หน้าบ้านรอไปก่อน! แมนยู ดึงอดีตผอ.เทคนิคเชลซี นั่งเก้าอี้ฝ่ายเสริมทัพ

หน้าบ้านรอไปก่อน! แมนยู ดึงอดีตผอ.เทคนิคเชลซี นั่งเก้าอี้ฝ่ายเสริมทัพ
เดวิด ออร์นสตีน เหยี่ยวข่าวรายหนึ่ง ระบุ แมนยู จ่อได้ คริสโตเฟอร์ วิเวลล์ มานั่งเก้าอี้ผอ.ฝ่ายการเสริมทัพระยะสั้น โดยเหลือแค่รอใบอนุญาตการทำงานเท่านั้น

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใกล้ที่จะได้ตัว คริสโตเฟอร์ วิเวลล์ มาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการเสริมทัพคนใหม่ด้วยสัญญาที่มีระยะเวลาสั้นๆ ตามรายงานของ เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวคนดัง

วิเวลล์ กลายเป็นคนว่างงานนับตั้งแต่ที่แยกทางกับ เชลซี เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ปีก่อน โดยเขาเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการด้านเทคนิคของที่นั่นเมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2022 แต่สุดท้ายก็ต้องบอกลา สแตมฟอร์ด บริดจ์ ภายหลังที่นั่นทำการปรับปรุงโครงสร้างองค์กรกันใหม่

เป็นที่เชื่อว่าสัญญาระหว่าง แมนยู กับ วิเวลล์ จะเป็นการให้เขามาช่วยทำงานในตลาดช่วงซัมเมอร์นี้ทันที โดยตอนนี้ทั้ง 2 ฝ่ายบรรลุเงื่อนไขทุกอย่างกันได้แล้ว และเหลือเพียงให้ วิเวลล์ ได้รับใบอนุญาตการทำงาน ทุกอย่างก็จะจบลงด้วยดี แถมมีการระบุว่าที่จริง วิเวลล์ ได้รับการทาบทามจากหลายทีม แต่เขาก็ตัดสินใจที่จะมาทำงานกับ "ปีศาจแดง"

สำหรับขอบเขตงานของ วิเวลล์ คือการช่วย แมนยู ในการเสาะหาแข้งเก่งๆ และการดำเนินการเรื่องการเสริมทัพ โดยนอกจากผู้อำนวยการด้านเทคนิคกับ เชลซี นั้น เขาเคยทำงานให้ทั้ง ฮอฟเฟ่นไฮม์, เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก และ แอร์เบ ไลป์ซิก ในหลายตำแหน่งมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นนักวิเคราะห์วิดีโอ, แมวมอง, คนวิเคราะห์การแข่งขัน, ผู้อำนวยการฝ่ายการเสริมทัพ, ผู้ประสานงานด้านกีฬา และคนวางแผนเรื่องขุมกำลัง ซึ่งเขาก็เคยได้รับเครดิตว่าเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังการเติบโตของนักเตะอย่าง เออร์ลิง ฮาลันด์ กับ โดมินิค โซโบซไล ด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X