นับถอยหลังชีวิตใหม่ ! เมสัน กรีนวู้ด ใกล้ลา แมนยู หลังบรรลุเงื่อนไขส่วนตัว มาร์กเซย

นับถอยหลังชีวิตใหม่ ! เมสัน กรีนวู้ด ใกล้ลา แมนยู หลังบรรลุเงื่อนไขส่วนตัว มาร์กเซย
เมสัน กรีนวู้ด หัวหอกเลือดผู้ดี ใกล้เก็บเสื้อผ้าออกจาก แมนยู ในเร็วๆ นี้ หลังนักเตะบรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับ มาร์กเซย เรียบร้อยแล้ว และถ้าหากไม่มีอะไรผิดพลาดนักเตะจะเดินทางไปยังว่าที่ต้นสังกัดใหม่เพื่อตรวจร่างกายและเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ

เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าชาวอังกฤษ ใกล้จะย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังนักเตะตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ โอลิมปิก มาร์กเซย สโมสรดังในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส เรียบร้อยแล้ว

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงเรื่องการขาย กรีนวู้ด ซึ่งไม่ได้เล่นให้กับต้นสังกัดนับตั้งแต่โดนแบนเมื่อเดือนมกราคม 2022 จากคดีทำร้ายร่างกายและข่มขื่นแฟนสาว ด้วยจำนวนเงิน 26.7 ล้านปอนด์ (ราว 1,174 ล้านบาท) พร้อมกับส่วนแบ่งค่าตัวจากการขายนักเตะในอนาคตด้วย

อย่างไรก็ตาม สำนักอัยการได้ตัดสินใจยุติคดีฉาวของ ดาวยิงทีม ผีแดง เนื่องจากพยานปากสำคัญหลายรายพากันถอนตัว และหลักฐานใหม่ก็มีน้ำหนักน้อยมากจนทำให้ไม่ปรากฏว่ามีการกระทำผิดจริงอีกต่อไป นั่นทำให้ "ไม้เขียว" ได้กลับมาค้าแข้งอีกครั้ง

หลังจากนั้น แมนฯ ยูฯ ตัดสินใจส่ง กรีนวู้ด ไปเล่นแบบยืมตัวกับ เคตาเฟ่ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งนักเตะโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นด้วยการซัดไป 10 ประตูจากการเล่น 36 เกม และได้รับเลือกให้เป็นแข้งยอดเยี่ยมประจำปีของสโมสรด้วย 

ด้วยผลงานชั้นยอดทำให้มีหลายสโมสรในยุโรปแสดงความสนใจอยากเซ็นสัญญากับ กรีนวู้ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ รวมทั้ง "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, เบนฟิก้า, นาโปลี และ "ม้าลาย" ยูเวนตุส แต่กลายเป็นว่า มาร์กเซย มีโอกาสที่สุดที่จะได้ใช้บริการแข้งรายนี้

จากรายงานของ "ดิ แอธเลติก" สื่อดังระดับโลก ระบุว่า ยอดทีมแห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นกับนักเตะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหากไม่มีอะไรผิดพลาด กรีนวู้ด จะเดินทางไปที่ฝรั่งเศสพร้อมเข้ารับการตรวจร่างกายก่อนที่จะสลัดน้ำหมึกเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า "โอแอม" ทุ่มเงินจำนวน 23.3 ล้านปอนด์ (ราว 1,025 ล้านบาท) บวกแอดออนส์ 3.4 ล้านปอนด์ (ราว 149 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัว กรีนวู้ด มาร่วมทัพ และยังมีออปชั่นจ่ายเงินส่วนตัวให้กับ แมนฯ ยูฯ กรณีที่ขายนักเตะในอนาคต 

ถ้าหากทุกอย่างผ่านฉลุย นั่นหลายความว่า กรีนวู้ด จะได้ทำงานภายใต้การกุมบังเหียนของ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน ซึ่งโด่งดังจากการคุมทัพ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ที่เข้ามารับงานในถิ่นสต๊าด เวโลโดรม เมื่อเร็วๆ นี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X