หลีกทางให้ รุด ฟาน นิสเตลรอย ? เบนนี่ แม็คคาร์ธีย์ ลางานโค้ชกองหน้าแมนยู

หลีกทางให้ รุด ฟาน นิสเตลรอย ? เบนนี่ แม็คคาร์ธีย์ ลางานโค้ชกองหน้าแมนยู
เบนนี่ แม็คคาร์ธีย์ โค้ชกองหน้า เตรียมโบกมือลาการทำงานให้ แมนยู หลังสัญญาปัจจุบันจะหมดลงในช่วงสิ้นเดือนมิ.ย.นี้ โดยเหตุผลสำคัญก็เพราะ เอริค เทน ฮาก ต้องการปรับโครงสร้างทีมสตาฟฟ์ใหม่ เพื่อยกระดับ "ปีศาจแดง" ในซีซั่นหน้า

 เบนนี่ แม็คคาร์ธีย์ โค้ชชาวแอฟริกาใต้ เตรียมอำลาการทำหน้าที่โค้ชกองหน้าให้กับทีมชุดใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังสัญญา 2 ปีจะหมดลงในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ จากรายงานของ "ดิ แอธเลติก" สื่อดังมาตรฐานสูง

 อดีตหัวหอก "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เข้ามาเป็นหนึ่งในทีมสตาฟฟ์โค้ชของกุนซือเอริค เทน ฮาก เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา  และมีอิทธิพลอย่างยิ่งในการปั้นกองหน้า "ผีแดง" ให้ฟอร์มกระฉูด

 แม็คคาร์ธีย์ ได้รับคำชื่นชมอย่างมากกับการทำงานในซีซั่นแรกที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด  เมื่อเขาได้รับเครดิตอย่างมากจากการดึงศักยภาพของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ออกมาในซีซั่น 2022/2023 ซึ่ง "แรชชี่" ตะบันไปถึง 30 ประตูในทุกรายการ

 อย่างไรก็ตาม โค้ชกองหน้าวัย 46 ปี โดนวิจารณ์อย่างหนักจากสาวก "เร้ด อาร์มี่" เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงได้แค่ 57 ประตูจากการลงเล่น 38 เกมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

 ทั้งนี้ การอำลาของ แม็คคาร์ธีย์ เป็นส่วนหนึ่งในการปรับโครงสร้างทีมโค้ชของ เทน ฮาก เพราะก่อนหน้านี้มีรายงานยืนยันว่า แมนฯ ยูฯ จะได้ รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตดาวยิง "ผีแดง" กับ เรอเน่ เฮค กุนซือทีม โก อเฮด กีเกิ้ลส์ เข้ามาเป็นทีมสตาฟฟ์ใหม่ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X