทั้งหมด 20 ทีมของศึก ลีก เดอซ์ แต่องค์กรที่ดูแลสภาพการเงินของสโมสรฟุตบอลในฝรั่งเศส (ดีเอ็นซีจี) ก็ลงโทษปรับพวกเขาหล่นไปเล่นในลีกระดับ 3 เพราะ บอร์กโดซ์ ยังไม่สามารถทำให้สโมสรมีสภาพการเงินดีพอที่จะพ้นจากการโดนเข้าควบคุมกิจการได้ ซึ่งทาง บอร์กโดซ์ ตัดสินใจอุทธรณ์คำตัดสินนั้น แต่ยังไม่รู้ผล

กระทั่งล่าสุด บอร์กโดซ์ ก็ได้รับข่าวร้ายเพิ่มเมื่อ  เอฟเอสจี ประกาศเองว่าล้มแผนนี้เรียบร้อย หลังจากมีการหารือกับผู้ถือหุ้นทุกคนอย่างละเอียด ส่วน บอร์กโดซ์ ก็แถลงการณ์ถึงเรื่องนี้เช่นกัน โดยพวกเขาเสริมว่าปัจจัยหลักที่ทำให้ดีลนี้ล่มเป็นเพราะค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสนามที่จะสูงมากๆ ในช่วงหลายปีต่อจากนี้ รวมถึงสภาพเศรษฐกิจโดยรวมที่ไม่สู้ดีนักของวงการฟุตบอลฝรั่งเศสด้วย ซึ่งเรื่องในครั้งนี้ก็ทำให้อนาคตของ บอร์กโดซ์ น่าเป็นห่วงมากขึ้นไปอีก


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X