ทางการ!แมนยู คว้า โจชัว เซิร์กเซ่ เสริมทัพรายแรก

ทางการ!แมนยู คว้า โจชัว เซิร์กเซ่ เสริมทัพรายแรก
ชูเสื้อทางการ! แมนยู ได้นักเตะเสริมทัพรายแรกเรียบร้อย หลังเปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ดาวยิงดัตช์ เซ็นยาวถึง 2029 พร้อมออปชันต่ออีกหนึ่งปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันคว้าตัว โจชัว เซิร์กเซ่ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มาจาก โบโลญญ่า สโมสรในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 

เซิร์กเซ่ วัย 23 ปึ เซ็นสัญญากับ "ปีศาจแดง" เป็นเวลาห้าปีหรือจนถึงเดือนมิถุนายน 2029 พร้อมเงื่อนไขสามารถต่อได้อีกหนึ่งปี และนับเป็นการเซ็นสัญญานักเตะรายแรกของสโมสรในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์นี้

ส่วนค่าตัวของ เซิร์กเซ่ อยู่ที่ 42.5 ล้านยูโร (ประมาณ 1,700 ล้านบาท) มากกว่าค่าฉีกสัญญาซึ่งอยู่ที่ 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) และ "ปีศาจแดง" จะแบ่งจ่าย 3 ปี โดยเชื่อว่าเป็นเพราะต้องการหลีกเลี่ยงผลกระทบที่อาจส่งผลต่อกฎการเงินของ พรีเมียร์ลีก

เซิร์กเซ่ เผยหลังเปิดตัวว่า "หลังจากที่ได้พูดคุยกับผู้จัดการทีมและผู้นำของสโมสรแล้ว ผมรู้ว่าอนาคตจะน่าตื่นเต้นขนาดไหนที่นี่ และผมแทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะได้มีส่วนร่วมในการบรรลุความสำเร็จให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

"ผมเป็นผู้เล่นที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อชัยชนะมาโดยตลอด ผมพร้อมสำหรับความท้าทายต่อไปนี้ เพื่อก้าวไปอีกระดับในอาชีพการงานของผม และคว้าถ้วยรางวัลให้มากขึ้น"

"นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมสโมสรอันโดดเด่นเช่นนี้ ตอนนี้ผมต้องพักช่วงสั้นๆ หลังจากติดทีมชาติ แต่ผมจะกลับมา พร้อมสร้างผลกระทบทันที" เซิร์กเซ่ กล่าว

ในลีก เซเรีย อา ฤดูกาลที่แล้ว เซิร์กเซ่ ยิงไป 11 ประตู และทำ 5 แอสซิสต์ ช่วยให้ โบโลญญ่า จบอันดับ 5 คว้าโควตาไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ และติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ไปเล่น ยูโร 2024 แต่ส่วนใหญ่ลงเป็นตัวสำรอง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X