ชีวิตสำคัญที่สุด! อดีตสตาร์สเปอร์ส,นิวคาสเซิ่ล เตรียมแขวนสตั๊ดหลังหัวใจวาย

ชีวิตสำคัญที่สุด! อดีตสตาร์สเปอร์ส,นิวคาสเซิ่ล เตรียมแขวนสตั๊ดหลังหัวใจวาย
สื่อแดนน้ำหอม รายงาน นาบิล เบนทาเล็บ มิดฟิลด์ ลีลล์ ซึ่งเคยเล่นให้กับ สเปอร์ส และ นิวคาสเซิ่ล อาจต้องพิจารณาเรื่องการแขวนสตั๊ด หลังนักเตะเกิดอาการหัวใจวายเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ก่อน และตอนนี้ได้เข้ารับการผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว

 นาบิล เบนทาเล็บ กองกลางชาวแอลจีเรียของ ลีลล์ สโมสรดังในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส จำเป็นต้องพิจารณาเรื่องการแขวนสตั๊ด หลังต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเนื่องจากเกิดอาการหัวใจวายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

 อดีตดาวเตะ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถูกหามส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัย ลีลล์ เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ก่อน  เนื่องจากมีอาการป่วยจนเป็นลมหมดสติไป และจากการตรวจวินิจฉัยอย่างละเอียดพบว่า เบนทาเล็บ เกิดอาการหัวใจวาย และต้องรักษาตัวนับตั้งแต่นั้นจนถึงปัจจุบัน 

 "อาร์เอ็มซี สปอร์ต" สื่อดังในดินแดนน้ำหอม รายงานว่าตอนนี้ เบนทาเล็บ จำเป็นต้องใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจเพื่อช่วยในการนวดหัวใจก่อนที่  มิดฟิลด์ตัวเก่งทีมชาติแอลจีเรีย วัย 29 ปี จะเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งมีรายงานว่าตอนนี้การผ่าตัดประสบความสำเร็จเรียบร้อยแล้ว 

 อย่างไรก็ตาม แม้การผ่าตัดจะเป็นไปด้วยดี แต่ สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) จะทำการตัดสินใจเรื่องอนาคตการค้าแข้งของ เบนทาเล็บ พร้อมกับแนะนำว่าควรจะแขวนสตั๊ดเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่นักเตะซึ่งสัญญาปัจจุบันกับ ลีลล์ จะหมดลงในเดือนมิถุนายนปี 2026 เตรียมที่จะปรึกษาหารือกับบริษัทประกันภัยเพื่อหาแนวทางแก้ไขสำหรับสถานการณ์นี้ 

 แถลงการณ์ของ ลีลล์ ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการสโมสร ระบุว่า "นาบิล เบนทาเล็บ เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยลีลล์ ตั้งแต่วันอังคาร (18 มิ.ย.)  นับตั้งแต่นั้นนักเตะได้เข้ารับการตรวจร่างกายหลายครั้ง และมีการเช็คเรื่องสุขภาพอย่างต่อเนื่อง"

 "กองกลางลีลล์ยังคงอยู่ภายใต้การสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาล แต่น่าจะกลับบ้านได้ในช่วงระหว่างสัปดาห์ สโมสรขอแสดงความยินดีกับข่าวที่นักเตะสามารถสื่อสารได้แล้วในวันนี้ และพร้อมเป็นกำลังใจสำหรับการทดสอบครั้งนี้ของ นาบิล และคนที่เขารัก นอกจากนี้ ลีลล์ และ นาบิล อยากขอบคุณทุกคนที่แสดงความห่วงใยมาตลอดด้วย" แถลงการณ์ฉบับเดิม ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X