ทางการ!เชลซี คว้าดาวรุ่ง แอสตัน วิลล่า-เปิดรายละเอียดสัญญา

ทางการ!เชลซี คว้าดาวรุ่ง แอสตัน วิลล่า-เปิดรายละเอียดสัญญา
เชลซี คว้า โอมาริ เคลลีแมน เซ็นยาว 6 ปี ค่าตัว 19 ล้านปอนด์ หลังก่อนหน้านี้เพิ่งปล่อย เอียน มาดเซ่น ไปให้ แอสตัน วิลล่า

เชลซี ประกาศยืนยันคว้าตัว โอมาริ เคลลีแมน กองกลางดาวรุ่งชาวอังกฤษ มาจาก แอสตัน วิลล่า คู่แข่งร่วมศึก พรีเมียร์ลีก อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา

มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี เซ็นสัญญากับ "สิงห์บลูส์" เป็นเวลา 6 ปี หรือจนถึงเดือนมิ.ย. ปี 2030 พร้อมออปชั่นสามารถขยายได้อีก 1 ปี ส่วนค่าตัวอยู่ที่ 19 ล้านปอนด์ (ประมาณ 880 ล้านบาท) และจะมาร่วมเตรียมทีมปรีซีซั่นกับ เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือใหม่ในเดือนหน้า

เคลลีแมน วัย 18 ปี เผยหลังเซ็นสัญญาว่า "มันวิเศษมากที่ได้มายืนอยู่ที่นี่ในฐานะนักเตะ เชลซี ที่นี่เป็นสโมสรขนาดใหญ่ที่มีประวัติศาสตร์อันน่าทึ่ง ดังนั้นการได้ย้ายมาร่วมทีมจึงเป็นเรื่องยอดเยี่ยม มันเป็นความฝันที่กลายเป็นจริง"

เคลลีแมน เริ่มต้นเส้นทางอาชีพค้าแข้งกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ก่อนไปอยู่กับ แอสตัน วิลล่า ในปี 2022 โดยได้โอกาสลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 2 เกม หลังประเดิมฝีเท้าในทีมชุดใหญ่เกมชนะ ฮิเบอร์เนียน 3-0 ในถ้วย ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อเดือนส.ค. ปี 2023

ก่อนหน้านี้เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา แอสตัน วิลล่า เพิ่งไปดึง เอียน มาตเซ่น ฟูลแบ็กทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มาจาก เชลซี ด้วยค่าตัว 37.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,740 ล้านบาท) โดยเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น วิลล่า พาร์ค ถึงเดือนมิถุนายน ปี 2030


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X